Người đàn bà quỷ quyệt lĩnh án chung thân vẫn lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ - Bài 2

Giả giọng nói để lừa đảo, chiếm đoạt 25 tỷ đồng

13/08/2021 - 07:30

PNO - Với độc chiêu giả giọng, Vũ Thị Nguyệt đã lần lượt đưa các nạn nhân (trong đó có cả những giám đốc doanh nghiệp) vào bẫy để “tóm” lấy 25 tỷ đồng. Thật là ngậm đắng nuốt cay!

 

Vũ Thị Nguyệt - nữ quái quỷ quyệt - đã lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của rất nhiều người cùng một lúc
Vũ Thị Nguyệt - nữ quái quỷ quyệt - đã lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của rất nhiều người cùng một lúc

Theo bản án sơ thẩm do Tòa án nhân dân TP. Hà Nội tuyên buộc vào tháng 9/2019 thì Nguyệt làm nhân viên tạp vụ tại Công ty Meiko Việt Nam từ năm 2013 đến tháng 6/2017. 

Tháng 4/2017, trong cuộc gặp gỡ với nhóm bạn học cũ hồi cấp II, Nguyệt gặp chị Đỗ Thị Thanh H. và giới thiệu mình có khả năng giúp các doanh nghiệp ký kết hợp đồng kinh tế với Công ty Meiko Việt Nam. 

Tin lời Nguyệt, chị H. nói lại câu chuyện trên với anh Nguyễn Văn T. và anh Phí Văn P., đều là giám đốc doanh nghiệp. 

Ngày 12/6/2017 (lúc này Nguyệt đã nghỉ làm tại Công ty Meiko Việt Nam), anh T. và chị H. đón Nguyệt đi cà phê và đưa 5 triệu đồng để mời lãnh đạo công ty đi ăn. Tối cùng ngày, Nguyệt gọi điện thoại nói với hai người này rằng: có một hợp đồng vận tải, chi 200 triệu đồng sẽ được ký.

Anh T. tin tưởng nên đã chuyển trước vào tài khoản của Nguyệt 50 triệu đồng. Ngày 14/6/2017, anh T. cùng chị H. đón Nguyệt đến Công ty Meiko Việt Nam để gặp lãnh đạo và xin ký hợp đồng. Trên đường đi, anh T. đưa tiếp 150 triệu đồng cho Nguyệt nói là để chuyển cho lãnh đạo công ty này.

Khi xe đến cổng công ty, Nguyệt bảo cả hai đợi bên ngoài, còn cô ta cầm tiền vào cất trong tủ đồ cá nhân (Nguyệt đã nghỉ việc nhưng chưa trả lại tủ đồ cho công ty), rồi trở ra nói là đã đưa tiền cho trưởng phòng hành chính công ty.

Về đến nhà, Nguyệt lại dùng một sim điện thoại khác, giả giọng đàn ông gọi cho chị H., tự xưng là Trưởng phòng Nhân sự Công ty Meiko Việt Nam, đồng thời giả giọng miền Trung và tự xưng là lãnh đạo phòng mua bán của công ty để xác nhận đã nhận được tiền.

Sau đó, Nguyệt còn dùng các số điện thoại khác nhau để nói chuyện với hai bị hại nhiều nội dung, trong đó có chuyện: công ty có hợp đồng thu gom xử lý phế liệu rác thải bo mạch điện tử, nhưng đang ký kết và thực hiện với các công ty khác. Nếu anh T., chị H. muốn được ký kết thì phải mua lại hợp đồng và chi tiền cho lãnh đạo của công ty. Nguyệt cũng lập một Facebook giả lấy tên của tổng giám đốc công ty để nhắn tin qua lại với anh T., chị H.

Với thủ đoạn vừa nêu, từ tháng 6/2017 - 1/2018, Nguyệt đã chiếm đoạt của anh T. và chị H. tổng cộng hơn 22 tỷ đồng.

Ngoài ra, vào tháng 8/2017, thông qua chị H., Nguyệt gặp anh P. và hứa hẹn sẽ tác động cho anh P. được ký kết hợp đồng cung cấp bao bì sản phẩm với chi phí 3 tỷ đồng. Nguyệt cũng giả giọng nam giới và giọng phụ nữ miền Trung, tự xưng hai cán bộ của công ty để gọi điện và nhắn tin để anh P. tin tưởng. Sau đó, anh P. đã chuyển 3 tỷ đồng cho Nguyệt.
Sau khi chiếm đoạt tổng cộng 25 tỷ đồng của ba nạn nhân, Nguyệt mua hai căn nhà, trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Nguyệt bị các nạn nhân tố cáo, bị khởi tố và đưa ra xét xử với mức án tù chung thân vào tháng 9/2019. Cô ta bỏ ra 230 triệu đồng để gọi là khắc phục rồi viết đơn kháng án. Tuy nhiên sự trơ trẽn ấy đã bị Hội đồng xét xử phúc thẩm bác bỏ và tuyên y án vào tháng 3/2020.

Mặc dù bị kết án tù chung thân và chờ ngày thi hành án, nhưng Vũ Thị Nguyệt vẫn coi như chẳng có chuyện gì xảy ra. Chị ta tiếp tục tìm cách thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khác bằng thuê nhà, làm giấy tờ nhà giả để lừa bán, chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng của chị Hoàng Thị Thủy và anh Nguyễn Anh Đức.

Điều hết sức nguy hiểm và khó hiểu là Vũ Thị Nguyệt mặc dù đã bị Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội tuyên án tù chung thân nhưng hằng ngày chị ta vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật để tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác mà không ai ngăn chặn (!?).

Sáng 13/7 vừa qua, theo nội dung tố cáo của nạn nhân Hoàng Thị Thủy và Nguyễn Anh Đức, Công an Q.Nam Từ Liêm đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với người đàn bà quỷ quyệt đang mang án tù chung thân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tính đến nay, Nguyệt đã chiếm đoạt của năm cá nhân với tổng cộng gần 27 tỷ đồng.

Vũ Thị Nguyệt hiện có sáu đứa con, đứa nhỏ nhất mới hai tuổi. Ngoài việc nhởn nhơ lừa đảo, cô ta còn được phép mở cửa hàng giày dép, túi xách và thường xuyên livestream bán hàng trên mạng xã hội. 

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI