Người dân bức xúc vì xe xà bần đổ bậy hoành hành

12/03/2024 - 19:30

PNO - Xe tải ngang nhiên đổ rác thải xây dựng thời gian dài, người dân phản ánh lên phường nhưng không được xử lý triệt để.

Thời gian qua, tại khu đất tái định cư Hoà Mỹ mở rộng, người dân tổ 29 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) rất bức xúc khi xe tải ngang nhiên chở rác thải xây dựng (xà bần) đến đổ chất đống.

Ngay khu đất này, dù UBND phường đã cắm bảng nhưng việc đổ thải vẫn diễn ra công khai. Ông Lương Văn Bảy, người dân ở khu vực, cho biết: “Việc đổ thải diễn ra liên tục từ trước tết đến nay, chúng tôi liên tục kiến nghị lên phường nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm. Trước đó, một đơn vị tính xin thuê khu vực này làm nhà xưởng sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm nên người dân không đồng ý. Sau đó, khu đất lại bị biến thành bãi rác đổ thải".

Quá bức xúc, người dân đã quay video gửi đến cơ quan chức năng nhưng việc xử lý diễn ra chậm chạp.

Rác thải xây dựng bị đổ ngang nhiên gây ô nhiễm các khu dân cư
Rác thải xây dựng bị đổ ngang nhiên gây ô nhiễm các khu dân cư

 

Người dân đã liên tục phản ánh nhưng tình hình vẫn không được xử lý triệt để
Người dân liên tục phản ánh nhưng tình hình vẫn không được xử lý triệt để

Trưa 12/3, nhiều chiếc xe tải liên tục vào khu dân cư để đổ xà bần, người dân tiếp tục báo tin lên phường và quận Liên Chiểu. Việc đổ thải dừng lại khi đến buổi chiều lực lượng chức năng phường Hòa Khánh Nam đến hiện trường và đưa một xe tải đang chất đầy xà bần về trụ sở phường để chờ xử lý. Công an môi trường cũng đã xuống hiện trường để ghi nhận sự việc.

Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, ông Bùi Trung Khánh - Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam - thừa nhận tình trạng đổ rác thải xây dựng tại khu vực này được người dân phản ánh nhiều. Tuy nhiên, do lực lượng của phường không đủ để tuần tra giám sát thường xuyên nên các đối tượng lén lút đổ thải.

“Hiện, chúng tôi đang giao bộ phận chuyên môn tham mưu để xử phạt lái xe vừa tạm giữ. Trước đó, ngày 29/1, lực lượng của phường cũng đã bắt quả tang một lái xe tải đang đổ 200m3 xà bần trái phép tại khu vực này làm hư hỏng 2 hố cống. Tổ công tác đã lập biên bản và yêu cầu lái xe dọn dẹp toàn bộ số rác thải, sửa chữa cống sụp và sẽ ban hành quyết định xử phạt” - ông Khánh cho hay.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, các video người dân quay được cảnh các xe tải đổ xà bần sẽ được chuyển về công an quận để xử lý, lực lượng của phường phải bắt quả tang xe tải đang đổ rác mới xử phạt được.

Xe tải ngang nhiên đổ rác thải trong khu dân cư
Xe tải ngang nhiên đổ rác thải trong khu dân cư
Một chiếc xe tải chở xà bần đến khu vực khu dân cư bị lực lượng chức năng phường Hoà Khánh Nam đưa về phường
Một chiếc xe tải chở xà bần đến khu vực khu dân cư bị lực lượng chức năng phường Hòa Khánh Nam đưa về trụ sở
Video người dân ghi lại cảnh xe tải ngang nhiên đổ rác thải trong khu dân cư

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI