Đưa hotgirl lên bình bóng đá: Hoa đẹp nên đặt đúng chỗ

24/11/2022 - 14:39

PNO - Việc để những cô gái da trắng tóc dài, ăn mặc hấp dẫn lên sóng VTV bình luận bóng đá có gì đó... sai sai.

Vợ chồng tôi đều thích xem đá banh, nhưng ít khi xem cùng nhau. Tôi thường xem ở nhà nhưng thảo luận cùng với nhóm chị em trên công ty. Chồng tôi thích ra quán xem cùng các chiến hữu của anh ấy.

Nhìn từ nhà tôi, dù cùng thích bóng đá và những thứ liên quan đến bóng đá, nhưng cách thưởng thức, bàn luận, những mối quan tâm của 2 giới khác nhau.

Thành thực mà nói, với bóng đá, chị em chúng tôi đa phần thích xem hoặc hâm mộ ở mức bình thường. Cũng là cách cố gắng không lạc quẻ trước mối quan tâm lớn của hành tinh hiện nay là bóng đá.

Khi trận đấu diễn ra, đa phần chị em chú ý vẻ ngoài, độ nổi tiếng hơn là kỹ thuật của họ. Hoặc có khi chúng tôi bàn tán có chút "body sharming" kiểu: “Cầu thủ A nhìn không đẹp trai như World Cup 4 năm trước”; hoặc đời tư một chút kiểu “Nữ hoàng nhạc World Cup từ khi chia tay cầu thủ B. thì năm nay không thấy hát khai mạc nữa”; thậm chí là bàn về cả thời trang của các cầu thủ, bàn cả về những đôi vớ rách....

Thế nên, chuyện VTV đặt những cô gái đẹp, để các cô ấy bình luận về kỹ thuật, chiến lược, tính khốc liệt, sức mạnh, khao khát chiến thắng trong bóng đá cho nam giới nghe thì có vẻ gì đó hơi... sai sai.

Đưa các cô gái da trắng tóc dài để bình luận tính khốc liệt trong bóng đá là đang đặt sai chỗ. Ảnh từ chương trình Nóng cùng bóng đá của VTV
Đưa các cô gái da trắng tóc dài để bình luận tính khốc liệt trong bóng đá là đang đặt sai chỗ. Ảnh từ chương trình "Nóng cùng bóng đá" của VTV.

Có lẽ mục tiêu ban đầu của ban tổ chức và mong muốn thực sự của các cô gái là lên sóng cho người ta ngắm, chứ không phải các trận đấu. Mà đã không thích bóng đá, không hiểu thì dù có biên tập sẵn kịch bản, biên tập sẵn câu trả lời... cũng gượng ép.

Một cô gái lơ mơ nói về bóng đá với phong thái "điệu là chính" sẽ khiến cho những tín đồ yêu bóng đá, hiểu rành rẽ, theo dõi từng trận năm này sang năm khác... thấy khó chịu. Để các cô ấy nói những chủ đề ngoài lề như chị em phụ nữ chúng tôi hay bàn luận, có khi lại tự nhiên và vui vẻ hơn. 

Việc các cô gái đẹp ăn mặc hấp dẫn đang tạo cơ hội để vô số các bình luận tục tĩu đổ vào. Không ít người có dấu hiệu quấy rối tình dục, zoom vào ngực từng cô gái, phát tán thông tin cá nhân và xâm phạm đời tư của các cô.

Trở lại mục tiêu của nhà đài, nếu đưa các cô hotgirl lên sóng chỉ để làm nóng, làm nền, trang trí, câu view, câu khách... thì chẳng khác gì coi sắc đẹp phụ nữ như một thứ để hấp dẫn đàn ông, vừa xem thường phụ nữ, vừa xem thường bản lĩnh đàn ông. 

Tôi nghĩ rằng, thay vì chọn những cô gái đẹp mặc đồng phục đại diện cho các đội, nên mời các cô gái vàng của tuyển thủ Việt Nam tham gia chương trình, sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn rất nhiều.

Họ không chỉ là những phụ nữ hiểu bóng đá, mà còn là những chiến binh thực sự trên các giải đấu uy tín với bộ thành tích đáng nể. Chưa kể, nhiều nữ cầu thủ nữ cũng rất đẹp. Khán giả hẳn sẽ hào hứng nếu họ được mặc những bộ đồ đẹp, được trang điểm, làm tóc và nghe họ nói về bóng đá.

Tôi nghĩ, đưa những cô gái của tuyển Việt Nam lên sóng chương trình quốc gia vừa văn minh, ý nghĩa, vừa góp phần phá bỏ định kiến về phụ nữ và "môn thể thao vua", đồng thời trân trọng các quý ông. Mong lắm những người làm chương trình nghe ý kiến này.

Thanh Thanh (TPHCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • nguyễn thúy 24-11-2022 14:59:12

    tôi cũng có mong muốn những người làm chương trình mời các cô gái vàng của tuyển thủ Việt Nam tham gia chương trình sẽ rất có ý nghĩ và hợp lý hơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI