Ghé quán chay mở xuyên tết ở quận 1

24/01/2023 - 07:26

PNO - Nếu muốn thanh lọc cơ thể, hay đổi vị món chay những ngày tết, bạn có thể ghé The Joi Factory at Christina’s ở quận 1, TPHCM.

 

The Joi Factory at Christina’s ẩn mình trong con hẻm nhỏ số 212B Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM. Quán không khó tìm, từ đường Nguyễn Trãi, bạn chạy xe thẳng vào hẻm, quán nằm chính diện ở ngã ba - Ảnh: Huỳnh Hằng
The Joi Factory at Christina’s ẩn mình trong con hẻm nhỏ số 212B Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM. Quán không khó tìm, từ đường Nguyễn Trãi, bạn chạy xe thẳng vào hẻm, quán nằm chính diện ở ngã ba. 
Với thiết kế lối vào nhỏ, bờ tường phủ cây xanh, ấn tượng bên ngoài về The Joi Factory Cafe là 'bé bé xinh xinh. Cảm giác này sẽ theo chân thực khách từ khoảng sân nhỏ, đến hành lang và khu vực quầy bar cũng là nơi có tủ kính và kệ trưng bày nhiều món bánh khác nhau. - Ảnh: Huỳnh Hằng
Với thiết kế lối vào nhỏ, bờ tường phủ cây xanh, ấn tượng bên ngoài về The Joi Factory Cafe là 'bé bé xinh xinh". Cảm giác này sẽ theo chân thực khách từ khoảng sân nhỏ, đến hành lang và khu vực quầy bar cũng là nơi có tủ kính và kệ trưng bày nhiều món bánh khác nhau.
Song từ quầy bar, rẽ phải hay men theo cầu thang lên lầu, thực khách sẽ ngỡ ngàng với không gian rộng rãi, ấm cúng và tinh tế của quán. Ở lầu 1, đó có thể là chiếc võng bằng vải màu trắng đong đưa, kệ sách với những vật trang trí nhỏ xinh, những chiếc đèn bàn ấm áp, sân khấu Acoustic. Ở lầu Hai, là khu vực có sức chứa khoảng 100 thực khách cùng quầy bán quần áo thiết kế.
Song từ bếp mở, rẽ phải hay men theo cầu thang lên lầu, thực khách sẽ ngỡ ngàng với không gian rộng rãi, ấm cúng và tinh tế của quán. Ở lầu 1, đó có thể là chiếc võng bằng vải màu trắng đong đưa, kệ sách với những vật trang trí nhỏ xinh, những chiếc đèn bàn ấm áp, sân khấu acoustic. Ở lầu 2, là khu vực có sức chứa khoảng 100 thực khách cùng quầy bán quần áo thiết kế.
4
Tùy thời điểm đến quán, mà thực khách phải gọi món, thanh toán tiền ở quầy hay nhân viên phục vụ tại bàn. Dù gọi món tại bàn hay tại quầy bar, thực khách đều phải thanh toán sau khi đầu bếp xác nhận món và trước khi món được mang ra. 
Thực đơn của quán khá phong phú, từ các món món nước detox tốt cho sức khỏe như nước củ dền, sinh tố chuối hạt chia đến món chay Việt 3 miền như cơm tấm, cuốn bì chay, bánh mì Sài Gòn, bún bò, bún riêu hay tomyum, gỏi đu đủ Thái Lan...
Thực đơn của quán khá phong phú, từ các món nước detox tốt cho sức khỏe như nước củ dền, sinh tố chuối hạt chia, đến món chay Việt 3 miền như cơm tấm, cuốn bì chay, bánh mì Sài Gòn, bún bò, bún riêu hay tomyum, gỏi đu đủ Thái Lan...
1
Các món chay tại quán không chỉ thuần chay, mà còn mang hơi hướm của thực phẩm thực dưỡng, như cơm trắng trong món cơm tấm đã được chuyển thành cơm gạo lứt để có thể làm vừa lòng mọi đối tượng thực khách, từ người ăn kiêng, đến gymer, hay người tập yoga.
1
Lý thú nhất phải kể đến kỹ năng xử lý nấm thành các thành phần khác nhau cho các món ăn. Đó có thể là những sợi bì nấm giả có độ dai, thơm, ngọt chứ không phải là thực phẩm giả chay kết hợp với độ tươi ngon của rau, của nước chấm chay đủ vị chua cay mặn ngọt. 
1
Hay những miếng "phổi nấm" chuẩn màu sắc, hình dáng, mùi vị trong món gỏi đu đủ khiến thực khách vừa ăn vừa trầm trồ.
Theo chị Hương Nguyễn
Chị Hương Nguyễn (40 tuổi, nhân viên văn phòng ở quận 1) kể, chị thường ghé quán để ăn chay ngày thường cũng như ngày rằm. Mỗi lần gọi một món khác nhau, cũng có thể xoay vòng cả tháng mà không lặp lại. 
Lần đầu đến quán theo lời mời ăn chay của bạn, chị An Huỳnh (39 tuổi, làm việc ở quận 10) cho biết chưa bao giờ chị nghĩ món thuần chay có thể ngon, thanh đến thế. 'Thích nhất là món ăn chất lượng nhưng giá cả không quá cao, chỉ từ 35.000 đồng/món. Quán hiện mở cửa xuyên tết và phục vụ từ 6g30-22g. Giá các món không đổi so với ngày thường.
Lần đầu đến quán theo lời mời ăn chay của bạn, chị An Huỳnh (39 tuổi, làm việc ở quận 10) cho biết chưa bao giờ chị nghĩ món thuần chay có thể ngon, thanh đến thế. "Thích nhất là món ăn chất lượng nhưng giá cả không quá cao, chỉ từ 35.000 đồng/món". Quán hiện mở cửa xuyên tết và phục vụ từ 6g30-22g. Giá các món không đổi so với ngày thường.

 Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI