Dùng xe ba gác chở lậu hàng chục ngàn khẩu trang qua biên giới

23/03/2020 - 21:52

PNO - Thời gian gần đây, tình trạng vận chuyển khẩu trang qua biên giới ở tỉnh Long An rất nóng bỏng. Mới nhất, lực lượng chức năng đã bắt một vụ dùng xe ba gác chở hàng chục ngàn khẩu trang qua biên giới.

Ngày 23/3, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An cho biết, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp (tỉnh Long An) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép số lượng lớn khẩu trang y tế. 

Theo đó, rạng sáng 23/3, trong quá trình tuần tra, mật phục, lực lượng biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp phát hiện một đối tượng điều khiển xe ba gác có dấu hiệu nghi vấn, chở hàng chạy từ phía Việt Nam sang biên giới Campuchia.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An liên tục bắt giữ các vụ vận chuyển khẩu trang số lượng lớn qua biên giới.
Bộ đội biên phòng tỉnh Long An liên tục bắt giữ các vụ vận chuyển khẩu trang số lượng lớn qua biên giới

Thấy lực lượng chức năng, đối tượng chạy trốn, bỏ lại hàng hóa và phương tiện. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe có số lượng lớn khẩu trang đựng trong các thùng các tông; tổng cộng 33.000 cái khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Được biết, cùng với tỉnh Tây Ninh, An Giang thì thời gian gần đây, địa bàn tỉnh Long An trở nên rất nóng bỏng với tình trạng vận chuyển khẩu trang trái phép qua biên giới. Lực lượng biên phòng tỉnh Long An đã liên tục triệt phá các vụ vận chuyển, tập kết khẩu trang để vận chuyển qua biên giới với số lượng rất lớn.

Ngày 20/3, Đồn Biên phòng Sông Trăng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An cho biết, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ 20 bao tải chứa 50.000 khẩu trang y tế, không xác định được chủ sở hữu, không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, được tập kết cặp bờ nam sông Cái Cỏ (ấp Bưng Ràm, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng). Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ số khẩu trang nói trên.

Trước đó, ngày 5/3, Đồn Biên phòng Mỹ Quý Tây cũng phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra hành chính một căn nhà nằm giáp biên giới Campuchia, phát hiện trong nhà cất giấu 17 thùng xốp, bên trong có chứa 42.500 cái khẩu trang y tế.

Lô hàng này của bà Út Trăm cùng chồng là Huỳnh Văn Thanh (45 tuổi, ngụ quận 11, TPHCM). Các đối tượng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến số hàng nêu trên. Lực lượng chức năng tỉnh Long An đã tạm giữ tang vật vi phạm để điều tra, làm rõ.

Hoàng Lâm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI