DV Quang Thảo: Hài kịch của Trấn Thành giống kịch bản của tôi đến 90%!

05/08/2017 - 17:00

PNO - DV Quang Thảo cho biết anh không cảm thấy câu trả lời của Trấn Thành về sự giống nhau giữa 'Gia tài của ba' và 'Gia tài của tía' là thoả đáng. Đồng thời khẳng định 2 kịch bản này giống nhau đến 90%.

Ngay sau bài viết Trấn Thành và Quang Thảo có sao chép kịch bản của nhau? DV Quang Thảo đã liên hệ với phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM và cho rằng anh không đồng tình với cách trả lời của MC Trấn Thành trong bài viết.

DV Quang Thao: Hai kich cua Tran Thanh giong kich ban cua toi den 90%!

“Ngay sau khi có thông tin Gia tài của tía rất giống với hài kịch Gia tài của ba, vở đã được Trấn Thành - Anh Đức biểu diễn ở chương trình Vân Sơn, một số khán giả cho rằng tôi đã “đạo” ý tưởng của Trấn Thành, vì thế tôi đã tìm cách liên lạc với Trấn Thành. Sau khi nhắn tin nhưng không thấy cậu ấy phản hồi, tôi đã liên lạc với Anh Đức và được Anh Đức cho biết Gia tài của ba được diễn lần đầu tiên ở chương trình Vân Sơn vào năm 2016 và đó là kịch bản của Trấn Thành.

Cho đến giờ phút này, tôi vẫn không hề có kết luận Gia tài của ba “copy” ý tưởng từ Gia tài của tía đã được dàn dựng và biểu diễn trước đó. Tuy nhiên tôi không đồng ý với cách trả lời của Trấn Thành, cho rằng mình chưa hề nghe, chưa hề biết gì về sự trùng hợp này. Tôi và Trấn Thành vốn không phải những người xa lạ, chúng tôi đã từng đóng phim chung, lẽ ra khi có những ý kiến  lùm xùm xung quanh chuyện kịch bản và tôi cũng đã chủ động liên lạc thì Trấn Thành cũng nên có sự phản hồi một cách chính thức. Cách anh trả lời anh chưa hề biết, chưa hề nghe gì về sự trùng hợp giữa hai kịch bản này, theo tôi cũng không hợp lý"- Quang Thảo cho biết.

Trích đoạn Gia tài của tía từng được biểu diễn ở Nhà hát Bến Thành:

 

Dù nói mình không khẳng định điều gì về sự trùng hợp giữa hài kịch Gia tài của baGia tài của tía, nhưng Quang Thảo cho biết anh vẫn cảm thấy có điều không bình thường.

Vẫn biết câu chuyện những đứa con bất hiếu, đòi cha mẹ già chia chác gia tài là phổ biến trong xã hội, nhưng khó có thể có sự giống nhau đến 90% từ tựa đến các tình huống, diễn tiến câu chuyện… ở 2 kịch bản và 2 ê-kíp khác nhau.

DV Quang Thao: Hai kich cua Tran Thanh giong kich ban cua toi den 90%!

Một cảnh trong vở Gia tài của tía (trái) và hài kịch Gia tài của ba

Liên lạc với diễn viên Ngọc Lan, người đầu tiên phát hiện sự giống nhau giữa Gia tài của tía và hài kịch Gia tài của ba, Ngọc Lan đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình: “Khi tiết mục Gia tài của tía được phát sóng trong chương trình Kịch cùng Bolero, mới xem đến đoạn hai đứa con “lột mặt nạ”, thú nhận mình không phải là người tài giỏi, thành đạt mà chỉ là những đứa con đang có cuộc sống khó khăn và đòi cha chia gia tài, tôi đã giật mình bởi những gì đã diễn ra quá giống với hài kịch Gia tài của ba mà Trấn Thành đã diễn ở chương trình Vân Sơn và rất nhiều địa điểm khác".

Ngọc Lan cũng cho biết, bản thân cô không biết kịch bản nào có trước nhưng sự giống nhau của 2 tiểu phẩm này "rất không bình thường".

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI