Gần 250 triệu kit test COVID-19 miễn phí của Mỹ "chưa ai nhận"

28/02/2022 - 06:01

PNO - Gần một nửa trong số 500 triệu kit test COVID-19 miễn phí mà chính quyền Tổng thống Joe Biden công bố gần đây vẫn chưa có người đăng ký nhận làm nhiều dự đoán rằng điều này có thể do các ca nhiễm giảm mạnh hay mọi người cảm thấy không cần thiết phải kiểm tra nữa.

Để đối với đại dịch, Mỹ phân phối miễn phí từ vắc xin đến nước rửa tay và đầu tháng 1 là gói chương trình phân phối 500 triệu kit test xét nghiệm nhanh COVID-19. Theo quy định, mỗi hộ gia đình sẽ nhận được 1 gói gồm 4 kit test nhanh.

Vào ngày đầu tiên triển khai chương trình này hồi tháng 1, COVIDtests.gov - trang web của Nhà Trắng đã nhận được hơn 45 triệu đơn đặt hàng. Nhưng giờ đây, các quan chức cho biết có ít hơn 100.000 đơn đặt hàng mỗi ngày.

Nhân viên Sở Y tế Thành phố Youngstown Faith Terreri lấy hai bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 tại nhà để phát trong một sự kiện phân phối, ngày 30 tháng 12 năm 2021, ở Youngstown, Ohio. Gần một nửa trong số 500 triệu bài kiểm tra COVID-19 miễn phí mà chính quyền Biden cung cấp cho người Mỹ gần đây vẫn chưa được xác nhận là do các trường hợp vi rút giảm mạnh và mọi người cảm thấy không cần thiết phải kiểm tra. (Ảnh AP / David Dermer, Tệp)
Gần một nửa trong số 500 triệu kit test COVID-19 miễn phí mà chính quyền Tổng thống Joe Biden cung cấp cho người Mỹ gần đây vẫn chưa được đăng ký nhận 

Theo một số chuyên gia, việc xét nghiệm nhanh tại nhà sẽ trở nên quan trọng hơn khi Mỹ đã nới lỏng các quy tắc về COVID-19. Tim Manning, điều phối viên cung cấp cho nhóm phản ứng COVID-19, cho biết: “Không có nghi ngờ gì khi một số người phát hiện ra họ dương tính với việc thực hiện một trong những xét nghiệm này, họ sẽ biết và có thể giữ cho những người khác không bị nhiễm bệnh".

Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu đăng ký nhận kit test miễn phí này đang giảm bất ngờ khiến cho nhiều chuyên gia vẫn chưa rõ điều gì đang xảy ra. Các nhà nghiên cứu đặt câu hỏi rằng sự giảm sút liên tục này không biết có do các ca nhiễm ở Mỹ giảm mạnh hay mọi người cảm thấy không cần thiết phải kiểm tra nữa. 

Theo gợi ý, chương trình này có thể cho phép mọi người có thể đăng ký lặp lại nếu cần thiết.

Cho đến nay, Mỹ vẫn là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất thế giới. Tổng số ca nhiễm tại Mỹ đến nay là 80.544.397 người, trong đó có 972.456 ca tử vong. Ngày 25/2,  Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo, những người khỏe mạnh, bao gồm cả học sinh trong trường học, có thể tạm dừng việc đeo khẩu trang.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI