EVNHCMC và Công an TPHCM ký kết quy chế phối hợp về đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cung cấp điện

04/08/2022 - 20:05

PNO - Chiều 4/8, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và Công an TPHCM đã tổ chức tổng kết 5 năm phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cung cấp điện trên địa bàn TPHCM và ký kết quy chế phối hợp giai đoạn mới 2022-2027.

Phát biểu tại lễ ký kết, thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM - cho biết việc đảm bảo an ninh chính trị, an ninh năng lượng là vô cùng quan trọng. Qua 5 năm thực hiện quy chế phối hợp, hai đơn vị đã đạt được nhiều kết quả, với nhiều chuyển biến tích cực, đồng bộ việc đảm bảo an ninh chính trị, an ninh năng lượng ở TPHCM, việc đảm bảo an toàn lưới điện, phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được phát động trong ngành điện.

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC (thứ ba, từ trái qua) và thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM (thứ tư, từ trái qua) chứng kiến việc ký kết quy chế phối hợp - Ảnh Đ.H.
Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC (thứ ba, từ trái qua) và thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM (thứ tư, từ trái qua) chứng kiến việc ký kết quy chế phối hợp - Ảnh: Đ.H.

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2016-2021, nhờ có quy chế phối hợp chặt chẽ, cả hai đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đất nước. Bên cạnh việc thực hiện quy chế phối hợp, Công an TPHCM cũng đã tích cực hỗ trợ EVNHCMC trong việc tổ chức thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. EVNHCMC đã được Bộ Công an và UBND TPHCM tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào này.

Lãnh đạo EVNHCMC khẳng định, việc ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2027 sẽ mang tầm chiến lược mới, đảm bảo an ninh chính trị, an ninh kinh tế, tạo điều kiện để EVNHCMC hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Công an TP.HCM tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 24 cá nhân của Tổng công ty Điện lực TP.HCM
Công an TPHCM tặng giấy khen cho 19 tập thể và 24 cá nhân của Tổng công ty Điện lực TPHCM - Ảnh: Đ.H.

Quy chế phối hợp giai đoạn giai đoạn 2022-2027 có 8 nội dung, gồm:

Một là, phối hợp triển khai đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản liên quan.

Hai là, phối hợp trong công tác bảo vệ bí mật nhà nước, an ninh kinh tế, an ninh năng lượng góp phần đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Ba là, phối hợp trong công tác bảo vệ an toàn các công trình điện, lưới điện, công tác phòng, chống tội phạm có liên quan đến ngành điện.

Bốn là, phối hợp trong xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Năm là, phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Sáu là, phối hợp công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ, công tác bảo vệ, nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ ngành điện.

Bảy là, phối hợp trong công tác xây dựng và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy trong ngành điện.

Và cuối cùng, phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động từ thiện xã hội nhằm nâng cao đời sống tinh thần, nâng cao sức khỏe, nâng cao tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên giữa hai đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong đó, từng nội dung trong quy chế phối hợp nêu rõ trách nhiệm mỗi bên. Ví dụ, ở công tác phối hợp trong xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, hai đơn vị xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra, hướng dẫn an toàn về điện và phòng cháy, chữa cháy các công trình lưới điện trên địa bàn TPHCM. Phối hợp kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy đối với hệ thống lưới điện, các thiết bị điện, thiết bị tiêu thụ điện, trạm biến áp, tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và khu dân cư trên địa bàn thành phố, trong đó tập trung việc khảo sát, cải tạo hệ thống điện đối với các khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao, các cơ sở trọng điểm về phòng cháy, chữa cháy, những đường hẻm mà đường dây dẫn điện không đảm bảo chiều cao thông thủy cho xe chữa cháy hoạt động. Phối hợp xây dựng các phương án chữa cháy và phương án cứu nạn, cứu hộ; thường xuyên có kế hoạch tổ chức diễn tập các phương án chữa cháy và phương án cứu nạn, cứu hộ.

Đồng thời quy định rõ, khi có sự cố có liên quan về điện và liên quan đến cháy, nổ trên địa bàn, hai bên phải thông tin nhanh chóng và kịp thời hỗ trợ, đảm bảo phục vụ có hiệu quả cho công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân và tài sản Nhà nước, hạn chế thiệt hại về người, tài sản khi có cháy, nổ cũng như các sự cố có liên quan đến điện.

Hạnh Thảo

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI