Gameshow hẹn hò: Giở mặt nạ, lộ thất vọng

28/12/2017 - 11:20

PNO - Mặc dù hoá trang xấu xí để đối phương chỉ tập trung vào tính cách, bỏ qua ngoại hình nhưng lúc cởi bỏ chiếc mặt nạ thì đâu lại vào đấy, khi ai cũng muốn quen người có nhan sắc.

Gameshow hẹn hò Lựa chọn của trái tim ngay khi ra mắt liên tục nhận được ý kiến trái chiều từ khán giả. Từ việc hoá trang theo hình tượng nhân vật: Thạch Sanh, Thị Nở, Chí Phèo… có phần lố so với mô tả trong tác phẩm, cho đến thái độ thiếu nghiêm túc của người chơi.  

Gameshow hen ho: Gio mat na, lo that vong
Tạo hình của người chơi ở phiên bản gốc Sexy Beasts

Theo đúng chương trình gốc Sexy Beasts (Quái vật quyến rũ) được mua bản quyền của Anh, các người chơi sẽ được hoá trang thành nhiều nhân vật khác nhau để giảm sự tập trung của đối phương về ngoại hình. Trong chương tình này, quyết định hẹn hò hay không hẹn hò sẽ dựa trên tính cách và cách nói chuyện, tuyệt nhiên không liên quan đến ngoại hình.

Tuy vậy, sau 3 tập phát sóng với 1 cặp thành công, yếu tố nhân văn trong thông điệp: “Liệu một nhân cách tốt đẹp có chiến thắng được ngoại hình xấu xí” dường như đã không còn đúng khi mỗi chiếc mặt nạ được giở ra, người chơi lại tỏ ra tiếc nuối, thất vọng với nhan sắc thật của đối phương.

Clip người chơi tỏ ra hối hận khi lỡ loại người đẹp trong tập 3:

 

Tập 3 của Lựa chọn của trái tim phát sóng tối qua, 27/12, thấy rõ nhất thái độ thiếu nghiêm túc của người chơi nam. Sau vòng hẹn hò nhanh, Văn Thông (HLV hình thể đến từ TP.HCM) quyết định loại Lê Huệ vì mặc dù hợp tính cách nhưng vốn không “có cảm tình” với nghề nghiệp người mẫu của cô gái này. Tuy nhiên, khi người bị loại giở chiếc mặt nạ ra thì Văn Thông lại thay đổi thái độ ngay lập tức: “Wow, anh rất bất ngờ. Anh không thể biết người đứng trước mặt mình là ai nữa rồi. Có lẽ là anh đã chọn nhầm mất rồi. Thật sự anh xin lỗi em”.

Gameshow hen ho: Gio mat na, lo that vong
Hoá trang thành nhân vật Chí Phèo trong chương trình

Sau vòng hẹn hò thứ 2, Văn Thông tiếp tục tỏ ra tiếc nuối khi cô gái thứ 2 để lộ gương mặt thật: “Anh thật sự bất ngờ và giá như mình có thể chọn lại”. Theo format của chương trình, khi còn lại 1 người chơi nam và 1 người nữ, họ sẽ cởi bỏ mặt nạ và sẽ xác nhận hẹn hò tiếp tục hay không bằng việc có mặt ở 1 cuộc hẹn sau cùng. Trong tập tối qua, 27/12, sau khi biết được nhan sắc của nhau, cả 2 người chơi đã quyết định không hẹn hò. Lý do thật sự để họ không xuất hiện không được lý giải vì chương trình đã kết thúc. Tuy nhiên, theo người xem từ tập 1 và 2, lý do này chẳng có gì khác ngoài việc 2 bên thất vọng về nhan sắc của nhau.

Clip chàng trai xin lỗi cô gái vì loại khỏi vòng hẹn hò:

 

Trong tập 1, mặc dù cặp đôi thành công khi quyết định hẹn hò nhưng người nam chơi chính vẫn tỏ ra sai lầm khi lỡ loại người đẹp: “Thật sự đúng như anh nghĩ, em rất đẹp. Anh rất là tiếc” và “Thật sự em đẹp hơn trong trí tưởng tượng của anh rất nhiều. Cái vẻ ngoài của em không tương đồng với tính cách của em, em thật sự nữ tính. Anh cảm thấy rất hối hận”.

Còn ở tập 2, sau khi “chê lên chê xuống” để chọn ra được người nam lý tưởng nhất, phù hợp nhất với mình thì sau khi lộ gương mặt thật, cô gái Phi Huyền Trang quyết định không hẹn hò. Có thể người chơi còn lý do khác nhưng dù đưa ra lời giải thích nào cũng khó lòng phủ nhận chính ngoại hình khiến cặp đôi không đến được với nhau.

Dù khoác lên mình hàng vạn lý lẽ, dù chấp nhận đến với cuộc chời qua chiếc mặt nạ để tìm cảm xúc thật sự... với thông điệp rất nhân văn, nhưng điều cuối cùng khán giả nhìn thấy ở chương trình, ở những người chơi vẫn là xu hướng tìm kiếm một người yêu có ngoại hình ưa nhìn. Bằng chứng là mỗi lần mặt nạ được giở xuống là thái độ tiếc nuối lại xuất hiện.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI