Đừng chủ quan khi thấy đau mỗi lần gần gũi chồng!

13/09/2018 - 18:00

PNO - Có một thực tế, đó là rất nhiều chị em vẫn cảm thấy đau khi gần gũi chồng, dù đã kết hôn nhiều năm – thậm chí là đau kéo dài, mãn tính – nhưng lại ngại ngần không dám thổ lộ mà âm thầm chịu đựng.

“Chuyện ấy” luôn được xem là một trong những hoạt động “đáng trông đợi” nhất trong đời sống của các cặp đôi bởi những niềm vui thích, sự khoái cảm và hưng phấn mà nó mang lại cho cả hai người. Thế nhưng, có một thực tế khá phũ phàng về chuyện chăn gối của các cặp vợ chồng lâu năm, đó là rất nhiều chị em cảm thấy đau khi gần gũi chồng – thậm chí là đau kéo dài, mãn tính – nhưng lại ngại ngần không dám thổ lộ mà âm thầm chịu đựng.

Điều này không chỉ biến chuyện gối chăn thành cơn ác mộng với phái nữ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng khó nói này, hãy tham khảo những nguyên nhân gây đau phổ biến nhất dưới đây và tìm gặp bác sỹ chuyên khoa càng sớm càng tốt. 

1. Các vấn đề về sức khỏe nữ giới

Nhiều nghiên cứu trên diện rộng đều chỉ ra rằng, phải có tới ¾ số chị em từng trải qua cảm giác đau trong ít nhất một lần quan hệ tình dục. Xét về nguyên nhân gây đau, Tiến sỹ - bác sỹ sản phụ khoa nổi tiếng người Mỹ Draion M. Burch khẳng định, tình trạng sức khỏe có vấn đề của phái nữ là lý do thường gặp nhất của chứng đau khi “yêu”. Phổ biến nhất là tình trạng mắc bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm đạo do nhiễm nấm men, mắc phải một trong số các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD).

Dung chu quan khi thay dau moi lan gan gui chong!
Tiến sỹ - bác sỹ sản phụ khoa Draion M. Burch.

Một số người lại bị đau do khiếm khuyết bẩm sinh về cấu trúc phần phụ trong cơ thể, chẳng hạn như tử cung bị nghiêng. Các vấn đề sức khỏe khác có thể gây khó chịu khi làm “chuyện ấy” còn phải kể đến lạc nội mạc tử cung, nhiễm trùng đường tiểu, u nang buồng trứng và u xơ tử cung. 

Cách xử lý: Tùy vào vấn đề cụ thể mà bạn gặp phải, bác sỹ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất, chẳng hạn như uống thuốc theo liệu trình, phẫu thuật, các thủ thuật như đốt điện… Tất cả những vấn đề kể trên đều cần được điều trị càng sớm càng tốt, bởi nếu kéo dài có thể gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, chưa kể một số vấn đề nếu để lâu có thể gây ung thư.

2. Tình trạng thiếu hụt hóc môn nữ

Nguyên nhân phổ biến thứ hai sau các vấn đề sức khỏe của phái nữ chính là tình trạng thiếu hụt hóc môn estrogen. Đây là thứ hóc môn “quyết định” đối với chuyện chăn gối của chị em, bởi khi có lượng estrogen phù hợp, vùng kín của bạn sẽ được “bôi trơn” khi được kích hoạt đúng cách. Một khi đã được “bôi trơn” thì cảm giác đau đớn hầu như không xảy ra, trừ khi cánh mày râu kéo dài “cuộc yêu” quá lâu. Suy giảm estrogen có thể do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như bị stress kéo dài, uống một số loại thuốc nhất định, hoặc khi đã bước vào thời kỳ mãn kinh.

Dung chu quan khi thay dau moi lan gan gui chong!
Thiếu hụt hóc môn nữ có thể do stress kéo dài (ảnh minh họa).

Những chị em bị cắt bỏ tử cung, xạ trị hoặc hóa trị trong điều trị ung thư, hoặc cắt bỏ buồng trứng cũng sẽ gặp phải tình trạng thiếu hụt estrogen nghiêm trọng. Trong số các nguyên nhân nói trên, stress kéo dài là việc mà không ít bà vợ Việt hiện đại gặp phải thường xuyên. Nếu cứ để mặc tình trạng này tiếp diễn thì không chỉ đời sống chăn gối bị ảnh hưởng mà bản thân bạn cũng có nguy cơ rơi vào trầm cảm. 

Cách xử lý: Tùy vào nguyên nhân, bác sỹ có thể đề nghị bạn thay đổi lối sống, thay đổi cách tư duy hoặc dùng đến biện pháp bổ sung hóc môn estrogen vào cơ thể. Một cách xử lý tức thời và đơn giản hơn là dùng đến các loại công cụ hỗ trợ bôi trơn vốn rất sẵn trên thị trường.

3. Bỏ qua khâu dạo đầu

Không ít ông chồng mang tâm lý chủ quan, nghĩ rằng đã là vợ chồng lâu năm thì “thích là chiều”, cần gì phải dạo đầu cho mất thời gian. Với các ông thì việc “sẵn sàng súng ống” rất dễ dàng, nhưng với chị em thì khác. Nhập cuộc ngay gần như là chuyện không thể, bởi lẽ nữ giới chỉ có thể hưng phấn khi được yêu thương, vuốt ve, kích thích hợp lý. Khi các ông “ào ào” tấn công thì cảm giác đau đớn của chị em đương nhiên sẽ xuất hiện. 

Cách xử lý: Trong trường hợp này, bản thân nữ giới cần mạnh dạn lên tiếng. Nhiều người vẫn bị ám ảnh bởi quan niệm, là vợ thì phải phục tùng chồng trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong chuyện ái ân. Chồng bảo sao làm vậy, làm sao thì theo vậy, bất kể bản thân có thấy đau hay kém thoải mái. Việc chịu đựng này tưởng là tốt, kỳ thực lại rất tệ: bản thân các bà vợ thì ngày càng thấy sợ chuyện ái ân, còn các ông chồng cũng chẳng được hưởng cảm giác hòa hợp, vui vẻ thực sự trong “cuộc yêu”. Chọn cách chia sẻ khéo léo, nhẹ nhàng để chồng hiểu và chiều chuộng mình hơn sẽ khiến chị em không phải chịu đựng cảm giác khó chịu kéo dài thêm nữa.

Dung chu quan khi thay dau moi lan gan gui chong!
Có thể bạn đang "yêu" sai tư thế nên hay cảm thấy đau khi làm "chuyện ấy" (ảnh minh họa).

4. Kích cỡ không tương đồng

Vấn đề kích cỡ không tương đồng đôi khi cũng là trở ngại, nhất là đối với các chị em có “cô bé” quá nhỏ. Không ít trường hợp bệnh nhân nữ chia sẻ với bác sỹ phụ khoa về nỗi niềm “kẻ ăn không hết người lần chẳng ra” này. Muốn giữ cho chốn phòng the luôn nồng nàn và mới mẻ, đương nhiên các cặp đôi phải tìm cách “đổi gió” thường xuyên bằng những tư thế, cách yêu khác nhau.

Tuy nhiên, tùy vào cấu tạo vùng kín của nữ giới cũng như kích cỡ nơi người chồng mà sẽ có những tư thế khiến chị em cảm thấy rất khó chịu. Khi đã một vài lần bị đau, chị em dễ sinh tâm lý sợ hãi trước mỗi lần nhập cuộc, và tâm lý này cũng gây ức chế khiến cơ chế bôi trơn tự nhiên không thể hoạt động. Thế là hại cả đôi đường, đã đau lại càng đau hơn. 

Cách xử lý: Bên cạnh việc dùng thêm các chất bôi trơn nhân tạo, bạn có thể tìm hiểu cặn kẽ hơn về các tư thế yêu để tìm ra được những cách yêu khiến mình cảm thấy dễ chịu hơn cả. Các bác sỹ chuyên khoa cũng sẽ cung cấp những lời khuyên hữu ích về vấn đề này.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI