Đừng để 'con sâu' làm sầu cảm xúc!

05/03/2019 - 18:25

PNO - Sau những ồn ào của một mùa phim tết, điện ảnh Việt bước vào mùa “hậu” tết cũng “ồn ào” không kém. Có điều, những ồn ào này không đến từ người trong cuộc mà từ dư luận.

Không hẹn mà cùng lúc, cả ba bộ phim đang chiếu rạp là Vu quy đại náo, Hai Phượng Hạnh phúc của mẹ đều vấp phải những lời hăm dọa tẩy chay của khán giả, vì có sự xuất hiện của một số diễn viên đang vướng scandal. Cụ thể, nam diễn viên Lâm Vinh Hải, có vai phụ trong Vu quy đại náo, hiện đang có lời qua tiếng lại với vợ cũ Lý Phương Châu quanh chuyện trợ cấp nuôi con. Phạm Anh Khoa - người từng bị tố gạ tình, giữ vai phụ trong Hai Phượng. Riêng Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng - “thủ phạm” vụ ồn ào tình ái tay ba với nữ diễn viên An Nguy thời phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con, hiện thủ vai chính trong phim Hạnh phúc của mẹ.

Dung de 'con sau' lam sau cam xuc!
Đừng để bị tước mất cơ hội tiếp cận một tác phẩm tốt như phim Hạnh phúc của mẹ vì những ồn ào không đáng có

Nếu ba phim trên là những tác phẩm tồi, sẽ chẳng có gì để tiếc cho số phận phòng vé của chúng, trước phản ứng tiêu cực của khán giả. Nhưng cả Vu quy đại náo, Hai Phượng Hạnh phúc của mẹ đều là những phim khá, trên mặt bằng chung của điện ảnh Việt. Vì vậy, sự hắt hủi của người xem không chỉ là sự bất công với phim, mà chính khán giả cũng tự tước mất cơ hội tiếp cận một tác phẩm tốt.

Dung de 'con sau' lam sau cam xuc!
Hai Phượng cũng bị khán giả phản ứng vì có sự tham gia của Phạm Anh Khoa

Điện ảnh là môn nghệ thuật đem đến cảm xúc, nên được thưởng thức bằng cảm xúc cá nhân thay vì theo đánh giá của người ngoài, càng không nên để bị chi phối vì những vấn đề không liên quan đến phim. Không nên vì sự bức xúc đối với một cá nhân, một thành viên của đoàn phim mà lỡ dịp tìm hiểu một bộ phim hay.

Phim ảnh là sản phẩm của tập thể, đâu phải thành quả của riêng ai trong ê-kíp. Mỗi diễn viên đều có cuộc sống riêng và những gì diễn ra trên màn ảnh là cuộc đời của nhân vật, không phải hiện thân của chính họ.

Dung de 'con sau' lam sau cam xuc!
Phim ảnh là sản phẩm của một ê kíp, đừng vì lý do nào cá nhân phủ nhận công sức của một tập thể

Đạo diễn hay nhà đầu tư, nhà sản xuất không thể và cũng không có quyền can thiệp vào đời sống cá nhân đó, nên thật không công bằng nếu người xem dùng ánh mắt thiếu thiện cảm dành cho một cá nhân để phán xét cả bộ phim. Bản thân tác phẩm và tập thể cùng tạo nên tác phẩm không có lỗi trong bất cứ ồn ào đời tư nào của diễn viên vì thời điểm phim bấm máy hoặc đã hoàn thành thì những scandal kia mới xảy đến. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI