Người đàn bà quỷ quyệt lĩnh án chung thân vẫn lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ - Bài 1: Đem nhà người ta… đi bán!

12/08/2021 - 06:26

PNO - Trong lúc chờ đến ngày thi hành án chung thân, vào ngồi tù suốt đời (vì con còn nhỏ), Vũ Thị Nguyệt đi thuê một căn hộ chung cư rồi “úm ba la” thành “nhà của mình” để mang đi lừa đảo chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng của hai người cùng lúc.

Chuyện thật mà cứ như đùa. Một phụ nữ làm tạp vụ trong một công ty, dù đã thôi việc nhưng chị vẫn mang danh nghĩa “người công ty” để lừa đảo nhiều người, trong đó có bạn học cũ, với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Bị lãnh án chung thân, nhưng trớ trêu thay, trong lúc chờ thi hành án, người này lại tiếp tục lừa đảo để kiếm thêm nhiều tỷ đồng nữa!
Đó là Vũ Thị Nguyệt, sinh năm 1979, thường trú tại xã Hương Ngải, H.Thạch Thất, TP. Hà Nội.

Vũ Thị Nguyệt vẫn lừa đảo được nhiều người một lúc để chiếm đoạt tiền tỷ dù đang trong thời gian… đợi thi hành án chung thân
Vũ Thị Nguyệt vẫn lừa đảo được nhiều người một lúc để chiếm đoạt tiền tỷ dù đang trong thời gian… đợi thi hành án chung thân

Thuê chung cư mang đi lừa đảo
Cuối tháng 5/2021, chị Hoàng Thị Thủy, giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn Q.Mỹ Đình, đọc được thông tin rao bán căn hộ chung cư do Vũ Thị Nguyệt đăng trên tài khoản Zalo cá nhân và nhiều tài khoản mua bán bất động sản trên mạng xã hội. Nội dung rao bán cụ thể như sau: bán cắt lỗ căn hộ 2501 chung cư FLC Complex 36 Phạm Hùng, diện tích 98m2, 3 phòng ngủ, full nội thất, sổ đỏ chính chủ, giá 2,8 tỷ đồng, bao phí sang tên.

Để tạo niềm tin với người mua, Nguyệt đăng cả ảnh căn hộ và giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ (sổ đỏ).

Vì đang có nhu cầu mua nhà để ở nên chị Thủy đã liên hệ với Nguyệt. Nguyệt cho biết, vì đang cần tiền nên bán giá rẻ và khẳng định hồ sơ pháp lý căn hộ đầy đủ như những thông tin đã đăng tải. Ngoài ra, do Nguyệt còn lấy tư cách là phụ huynh có con đang là học trò của chị Thủy để bảo đảm giá bán là rất “ưu đãi” cho cô giáo.

Tin tưởng, chị Thủy đồng ý mua căn hộ nói trên với giá 1,6 tỷ đồng, đặt cọc 50 triệu đồng và hẹn vài ngày sau sẽ làm các thủ tục giao dịch. Tuy nhiên, chỉ một hai ngày sau khi nhận cọc, Vũ Thị Nguyệt đã gọi điện hối thúc chị Thủy phải chuyển tiền gấp, đầy đủ, bởi có nhiều người trả giá cao hơn. Nếu không chuyển đủ tiền, Nguyệt sẽ hủy việc mua bán để bán cho người khác. Chị ta còn chụp nội dung tin nhắn trao đổi với những khách hàng đã trả giá căn hộ cao hơn đến vài trăm triệu đồng cho chị Thủy xem. Bị Nguyệt đưa vào “bẫy”, chị Thủy phải xoay xở mọi cách để có đủ 1,6 tỷ đồng chuyển khoản cho Nguyệt vào các ngày 24, 25, 27 và 29/5.

“Nhưng ngay hôm sau, ngày 30/5, Nguyệt nói với tôi là có khách đã chuyển khoản trả căn hộ trên với giá 2,2 tỷ đồng, nên nếu tôi muốn lấy nhà thì phải chuyển thêm cho chị ta 200 triệu đồng nữa. Đã lỡ “phóng lao” nên tôi phải chấp nhận trả thêm cho cô ta 200 triệu đồng nữa” - chị Thủy kể.

Sáng 1/6/2021, Nguyệt viết giấy xác nhận đã nhận 1,8 tỷ đồng của chị Thủy, ngày 3/6 sẽ bàn giao nhà, hoàn thiện giấy tờ, sang tên và bàn giao sổ đỏ vào ngày 20/6. Hai bên ký cam kết nếu bên nào vi phạm sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và bồi thường 50% giá trị căn hộ. 

Nhưng đến 2/6, Nguyệt nhắn tin cho chị Thủy nói là không bán căn hộ nữa và gọi chị Thủy sang trả lại tiền. Tuy nhiên, chị ta chỉ trả lại 400 triệu đồng. Nghi ngờ có chuyện chẳng hay, chị Thủy lên mạng tìm hiểu thông tin thì mới tá hỏa khi biết Vũ Thị Nguyệt từng bị khởi tố về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng của bốn nạn nhân vào năm 2018, bị kết án tù chung thân vào năm 2019 và 2020 (tòa sơ thẩm và phúc thẩm). Nguyệt đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại, chờ đến khi con đủ tuổi sẽ đi thi hành án. Vợ chồng chị Thủy đã lặn lội về địa phương nơi Nguyệt đăng ký thường trú và chính quyền xã Hương Ngải, H.Thạch Thất xác nhận Vũ Thị Nguyệt chính là đối tượng lừa đảo có hộ khẩu thường trú tại địa phương, đang chờ thi hành án.

Sau rất nhiều lần đến yêu cầu Nguyệt hoàn trả số tiền còn thiếu (1,4 tỷ đồng), đến nay, Nguyệt mới trả thêm cho chị Thủy 300 triệu đồng, còn thiếu 1,1 tỷ đồng.

“Không những không trả mà chị ta còn thản nhiên thách thức chúng tôi đi kiện. Khi chúng tôi đưa giấy yêu cầu xác nhận nợ, Nguyệt ký ngay mà không thèm đọc nội dung” - chị Thủy cho hay.

Cùng một lúc lừa hai nạn nhân

Cùng thời điểm lừa đảo 1,8 tỷ đồng của chị Hoàng Thị Thủy, với cách thức tương tự, Vũ Thị Nguyệt cũng lừa đảo và chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng của anh Nguyễn Anh Đức, ngụ P.Ngọc Hà, Q.Ba Đình, Hà Nội. Trong đơn tố cáo khẩn cấp gửi Công an Q.Nam Từ Liêm, anh Đức cho biết: gia đình anh và gia đình Nguyệt cùng ở trong tòa nhà FLC Group (ngõ 5 Lê Đức Thọ, P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm).

“Do quen biết từ trước nên ngày 30/5/2021 bà Nguyệt có nhờ tôi rao bán căn hộ số 2501 tại chung cư FLC Complex 36 Phạm Hùng. Vì có nhu cầu mua nhà nên tôi hỏi giá, bà Nguyệt nói, chỗ quen biết, nếu tôi mua thì bà bán 1,7 tỷ đồng. Tôi đã ba lần trả tiền mặt cho bà Nguyệt tại cửa hàng của bà ở số 19, ngõ 60 Dương Khuê, Q.Nam Từ Liêm. Sau khi giao đủ tiền, bà Nguyệt nói sẽ làm thủ tục sang tên căn hộ cho tôi vào ngày 10/6/2021” - anh Đức thuật lại. 

Ngày 4/6/2021, Nguyệt mời một người, giới thiệu là công chứng viên, đến số 19, ngõ 60 Dương Khuê để làm thủ tục chuyển nhượng căn hộ cho anh Đức. “Khi công chứng viên đưa các giấy tờ liên quan đến thủ tục sang tên căn hộ như sổ hồng, sổ hộ khẩu, thẻ căn cước của bà Nguyệt, toàn bộ giấy tờ đều là bản photo, lại không có công chứng nên tôi yêu cầu bà Nguyệt phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ bản gốc. Nhưng bà ta nói, lằng nhằng như thế thì không bán căn hộ cho tôi nữa và sẽ trả lại toàn bộ tiền cho tôi. Tôi đồng ý và tin rằng bà Nguyệt sẽ trả lại” - anh Đức bức xúc. 

Nhưng cũng như trường hợp của chị Thủy, bà Nguyệt hứa trả nhưng đã tìm cách trì hoãn và không thực hiện. “Vào ngày 4/6, Nguyệt nói đã chuyển trả đủ số tiền 1,7 tỷ đồng từ Ngân hàng Techcombank vào tài khoản của vợ tôi là Đỗ Thị Xuân, người gửi là Nguyễn Thị Dung. Bà ta còn nói, chuyển vào tối thứ Sáu, lại chuyển bình thường, nên thứ Hai tiền mới đến. Đến thứ Hai, không thấy tiền đến, vợ chồng tôi đi xác minh tại Ngân hàng Techcombank mới biết không hề có giao dịch như bà ta nói” - anh Đức cho biết thêm.

Những ngày sau đó, anh Đức thường xuyên có mặt tại cửa hàng của Nguyệt ở 19, ngõ 60 Dương Khuê để đòi lại tiền. Cho đến nay, Nguyệt mới trả cho anh Đức được 600 triệu đồng. 1,1 tỷ đồng còn lại, Nguyệt hứa sẽ trả đầy đủ vào 17/6/2021, nhưng không thực hiện.
Bức xúc vì bị lừa đảo trắng trợn, chị Hoàng Thị Thủy và anh Nguyễn Anh Đức đã gửi đơn tố cáo khẩn cấp ra Công an Q.Nam Từ Liêm để tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Vũ Thị Nguyệt.

Ông Vũ Minh Hải - Chủ tịch UBND xã Hương Ngải, H.Thạch Thất - xác nhận thông tin Vũ Thị Nguyệt (trú tại thôn 6, xã Hương Ngải) lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bốn nạn nhân từ năm 2017 với tổng số tiền 26 tỷ đồng, đã hai lần bị tòa tuyên án tù chung thân nhưng vẫn đang tại ngoại chờ thi hành án.

Ban quản lý chung cư FLC Complex 36 Phạm Hùng xác nhận, chủ căn hộ 2501 (Nguyệt đem bán) tên là Đỗ Thị Vinh, chứ không phải là Vũ Thị Nguyệt. Nguyệt thuê căn hộ này rồi lấy thông tin căn hộ để nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người khác.

Mặc dù đã lừa đảo, chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng của chị Hoàng Thị Thủy và anh Nguyễn Anh Đức (mới trả cho hai nạn nhân 1,3 tỷ đồng) và đang bị nạn nhân tố cáo ra công an, nhưng Nguyệt vẫn tiếp tục rao bán căn hộ nói trên kèm hình ảnh giấy chứng nhận quyền sở hữu trên mạng xã hội mà chẳng sợ ai (!?).

(Còn nữa)

Nhóm Phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI