Đường dân sinh cặp cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đi vào “ngõ cụt”

09/05/2024 - 17:46

PNO - Người dân ngụ xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long bức xúc vì đường dân sinh cặp cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dẫn vào “đường cùng, ngõ cụt”.

Ngày 9/5, lãnh đạo UBND huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã gửi báo cáo về bức xúc đường dân sinh cặp cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được thiết kế đi vào “đường cùng, ngõ cụt” của người dân tại xã Nguyễn Văn Thảnh lên UBND tỉnh Vĩnh Long, để kiến nghị đến chủ đầu tư giải quyết.

Ông Vinh chỉ tay vào vườn nhà như bị cô lập vì đường cùng, ngõ cụt
Ông Vinh chỉ tay vào vườn nhà như bị "cô lập" vì "đường cùng, ngõ cụt"

Ông Nguyễn Văn Vinh (60 tuổi, ngụ xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân) cho biết, thiết kế ban đầu đường dân sinh sẽ đi sát bên vườn nhà ông. Tuy nhiên, không rõ lý do gì đường không đấu nối khiến không thể đi được.

Theo ghi nhận của phóng viên, đường dân sinh tại khu vực này nằm cặp theo mé ruộng có khoảng 60 hộ dân, được thiết kế gồm phần đường đất, rải đá mi và có 1 hầm chui. Thế nhưng, tuyến đường dân sinh này không kết nối vào bất cứ đường nào. Thay vào đó, các điểm cuối của con đường đều là ruộng, ngõ cụt, không thể di chuyển được.

Người dân bức xúc đường dân sinh cặp cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được thiết kế đi vào “đường cùng, ngõ cụt”
Người dân bức xúc đường dân sinh cặp cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được thiết kế đi vào “đường cùng, ngõ cụt”

Một số hộ dân có ruộng trong khu vực này cũng phản ánh, con đường dân sinh dài hơn 1km. Chỉ còn khoảng 500m nữa là đấu nối vào đường tỉnh 908, hoặc còn một đoạn vài trăm mét đấu nối vào đường nhựa liên xã nhưng chủ đầu tư không làm để người dân đi lại, vận chuyển nông sản.

Theo các hộ dân, nếu đã đầu tư làm đường dân sinh để bà con nông dân đi lại, vận chuyển nông sản thì phải đấu nối đường ra đường nhựa. Trong khi đường không đấu nối đi đâu thì làm rất lãng phí. Bà con mong muốn chủ đầu tư sớm xem xét hoàn thiện để người dân đỡ khổ.

Hiện, những bức xúc của người dân xã Nguyễn Văn Thảnh đã được UBND tỉnh Vĩnh Long giao cho Sở Giao thông Vận tải tỉnh tổng hợp, có văn bản gửi chủ đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu