Khám phá vẻ đẹp của Philippines trong dịp tết

23/01/2023 - 08:08
Philippines luôn thu hút một lượng lớn du khách trong suốt cả năm. Ngoài ra, có nhiều thứ ở những hòn đảo này hơn là những hoạt động trên đảo và cát nguyên sơ. Có những nhà thờ Tây Ban Nha ấn tượng, những ngôi làng bộ lạc tuyệt đẹp, những cánh đồng lúa cổ kính và chắc chắn còn nhiều thứ khác bên ngoài bờ biển. Nếu bạn tình cờ tìm hiểu sâu hơn về những hòn đảo này, bạn sẽ bắt gặp sự hiện diện của quá nhiều nền văn hóa. Sự pha trộn nhuần nhuyễn của Mỹ, Hồi giáo, Tây Ban Nha và Mã Lai có thể được cảm nhận rõ ràng, đặc biệt là trong các lễ hội và lễ kỷ niệm ở Philippines.
Philippines sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc Tây Ban Nha cổ kính, ruộng lúa bậc thang hàng ngàn năm tuổi... nên luôn có sức hấp dẫn với du khách quốc tế. 
Cách đến Philippines Đông Nam Á Tín dụng hình ảnh: Cris Tagupa / Unsplash Chỉ cần từ chối trách nhiệm rằng bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ chuyến bay trực tiếp nào đến Philippines từ Ấn Độ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đi du lịch Philippines qua Bangkok, Kula Lumpur hoặc Singapore để đến Manila. Bạn có thể lên chuyến bay vào bất kỳ ngày nào trong tuần và hành trình thường không gặp rắc rối. Nếu bạn muốn có các lựa chọn chuyến bay giá cả phải chăng hơn, thì Chennai, Kolkata và Bengaluru sẽ cho bạn thấy giá vé tương đối thấp so với Delhi hoặc Mumbai. Để có mức giá tiết kiệm hơn nữa, bạn có thể đặt một chuyến bay giá rẻ trong mùa giảm giá, theo cách đó, bạn có thể có một chuyến đi tiết kiệm đến Philippines. Philippines Air Asia, Singapore Airlines, Malaysia Airlines và Scoot là một số chuyến bay đi từ Ấn Độ đến Philippines. Ngoài ra, do thủy triều dâng cao trong mùa lễ hội, đặc biệt là từ tháng 1 đến tháng 2 mừng năm mới của Trung Quốc, bạn phải đặt vé trước. Mặc dù chủ yếu là mùa nghỉ lễ bổ sung cho toàn bộ sự quyến rũ của du lịch Philippines, bạn vẫn có thể điđến thăm nơi này bất cứ lúc nào trong năm .
Cách đến Philippines: Bạn có thể mua vé may bay để đến Philippines tại hầu hết sân bay của Việt Nam. Giá vé máy bay khứ hồi dao động từ 2,5-4 triệu đồng/người tùy thời điểm bạn đặt vé. 

Di chuyển nội địa tại đất nước này gồm máy bay, tàu thuyền và phà. Phương tiện đi lại phổ biến trong nội thành ở Philippines là xe tricycle (xe ba bánh tự chế), xích lô, xe jeepney và taxi. Ngoài ra, thủ đô Manila có còn tàu điện ngầm (MRT) hiện đại để bạn chu du xung quanh thành phố nữa nhé.

Những nơi tốt nhất để đi du lịch Du lịch Philippines: Những địa điểm tham quan ở Philippines Tín dụng hình ảnh: Kaspars Upmanis/Unsplash Cảnh quan ở mọi ngóc ngách của Philippines trải dài từ vùng nhiệt đới, miền núi đến đô thị. Bạn có thể tận hưởng một ngày đi dạo trên những con phố thuộc địa cổ kính của thủ đô Manila hoặc khám phá cảnh tượng khác thường của những chú khỉ nhỏ hơn tại một nơi ẩn dật riêng tư trên đảo Bohol. Những ngọn núi sang trọng mang đến trải nghiệm leo núi có một không hai. Vì Philippines được bao bọc bởi Thái Bình Dương, nên không có gì ngạc nhiên khi nơi này là nơi có một số bãi biển đẹp nhất trên toàn châu Á cùng với các cơ hội lặn biển tuyệt vời. Lượng khách du lịch ra vào Philippines rất lớn và để có ý tưởng hay về mọi thứ mà điểm đến này cung cấp, hãy tiếp tục cuộn.
Những nơi tốt nhất để đi du lịch:
Boracay hướng dẫn du lịch philippines Tín dụng hình ảnh: Bambi Corro / Unsplash Với tổng số 12 bãi biển tồn tại trên đảo Borocay, hòn đảo này được coi là thủ đô bãi biển của Philippines. Được trồng ở khu vực phía tây của Visayas, hòn đảo này là địa điểm hoàn hảo cho những người yêu thích bãi biển đang tìm kiếm một ngày thư giãn trên bãi biển. Ở phía tây của hòn đảo là Bãi biển Trắng này được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Philippines. Hòn đảo này cũng được biết đến với những khu nghỉ dưỡng tốt nhất, vì vậy tìm kiếm một kỳ nghỉ thoải mái sau một ngày mệt mỏi trên bãi biển không phải là vấn đề lớn ở đây.
Với khoảng 12 bãi biển đang được khai thác du lịch, đảo Borocay được coi là thủ đô bãi biển của Philippines. Dịch vụ lưu trú tại đây từ cơ bản - nhà trọ, homestay đến khu nghỉ dưỡng cao cấp để bạn thoải mái lựa chọn.
Cebu hướng dẫn du lịch philippines Tín dụng hình ảnh: Josephus Bajo / Unsplash Được trồng ở quận Visayas trọng điểm, hòn đảo Cebu này được coi là bến cảng của một số lựa chọn lặn biển nổi bật ở Philippines. Nếu bạn là người đam mê các hoạt động và thể thao dưới nước, thì Cebu là điểm đến lý tưởng của bạn, vì nó sẽ đưa bạn đến gần rùa biển, rạn san hô tuyệt đẹp và cá mập voi. Một số cảnh đẹp nhất từ ​​mặt nước gần Cebu là những hang động trên biển thu hút rất nhiều người hâm mộ và các nhiếp ảnh gia trên toàn cầu, đặc biệt là những người đang tìm kiếm một số trải nghiệm lặn hiếm có.
Đảo Cebu được coi là điểm đến của những người đam mê môn lặn biển khi đến Philippines. Bên cạnh hoạt động này, Cebu cũng "chiều lòng" du khách với các trải nghiệm như xem rùa biển, lặn ngắm san hô, ngắm cá mập... 
banaue Du lịch Philippines: Những địa điểm tham quan ở Philippines Tín dụng hình ảnh: Hướng dẫn về Philippines Được coi là một trong những điểm thu hút chính trong du lịch Philippines, ruộng bậc thang ở Banaue là một trong những điều tuyệt vời nhất để xem ở điểm đến. Ruộng bậc thang xanh mướt là một tuyệt tác nông nghiệp ở khu vực này. Một số ruộng bậc thang được cho là đã được chạm khắc bằng tay vào núi hơn 2.000 năm trước. Đối với khung cảnh không thể tin được của ruộng bậc thang, hãy ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan trong lúc mặt trời mọc nhìn ra màn sương mù mờ ảo và những tia nắng mặt trời được tô vẽ!
Ruộng bậc thang ở Banaue hơn 2.000 năm tuổi. 
Ma-ni-la du lịch philippines Tín dụng hình ảnh: Joseph Oropel / Shutterstock Thủ đô Manila của Philippines, trên đảo Luzon, là một thành phố bận rộn với những chuyển động bất tận. Để làm quen với lối sống địa phương, hãy bắt đầu hành trình trên những chiếc xe jeepney sáng sủa, đây là loại phương tiện giao thông cơ bản trong khi bạn tham quan các điểm du lịch hàng đầu của Manila. Thường xuyên bị kẹt với người dân địa phương, chuyến đi giật cục giữa các con phố trên những chiếc xe jeep lịch sử và vui nhộn sẽ là một trong những đặc điểm nổi bật trong chuyến thăm của bạn.
Thủ đô Manila. Trong hành trình khám phá thủ đô, bạn sẽ được ngắm những công trình kiến trúc Tây Ban Nha cổ tuyệt đẹp, thưởng thức món ngon và trò chuyện với người địa phương. 
đảo Coron hướng dẫn du lịch philippines Tín dụng hình ảnh: John Hernandez / Unsplash Nổi tiếng là một trong những điểm lặn tốt nhất trên thế giới, đảo Coron này thực sự là một thiên đường xanh tươi. Với màu xanh ngọc lam và làn nước trong xanh hoàng gia, hòn đảo cao chót vót này nằm ngay trên đỉnh của huyện đảo Palawan, phần cực tây của quần đảo Philippines. Do sự hiện diện của những mảnh vụn phức tạp như vậy ở đây, hòn đảo này nổi tiếng với hoạt động lặn cũng như đi bộ đường dài.
Nổi tiếng là một trong những điểm lặn tốt nhất trên thế giới, các bãi biển thuộc đảo Coron sở hữu làn nước màu xanh ngọc lam có thể làm mê đắm mọi đối tượng du khách thuộc mọi độ tuổi. Ngoài lặn biển, đến đây, du khách cũng có thể khám phá những cung đường rừng tuyệt đẹp. 
Các hang động, khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp và các đảo đá là những kho báu bí ẩn của Philippines và thị trấn ven biển Puerto Princesa là nơi bạn sẽ bắt gặp tất cả những kho báu này của xứ sở vạn đảo. Đặc biệt, thị trấn này cũng sở hữu công viên quốc gia sông ngầm dài 5 km với những hang động đá vôi tuyệt đẹp để bạn khám phá. Sông ngầm này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Puerto Princesa, thị trấn ven biển sở hữu các các hang động, khu bảo tồn thiên nhiên và các đảo đá bí ẩn là nơi bạn nên đến và trải nghiệm để cảm nhận sự huyền bí xứ sở này. Đặc biệt, thị trấn này cũng sở hữu công viên quốc gia sông ngầm dài 5km với những hang động đá vôi tuyệt đẹp để bạn khám phá. Sông ngầm này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và bạn có thể dễ dàng chinh phục với bằng việc mua vé rồi lên thuyền.
Những điều cần làm ở Philippines hướng dẫn du lịch philippines Tín dụng hình ảnh: Cris Tagupa / Unsplash Từ những địa điểm lướt sóng tuyệt vời, ruộng bậc thang bắt mắt và những ngọn núi lửa lấp lánh cho đến các hoạt động bên bờ biển tuyệt vời, có một chuỗi những điều thú vị và nhiệt tình để khám phá chương đặc biệt này của du lịch Philippines. Philippines là một xứ sở thần tiên màu xanh xích đạo thực sự, mang đến bức tranh lý tưởng cho rất nhiều cuộc phiêu lưu và hoạt động như lặn với ống thở, bơi lội, nhảy qua đảo, lặn biển, du ngoạn trên biển và nhiều hoạt động khác. Để giúp bạn khám phá thiên đường hùng vĩ này một cách chi tiết, đây là tất cả những gì có trong cẩm nang du lịch Philippines cơ bản này.
Dự chi cho chuyến kế hoạch Philippines dịp tết Nguyên đán: vé máy bay khứ hồi (4 triệu) + lưu trú 2 đêm tầm trung (6 triệu) + di chuyển giữa các điểm (4 triệu) + vé dịch vụ (4 triệu) + ăn uống (3 triệu) = 21 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, bạn có thể đăng ký tour khám phá Philippines tại các công ty du lịch uy tín như Vietravel, Saigontourist, Bến Thành Tourist, TST Tourist, Vietluxury... với giá từ 12-20 triệu/người, tùy số lượng ngày hay dịch vụ lưu trú, điểm tham quan... 

Huỳnh Hằng (tổng hợp)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=