Gần 2.000 công nhân bị mất việc do công ty bị hỏa hoạn?

10/11/2015 - 07:39

PNO - Sau vụ cháy, nhiều công nhân chờ công ty Yupoong khôi phục lại sẽ vào làm. Tuy nhiên gần đây công ty dán thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng…

Sáng 9/11, khoảng 2.000 công nhân của công ty Yupoong, đóng tại KCN Loteco Long Bình, phường Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai đã tập trung trước cổng công ty Yupoong. Họ muốn lắng nghe lời giải thích về những tờ thông báo rằng, công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng với họ sau vụ công ty gặp nạn do hỏa hoạn gây ra.

Gan 2.000 cong nhan bi mat viec do cong ty bi hoa hoan?
Công ty Yupoong bị hỏa hoạn vào 21/9/2015

Những công nhân này cho biết, họ là những công nhân cũ, công nhân mới, có người trong số đó đã cống hiến cho công ty hơn chục năm nay, có người gần 20 năm. Ngày 21/9/2015 Công ty Yupoong gặp hỏa hoạn và sau sự cố đó, những công nhân này đã tạm thời được nghỉ việc để công ty khắc phục hậu quả.

Trong thời gian này, có người tranh thủ đi xin một công việc tạm nào đó để chờ ngày trở lại công ty làm, có người thì thất nghiệp. Cuộc sống của các công nhân tại đây gặp rất nhiều khó khăn.

Gan 2.000 cong nhan bi mat viec do cong ty bi hoa hoan?
Vụ cháy gây thiệt hại lớn nên công ty tạm đóng cửa khắc phục

Tuy nhiên, ngày 7/11/2015 vừa qua, công ty bất ngờ dán thông báo ở trước cổng với nội dung: “Vào ngày 21/9 công ty gặp hỏa hoạn, toàn bộ xưởng 1 bị thiêu rụi hoàn toàn, công ty không thể sản xuất ra thành phẩm tại xưởng 2 do máy móc hai bên hoàn toàn khác biệt.

Hiện công ty đang làm việc lực lượng PCCC và bảo hiểm, thời gian bồi thường mất khoảng một năm. Vì vậy, công ty quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với tất cả những công nhân đang nghỉ việc ở nhà. Lý do chấm dứt là công ty bị hỏa hoạn”.

Ngoài tờ thông báo này thì hầu hết các công nhân cho biết, họ vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của công ty.

Gan 2.000 cong nhan bi mat viec do cong ty bi hoa hoan?
Gần đây, công ty dán thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng khiến nhiều người bức xúc.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh (công nhân làm việc tại công ty Yupoong) cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo nào từ công ty gửi đến tận tay cả. Chỉ nghe người ta đồn qua đồn lại thôi, ai ngờ là sự thật. Trong thời gian công ty bị cháy, tôi vẫn ở nhà chờ công ty khôi phục trở lại để vào làm vì tôi vẫn chưa chấm dứt hợp đồng, đi làm nơi khác sẽ vi phạm”.

Gan 2.000 cong nhan bi mat viec do cong ty bi hoa hoan?
Các công nhân tập trung ở phía trước cổng công ty vào ngày 9/11.

Để làm rõ thông tin này, phóng viên chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo công ty. Tuy nhiên, đại diện công ty hẹn sẽ trả lời sau.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI