Em không ham tài khoản nhiều tiền

08/08/2019 - 11:16

PNO - Không mong tài khoản trăm triệu, chẳng mong có xe xịn, cũng không ưa đi du lịch vòng quanh thế giới, em cũng không cầu mỗi bữa đều sơn hào hải vị. Đàn bà chúng em bé nhỏ nên ước mơ cũng gọn ghẽ thôi!

- Ở đời thấy đủ là đủ anh ạ. Em không ham tài khoản có trăm triệu, cũng chẳng muốn ăn chơi xa xỉ. Chỉ mong cha mẹ hai bên trường thọ, vợ chồng yêu thương nhau, con cái khỏe mạnh ngoan ngoãn là đủ.

- Ôi… đúng là ước mơ đàn bà, bé nhỏ quá vợ yêu à!

Em khong ham tai khoan nhieu tien
Hình minh họa

Vợ chồng cưới nhau, đến bốn năm sau mới đủ điều kiện ra riêng, sau đó thì sinh con. Mà sinh một đứa trẻ là “nghèo ba năm”, một mình chồng tả xung hữu đột với cơm áo, tã sữa, thuốc men, quần áo… cho đến khi vợ cứng cáp một chút, chia sẻ công việc nhà thì chồng mới dành nhiều thời gian hơn cho việc kiếm tiền. Vợ đi làm lại thì lương của vợ chỉ đủ để… thuê cô giúp việc trông con, trông nhà mà thôi. 

Rồi khi đứa con lớn vừa đỡ ẵm, đỡ bồng thì hạn tuổi sinh nở đã đuổi sau lưng. Vậy là “gồng mình” sinh thêm đứa nữa cho “đủ tiêu chuẩn”. Bấy giờ cái nghèo lại hằn sâu lên hai gương mặt đã bắt đầu có nhiều vết thời gian. Bao nhiêu tiền tiết kiệm sạch nhẵn, phải vay mượn hai bên cha mẹ. May mắn thì con khỏe mạnh, còn xui rủi thì đính kèm cho vài chứng bệnh gì đó, vậy là vợ chồng chạy sấp chạy ngửa từ bệnh viện này đến bác sĩ nọ để mong tìm sự bình an cho đứa con bé bỏng.

Khúc ngoặt con nôn ói sữa, gầy rạc, kén ăn, nửa đêm đi viện… rồi cũng qua. Đó là lúc vợ chồng nhìn lại nhan sắc của nhau. Sao ai cũng te tua tơi tả vậy trời? Chồng lưng còng bụng bự, vợ da nám tay sần khi chưa kịp bốn mươi. Vậy là a thần phù chồng lao vào phòng gym, vợ nháo nhác tìm lớp thể dục thẩm mỹ, aerobic để “lấy lại vóc dáng”.

Bây giờ ngoài bốn mươi, con đứa cuối cấp II, đứa hết cấp I cũng là lúc vợ chồng mắc chứng dễ thức khó ngủ. Có đêm thức tận hai giờ khuya, đếm hết mấy đàn cừu, đếm cả mấy tỷ sợi lông cừu nhưng cơn buồn ngủ còn lang thang đâu đó. Cái sự thức này có thể là do phải làm thêm, vợ bận mấy cái đơn hàng online, chồng thì bao chiến lược phát triển kinh doanh mà mình phải làm thêm cho công ty thằng bạn.

Em khong ham tai khoan nhieu tien
Hình minh họa

Tiền bây giờ không còn là nội dung chính của cuộc sống nữa, mà mỗi sáng hai viên sâm nhung bổ thận cho chồng mới là “chiến lược” của vợ. Lọ dầu cá, tuýp kem dưỡng da cho vợ là khoản đứng đầu danh sách chi tiêu của chồng.

Cha mẹ hai bên đã già, thấp khớp, cao huyết áp, bao tử, viêm gan siêu vi… cứ kéo về viếng thăm cơ thể các cụ thường xuyên. Vậy là để bày tỏ sự hiếu đễ, mỗi tháng một dãy có nhiều chữ số từ tài khoản phải chuyển đi.

Vậy mà gần đây chồng bắt đầu kêu đầu óc thì quên quên nhớ nhớ; hay tiểu gắt, lưng quần phải nới ra và bao tử hay xót mỗi khi uống vài ly, da thì hay nổi mẩn ngứa. Vợ đã lên kế hoạch đem chồng đi khám tổng quát, chiếu chụp tất tần tật từ đầu đến chân để giải quyết sớm các vấn đề (nếu có) để giữ được một sức khỏe bình thường.

Chồng ạ, em không mong tài khoản trăm triệu, chẳng mong có xe xịn, cũng không ưa đi du lịch vòng quanh thế giới, cũng không cầu mỗi bữa đều sơn hào hải vị. Đàn bà chúng em bé nhỏ nên ước mơ cũng gọn ghẽ thôi. Là ta được khỏe mạnh, thương yêu tôn trọng nhau đến suốt cuộc đời, con cái học giỏi ngoan ngoãn… Như vậy thực sự đâu phải bé nhỏ phải không anh? 

Trang Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI