Gia đình bế tắc, chồng phải chạy xe ôm công nghệ

09/09/2023 - 13:49

PNO - Sinh xong, tôi trở nên lo âu, cáu gắt. Thỉnh thoảng tôi còn nghĩ, do con xuất hiện không đúng lúc nên gia đình túng quẫn.

Vợ chồng tôi xuất thân nghèo khó nhưng đều cố gắng vun vén, xây dựng và luôn phấn đấu để có một tương lai tốt hơn, nhưng tôi không ngờ có lúc mình rơi vào hoàn cảnh bế tắc như hiện nay.

Tôi và anh trước đây ở cùng khu trọ, cùng là công nhân. Tính anh hiền lành, sau giờ làm thì về nhà chứ không la cà nhậu nhẹt. Trước khi đi làm, anh học rất giỏi nhưng gia đình khó khăn nên không thể tiếp tục đi học. Ở gần tôi có cảm tình với anh, anh cũng thương tôi, yêu nhau thời gian ngắn chúng tôi quyết định cưới. Gia đình 2 bên đều nghèo nên chúng tôi tự lo một đám cưới nhỏ ở quê.

Chúng  tôi đều nghèo nhưng  yêu nhau và chí thú làm ăn (ảnh  mang  tính  minh  họa)
Chúng tôi đều nghèo nhưng yêu nhau và chí thú làm ăn (ảnh mang tính minh họa)

Sau hôn nhân vợ chồng tôi có dành dụm được một tài khoản tiết kiệm nho nhỏ, đối với người khác số tiền đó chẳng đáng là bao nhưng với vợ chồng tôi đó là cả một gia tài. Khi có số tiền đó, tôi đề nghị anh thi đại học và yên tâm đi học vì đã có một khoản lo học phí.

Lúc đầu anh do dự, nhưng tôi phân tích, nếu mình chỉ đi làm công nhân hoài thì tích góp cũng có dư chút ít, biết bao giờ mình mới thoát khỏi kiếp nhà trọ, rồi con cái mình ra đời phải sống trong không gian chật hẹp, lớn lên trong đời sống bấp bênh... Trong khi anh đi học thì tôi chỉ chịu cực làm ngày làm đêm tầm 4-5 năm, anh ra trường thì gánh nặng được san sẻ. Có thể thời gian đầu lương chưa cao hơn công nhân là bao nhưng về lâu về dài sẽ tốt hơn và anh sẽ có cơ hội phát triển. 

Lý lẽ của tôi thuyết phục được anh, anh bắt đầu ôn luyện và thi đậu vào đại học quốc gia. Anh học được hơn 1 năm thì vợ chồng tôi vỡ kế hoạch, tôi mang thai đứa con đầu tiên. Lúc này chúng tôi có chút lo lắng nhưng số tiền tiết kiệm còn đủ đóng học phí năm học thứ hai của anh.

Tôi vẫn đi làm, chi tiêu trong gia đình cần tiết kiệm hơn nữa để dành tiền đi sinh và sắm sửa cho em bé. Tôi tính ngoài tiền sinh chỉ cần dư ra một ít là ổn vì thời gian ở cữ 6 tháng tôi còn có bảo hiểm thai sản. Nói chung sẽ có chút khó khăn nhưng không đến nỗi bế tắc.

Mang thai đáng  lẽ  là thời  gian hạnh phúc nhưng với tôi lại quá nhiều  lo lắng (ảnh  mang tính minh họa)
Mang thai đáng lẽ là thời gian hạnh phúc nhưng tôi lại quá lo lắng (ảnh mang tính minh họa)

Không ngờ thai kỳ của tôi không được suôn sẻ, bác sĩ nói sức khỏe tôi và thai nhi không cho phép tôi đi làm, vậy nên tôi xin nghỉ tạm. Nhưng qua 2 tháng, sức khỏe cũng không tốt hơn, thời gian này hợp đồng lao động của tôi đến hạn và công ty không tái ký nên tôi mất việc.

Vợ chồng tôi chới với vì công việc của tôi chính là chỗ dựa duy nhất. Lúc này cả gia đình không có nguồn thu nào khác, căng thẳng lên đỉnh điểm khi em bé sinh non cần phải nằm lồng kính. Cũng may tôi có bảo hiểm y tế nên các chi phí con nằm lồng kính sẽ được bảo hiểm chi trả. 

Vừa sinh xong mổ xong cơ thể đau và mệt mỏi lại phải đối diện với vấn đề kinh tế của gia đình, tôi trở nên cáu gắt, thỉnh thoảng còn xuất hiện suy nghĩ đổ lỗi tại con xuất hiện không đúng lúc mà gia đình trở nên túng quẫn. Bây giờ trong người không còn tiền mà tiền thuê nhà, tiền điện, nước, tiền sinh hoạt phí, rồi tã sữa cho con... cứ ập tới, tôi không biết tính làm sao.

Chồng tôi nghỉ học đi chạy xe ôm công nghệ để lo cho gia đình (ảnh mang tính minh họa)
Chồng tôi nghỉ học đi chạy xe ôm công nghệ để lo cho gia đình (ảnh mang tính minh họa)

Chồng tôi luôn nói để gia đình lâm vào cảnh này là lỗi của anh. Vậy nên anh bảo lưu kết quả học tập và nộp hồ sơ xin đi làm để kiếm tiền lo cho gia đình. Tìm mãi vẫn chưa ra việc, anh sốt ruột và quyết định chạy xe ôm công nghệ để vừa kiếm tiền vừa chủ động được thời gian đỡ đần tôi nuôi con. Tôi đồng ý với phương án đó, nhưng thương chồng phải đội nắng, đội mưa. Nhiều khi nghĩ về hoàn cảnh của mình, so với bạn bè cùng trang lứa, tôi không khỏi oán trách số phận sao lại thử thách chúng tôi nhiều vậy...

Thu  Hà

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(24)
  • Phạm Thắng 13-09-2023 12:49:57

    Tôi 2 vợ chồng đều đi làm đã xây đc nhà còn nợ khoảng 150triệu mà chuyện tiền bạc còn cãi vã suốt ngày.Vk tôi câu cửa miệng là nghèo, bảo giờ giàu, có 1 đứa con mà khi cãi nhau vk tôi toàn nói biết thế ko đẻ con.

  • Nguyễn Hải Long 13-09-2023 11:56:33

    Good

  • Huỳnh duyên 13-09-2023 09:41:08

    Nhiều người đợi mãi không có con. Bạn có con thì lại oán trách. Thay vì oán trách thì cố gắng làm sẽ tìm thấy lối đi cho riêng mình. Chúc vc bạn luôn hạnh phúc và thật nhiều sức khỏe.

  • Chi chi 11-09-2023 23:11:44

    Ai cũng có cái khó riêng, nên giờ chỉ biết cố gắng hơn thôi. Cố lên bạn nhé

  • Mr.Không làm vẫn có ăn 11-09-2023 20:36:07

    Có làm thì mới có ăn

  • Bá Nam 11-09-2023 16:07:22

    Hiện giờ rất nhiều hoàn cảnh như vậy bạn ạ, khó khăn không lối thoát luôn á, trời còn cho mình không bệnh tật là mừng, ráng nuôi bé khỏe mạnh vài ba tuổi gửi bé đi làm, quan trọng vc yêu thương nhau, sau này dù mệt mỏi đến đâu khi nhìn con hoặc mong đến giờ đón con ra lớp nó chạy ào đến ôm ba mẹ lúc đó em cảm thấy mọi mệt nhọc tan biến, tôi dù đang đi làm, giao hàng xa mấy cũng tranh thủ để đến giờ đi đón con để được gặp nó và nó ríu rít kể chuyện cho ba nghe, là thấy mọi mệt mỏi tan biến hết.

  • Bác sĩ Đinh hùng Vĩ 11-09-2023 13:02:45

    Cố gắng lên em mọi chuyện khó khăn rồi cũng sẽ qua thôi. Sống thiện lành rồi phúc sẽ tới. Bạn có số điện thoại không tôi muốn liên lạc hỗ trợ 2 mẹ con 1 chút để động viên.

  • Trần Thịnh 11-09-2023 12:48:00

    Đừng suy nghĩ nhiều quá em. Nếu lý thuyết cứ cố gắng sẽ đạt được thì đâu còn là cuộc sống. Anh thấy dù vất vả kinh tế nhưng vợ chồng em đồng lòng & yêu thương nhau. Điều đó tiền bạc ko mua đc đâu. Chúc vợ chồng em sớm cân bằng được cuộc sống.

  • Thuận 11-09-2023 06:33:26

    Như vậy mà đã nói khổ bế tắt và bế tắt chỗ nào đừng nhìn lên nữa mà hãy nhìn xuống đi rồi biết

  • Nguyễn đình hải 11-09-2023 01:20:30

    Khó khăn rồi sẽ qua.tụi em còn trẻ còn cơ hội học tiếp nên học ngắn hạn trung cấp vừa học vừa lảm thôi.chúc tụi em mọi điều may mắn

  • Haile 10-09-2023 20:51:50

    Đừng oán trách số phận, do ngu dốt không biết phòng tránh thai, nếu đã biết suy nghĩ lâu dài động viên vk đi học mà ko nghĩ tới việc kế hoạch sinh con.

    • nguyen hoa

      không biết bạn có đi học và bạn có trong tình cảnh người ta không mà nặng lời như vậy. con cái là duyên trời cho , duyên nó tới là tới thôi chứ sao bạn nói vậy

    • Phong

      Ai dạy cho bạn bạn nhẫn tâm vậy

    • Lâm Ngọc Linh

      Câu nói bạn này nó không đơn thuần là góp ý mà là cố ý chứi vợ chồng nghèo là ngu dốt. Chuyện vợ chồng ai giỏi tránh né sự đòi hỏi thèm muốn bê chồng hoặc vợ coi giỏi mình có kềm chế được không mà buông lời nặng nề miệt thị chữi người ta là ngu dốt. Trước khi mình muốn nói câu gì mình suy nghĩ và lựa lời trước đã bạn ơi. Người ta đã khổ rồi mình đừng thêm lời mắng chữi kẻo mà tội cho người ta bạn nhé

  • Minh Dũng 10-09-2023 20:08:14

    Gia cảnh của bạn tuy có phần khó khăn, hai bạn hãy cố gắng rồi việc gì cũng sẽ qua và cuộc sống sẽ trở lại bình thường. Cuộc sống bạn phải biết hài lòng với với số phận, còn biết bao gia đình còn khó khăn gấp bội phần bạn người ta cũng đang cố vượt qua kể cả gia đình tôi cũng chưa chắc gì hơn bạn hãy cố lên bạn nhé!

  • Mèo mẹ 10-09-2023 19:25:08

    Cố gắng lên bạn mình khó khăn nhưng nhiều hoàn cảnh còn khó khăn hơn nữa đó !

  • Myhanh 10-09-2023 19:09:09

    Cho biết địa chỉ hoặc số điện thoại của hoàn cảnh này, xin cảm on

  • Trần Khương 10-09-2023 17:47:22

    Cuộc đời chẳng bao giờ chiều lòng người, em đang có một người chồng tốt. Hãy biết trân quý và nâng đỡ nhau vượt qua khó khăn. Trời không phụ lòng người đâu em, hãy cố gắng lên. Khi khó khăn thì phải tận dụng mọi cơ hội và mối quan hệ, hãy nhờ họ giúp đỡ tìm việc. Học đại học là tốt, nhưng không phải cứ học đại học mới có việc và sự nghiệp em ạ. Cơ hội quanh ta nhiều lắm, hãy sống có niềm tin đừng bi quan. Con cái là hạnh phúc và niềm vui. Hãy nhìn con lớn lên mỗi ngày để mà phấn đấu nhé

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI