Quảng Trị: Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

10/05/2013 - 11:50

PNO - PNO - Ngày 10/5/2013, tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9, tỉnh Quảng Trị đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào.

Sau hơn 7 tháng tìm kiếm, được sự giúp đỡ tận tình của chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào, Đội 584 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tìm kiếm, qui tập được 53 hài cốt liệt sỹ làquân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Savanakhet - Lào. 

Quang Tri: Truy dieu va an tang hai cot liet sy hy sinh tai Lao

Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9

Lễ truy điệu diễn ra trang nghiêm, thể hiện sự quan tâm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng Bộ chính quyền và nhân dân Quảng Trị đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Với đạo lý uống nước nhớ nguồn và nhằm làm vơi đi nỗi đau thương mất mát của thân nhân các liệt sỹ, trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã cùng nhân dân các bộ tộc Lào anh em triển khai công tác tìm kiếm và đã đưa được hàng nghìn hài cốt liệt sỹ về với quê hương, Tổ quốc.

Đợt tổ chức đón nhận hài cốt liệt sỹ năm 2013 này là đợt thứ 27 kể từ năm 1993, một lần nữa khẳng định trách nhiệm của Đảng và Nhà nước ta đối với những người đã vì nghĩa lớn mà hy sinh xương máu cho nền độc lập của dân tộc. Phát biểu tại lễ an táng, ông Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp Đảng, Chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các bộ tộc Lào đã phối hợp giúp đỡ tìm kiếm, quy tập cũng như tạo điều kiện thuận lợi để đưa các liệt sỹ về an nghỉ tại đất mẹ yêu thương.

Tin, ảnh: LIÊN HƯƠNG
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI