Đưa 100 hài cốt liệt sĩ hy sinh ở Lào về quê mẹ

12/05/2017 - 13:58

PNO - Hơn 100 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã được đưa về nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Ngày 12/5, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã có mặt tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc để dự lễ truy điệu và an táng 107 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Dua 100 hai cot liet si hy sinh o Lao ve que me
Hơn 100 hài cốt hy sinh tại Lào được đưa về quê mẹ.

Trong đó, 104 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại các tỉnh, thành như Viên Chăn, Xay Xổm Bun và Xiêng Khoảng về nước và 3 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Kỳ Sơn (Nghệ An) đã được đội quy tập mộ liệt sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã tìm kiếm trong năm vừa qua.

Dua 100 hai cot liet si hy sinh o Lao ve que me
Buổi lễ truy điệu và an táng được diễn ra một cách trang trọng.

Trong hơn 30 năm qua, đội quy tập mộ liệt sĩ - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã tìm kiếm và cất bốc hơn 12.000 hài cốt liệt sĩ và quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại Lào. Trong đó, hơn 900 hài cốt liệt sĩ xác định được danh tính, quê quán đã được bàn giao cho chính quyền các địa phương và gia đình tổ chức an táng tại quê hương các liệt sĩ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI