Đức sẽ tiêm miễn phí vắc-xin COVID-19 cho người lớn từ tháng 6

18/05/2021 - 08:42

PNO - Hôm 17/5, Bộ trưởng Y tế Đức - Jens Spahn - cho biết sẽ dừng chính sách ưu tiên tiêm vắc-xin COVID-19 cho các nhóm người có nguy cơ nhiễm bệnh cao từ ngày 7/6 sắp tới, tạo điều kiện để toàn bộ dân số trưởng thành ở Đức được tiêm ngừa COVID-19 miễn phí kể từ thời gian này.

 

Đức sẽ cam kết mọi công dân có mong muốn tiêm ngừa COVID-19 sẽ được tiêm một liều vắc-xin trong mùa hè năm nay
Đức cam kết mọi công dân có mong muốn tiêm ngừa COVID-19 sẽ được tiêm một liều vắc-xin trong mùa hè năm nay

“Việc ngừng chính sách ưu tiên trong chương trình tiêm ngừa COVID-19 của Đức không đồng nghĩa với việc tất cả mọi người dân ở nước này sẽ được tiêm chủng ngay lập tức vào tháng 6 tới”, ông Spahn cho biết thêm và đưa ra giải thích rằng nguyên nhân là hiện vẫn đang còn nhiều vấn đề trở ngại về nguồn cung và vận chuyển vắc-xin.

Tuy nhiên, ông Spahn cũng nhắc lại chính phủ Đức sẽ cam kết mọi công dân có mong muốn tiêm ngừa COVID-19 sẽ được tiêm một liều vắc-xin trong mùa hè năm nay.

Bộ trưởng Y tế Đức cho biết thêm, các nhà chức trách đã thảo luận về thời điểm và cách thức tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ vị thành niên từ 12 đến 16 tuổi.

Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) - tổ chức quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu,  hiện đang xem xét phê duyệt việc sử dụng vắc-xin COVID-19 của Pfizer và BioNTech cho trẻ em dưới 12 tuổi vào tháng 6, hoặc có thể vào cuối tháng này.

Nhất Nguyên (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI