Gia đình Michael Jackson kiện đòi 40 tỉ USD

19/03/2013 - 03:43

PNO - PNO - Katherine Jackson, mẹ của Michael Jackson và ba người con của ông là Prince, Paris và Blanket đã đưa đơn kiện hãng giải trí AEG Live đòi bồi thường 40 tỉ USD (khoảng 833 nghìn tỉ đồng).

Gia dinh Michael Jackson kien doi 40 ti USD
Bà Katherine Jackson (bìa phải) và các con của huyền thoại nhạc pop Michael Jackson

Hãng giải trí khổng lồ AEG Live là nhà sản xuất của tour diễn This is it bất thành của huyền thoại nhạc pop này vì Michael đã qua đời ngay trước đó, vào năm 2009.

Mẹ và các con của Michael Jackson cáo buộc rằng hãng AEG Live đã quá cẩu thả trong việc thuê bác sĩ Conrad Murray giám sát sức khỏe Michael Jackson dẫn đến cái chết bất ngờ của ông. Sau cái chết này, bác sĩ Conrad Murray đã bị kết tội ngộ sát, chịu án 4 năm tù giam và đang trong thời gian thi hành án ở Los Angeles, Mỹ.

Theo TMZ, phía gia đình Michael Jackson cho rằng nếu tour diễn thành công, ông hoàng nhạc pop sẽ kiếm được…10 tỉ USD trong tổng số 40 tỉ USD đòi bồi thường. Tất nhiên nhà sản xuất cho rằng số tiền 40 tỉ USD là quá phi lý vì lúc đó sự nghiệp của Michael Jackson đang xuống dốc sau các vụ bị tố cáo quan hệ tình dục trẻ em và những bê bối khác. Theo các luật sư của hai bên, phiên điều trần của vụ việc sẽ bắt đầu vào ngày 2/4 tới.

Michael Jackson chết đột ngột năm 2009 do sự bất cẩn trong việc dùng thuốc của bác sĩ Conrad Murray. Dù sự nghiệp đã sa sút, ông vẫn để lại một khối tài sản trị giá 500 triệu USD và hiện vẫn đang tăng lên. Ông có ba người con là Prince, Paris, Blanket. Trong di chúc, Michael để lại tài sản cho các con và trao quyền giám hộ cho mẹ là bà Katherine Jackson đã 82 tuổi.

Hiện con trai lớn của Michael Jacson là Prince đã nối nghiệp cha gia nhập làng giải trí qua vai trò MC trong chương trình truyền hình Entertainment Tonight của đài CBS, Mỹ . Anh cũng tham gia bộ phim truyền hình 90210.

KIM THOA

Từ khóa Michael Jackson
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI