Đuối với hội bạn gái sang chảnh

07/03/2020 - 10:59

PNO - Nói chung, chuyện gì em cũng kém hơn cả hội. Áo quần mặc cũng hay bị chỉnh sửa, tranh luận em chưa kịp mở miệng thì các chị khác đã nói hết.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Như mọi cô gái khác, em cũng có một nhóm chơi chung, thường là đi ăn, đi chơi chụp hình, nhìn khá văn minh, vui vẻ, nhưng mà cá tính lắm chị ạ. Có đứa còn nổi trội vì hay… ra tay như một thủ lĩnh. Mọi người đều nể vì nó rất được việc, đi đâu lọt đấy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em chỉ vừa mới được “kết nạp vào hội” và khá thật thà chậm lụt nên hay bị mắng. Thí dụ phải lên chuyến xe chờ dọc đường, mọi người ào lên, chị “thủ lĩnh” giằng lấy cái túi nặng em đang loay hoay để nhanh trí ném lên xí chỗ được hàng ghế tốt, ai cũng mừng. Có người còn chê em: “Đợi bà này lết được lên thì chỉ có mà đứng”.

Nói chung, chuyện gì em cũng kém hơn cả hội. Áo quần mặc cũng hay bị chỉnh sửa, tranh luận em chưa kịp mở miệng thì các chị khác đã nói hết, thế là mọi người cười ồ. Vào tiệm, nếu em đang cầm thực đơn chọn món, thì người khác đã giật lấy ngay vì cho rằng em không biết món ngon.

Ngay chuyện bình luận trên mạng cũng vậy. Họ ăn nói sắc sảo và hay lắm, còn em nói gì cũng bị chê… ngây ngô. Có lần em nổi cáu lên hỏi: “Thế các chị cho em chơi chung làm gì?”. Thì một chị bảo: “Để chúng tớ rèn luyện kèm cặp cho mà biết sành điệu, cô ngốc ạ”.

Chị sẽ bảo nếu khổ sở vậy em chơi với họ làm gì phải không ạ? Là vì các chị ấy thông minh, sành điệu. Có chuyện va chạm ngoài xã hội, các chị chỉ cần quắc mắt lên chửi là người ta sợ. Em thấy mình như được bảo vệ và khôn lên, dù rằng đôi khi họ hành xử không được đúng lắm. Em muốn mạnh mồm như các chị, nhưng lại nhát và không nỡ. Thủ lĩnh thấy thế bảo, con này còn lâu mới khôn được, đời này không phải lúc nào cũng hiền lành tử tế, chỉ thiệt thôi em ơi.

Em hoang mang quá chị. Liệu em có theo kịp… hội bạn này không? Mà rời họ ra thì em sẽ rất cô đơn.

Anh Thư (TP.HCM) 

Anh Thư thân mến,

Khi em đi học, người ta thường nói kiểu khoa học là “kỹ năng làm việc nhóm” - vì có một số người có kỹ năng hòa đồng và phát triển sức mạnh tập thể, không chỉ trong công việc, mà ngay cả khi vui chơi, tụ tập hội nhóm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thiếu gì người chẳng chơi với ai, hoặc là muốn chơi nhưng bạn không cho, hoặc là bị một nhóm tẩy chay, bắt nạt. Đó chính là kỹ năng sống.

Chơi nhóm bạn bây giờ là phổ biến, nhất là các nhóm bạn gái. Ta thường nghe người ta quảng cáo: “Set đồ hội bạn thân, cùng nhau mặc item này đảm bảo lung linh cả hội luôn đấy”. Có người còn bảo: “Nhất định phải có một hội bạn đủ… điên và đủ lầy” (nghe hãi quá đi!). Những bà tám vui nổ trời, bao nhiêu bí mật bạn bè nắm hết. Cùng nhau mặc đẹp, cùng nhau check-in, chụp hình lên mạng lưu giữ những ngày tươi đẹp… Thôi thì nhiều kiểu, chắc em không còn lạ gì.

Nhưng nếu đã “chơi hội”, thì em phải biết họ luôn tồn tại những khác biệt và bất đồng. Có khi một nhóm lớn chia từng nhóm nhỏ, người này “po xì“ người kia, lôi kéo đồng minh. Có những người “thông minh” kiểu cô nọ khai gian kiểm tra y tế trót lọt không phải cách ly, cho là mình giỏi, chửi người khác ngu. Thế thì hội đâu còn vui nữa.

Em như kẻ “vô hình” trong nhóm, cái gì cũng “mày không làm được đâu”, khiến em thêm nghi ngờ bản thân mình, rất dễ thành thứ mua vui cho cả hội. Chơi thấy mình khổ quá, thì chơi làm gì?  

Nếu thấy mình “đuối sức” với hội, bám theo họ chỉ vì mình cô đơn quá, thì tôi nghĩ em đừng cố duy trì mối quan hệ khó khăn này. Nơi nào em được là chính mình, được tôn trọng, cảm thấy hữu ích và vui vẻ thật sự, thì hãy xây dựng mối quan hệ lâu bền. 

Chúc em tìm được những người bạn phù hợp hơn mà chẳng cần sang chảnh.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Lê Trường 07-03-2020 17:01:39

    Tôi suy nghĩ hơi khác với chị Hạnh Dung. Bạn Anh Thư trong bài viết này là người khá thông minh, tự tin, bản lĩnh. Bạn ấy biết rõ những gì đang xảy ra quanh mình. Vào thời điểm thích hợp, bạn ấy sẽ là thủ lĩnh của nhóm bạn ấy, hoặc sẽ rời xa nhanh chóng.

  • Lê Trường (68 tuổi) 07-03-2020 12:00:24

    Xin lỗi chị Hạnh Dung! (tôi rất thích cái bút danh này)
    Tôi nghĩ khác chị một chút! Cô gái gửi câu hỏi tới chị là người cực kỳ thông minh, bản lĩnh, tự tin! Cô ta biết hết, và tới thời điểm thích hợp, sẽ làm “bà trùm “của nhóm này! Đàn ông vừa say mê, vừa sợ... những phụ nữ kiểu này...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI