Dù "rào kín mọi ngả", chồng tôi vẫn ngoại tình

15/08/2020 - 17:19

PNO - Chỉ một tháng mà trong số bạn của tôi có đến hai "đám ly hôn". Đáng sợ ở chỗ, lý do chia tay của các cặp đều như nhau: chồng ngoại tình.

​Có đôi mới cưới một năm đã sinh chuyện. Do ông chồng còn xót thương người yêu cũ. Cô gái đó ngày xưa chê anh nghèo và xấu, nhưng rồi cô lấy chồng gặp phải "phường vũ phu", không chịu nổi phải ly hôn. Anh này gặp lại cô kia mình mẩy sứt sẹo trong bệnh viện. Thấy cô tàn tạ, anh nhắn tin nói vợ khám xong thì tự bắt xe về, còn anh chở người yêu cũ về nhà.

Thấy được người xưa quan tâm, cô người yêu cũ bắt đầu ân hận và quyết tâm “lấy lại thứ đã mất”, mặc kệ tai tiếng khi làm kẻ thứ ba. Cô liên tục gọi cho anh chàng, nay than ốm, mai nhõng nhẽo than buồn. Anh chàng xúc động, thấy mình giống như anh hùng có thể cứu cả thế giới, nên chuyện gì phải đến rồi cũng đến, họ cặp kè lén lút với nhau.

Vẫn còn yêu dù từng bị xua đuổi ghẻ lạnh. Ảnh minh họa
Vẫn còn yêu dù từng bị xua đuổi ghẻ lạnh. Ảnh minh họa

Mối quan hệ kéo dài chừng hai năm thì cô vợ phát hiện. Hỏi ông chồng muốn sao, anh ta nói thẳng ổng muốn qua ở hẳn với bồ. Anh chê vợ mới một đứa con mà người thì xồ xề, tính tình thì vụn vặt, giám sát từng đồng lẻ. Cô vợ nhắc lại chuyện ngày xưa anh bị xua đuổi, sỉ nhục. Anh ta thản nhiên nói đó là ngày xưa, còn ngày nay anh được tung hô, tôn thờ, nói gì người ta nghe đó, đâu ngang bướng như vợ...

Cặp khác thì cưới được ba năm, cô vợ chưa muốn có con vì muốn tung tẩy. Anh chồng ngoài mặt không nói gì nhưng ở phía sau, "phòng nhì" đã có tiếng oe oe. Khổ nỗi, gia đình dòng họ nhà chồng lại bênh "phòng nhì" ra mặt, nói tại cô không chịu chửa đẻ. Nhà người ta cưới dâu về để mong con đàn cháu đống, đâu phải rước bà hoàng về hầu. Anh chồng thực lòng không muốn ly hôn, nhưng đành ký giấy vì cô vợ đã quyết và anh bị áp lực gia đình nên cũng buông xuôi.

Tôi nhìn các bạn thì sợ quá nên... rút kinh nghiệm. Tôi có con đủ trai gái, đứa nào cũng ngoan ngoãn bụ bẫm để làm vũ khí giữ chân chồng cơ bản. Tôi chăm sóc, tút tát bản thân trong ngoài, cho chồng "tự do trong khuôn khổ". Anh đi nhậu, tôi đồng ý, nhưng tôi phải được biết anh nhậu với ai, không được về quá 23 giờ đêm.

Quần áo anh tôi chuẩn bị chu đáo, cơm nước nhà cửa tôi phân chia rõ ràng. Anh chơi với con thì tôi nấu nướng, tôi bật máy giặt thì anh phơi đồ. Anh lau bàn tủ thì tôi lau nhà. Cuối tuần thì tắt bếp, vợ chồng vi vu. Với họ hàng hai bên tôi chu toàn, vui vẻ.

Ảnh minh họa
Tôi thấy chuyện ngoại tình cứ như một loại dịch bệnh có tính lây lan. Ảnh minh họa

Khi biết anh có bồ, tôi tưởng mình sẽ đột tử vì bất ngờ. Anh không có thời gian rảnh ngoài giờ, tiền bạc đủ tiêu, vợ đẹp - con ngoan, lý do gì anh lại sa ngã? Người đàn bà kia thậm chí còn hơn anh ba tuổi, và chị ta cũng không sắc nước hương trời, nếu không muốn nói là thua tôi xa.

Chồng tôi im lặng, không thanh minh, không phân bua cũng không ân hận hay mong tha thứ. Chính người đàn bà kia lại chủ động xin gặp tôi. Thái độ của anh khiến tôi biết cuộc hôn nhân khó có thể cứu vãn, nhưng bản tính tò mò của phụ nữ, tôi vẫn muốn xem chị ta nói gì.

Chị ta nói rằng chị ta không cần gì ở chồng tôi. Tôi đưa anh một tháng ba triệu, ba chục triệu đồng hay không đưa xu nào chị cũng không quan tâm. Gần hai năm qua lại với chồng tôi, chị là người "bao tiêu" hết, từ ăn uống ngủ nghỉ đến mua sắm, chị không tiếc gì cả.

Ở nhà chị, anh có riêng một tủ quần áo, đồng hồ, giày dép, cà vạt... Cái điện thoại anh đang dùng mà anh nói trúng thưởng trong liên hoan cuối năm ở công ty, cũng là của chị mua. 

Chị biết anh có gia đình cần phải chăm sóc và đi về, nên chị chưa bao giờ "chiếm dụng anh" những lúc đó. Họ chỉ gặp nhau một tiếng buổi trưa, lâu lâu được những ngày trọn vẹn khi anh đi công tác, chị lặng lẽ đặt vé đi theo. Cảm giác ăn vụng còn thòm thèm, nên chưa bao giờ họ áy náy hay ân hận. 

Chị cũng nói luôn rằng chị đã khuyên anh về làm lành với vợ, nhưng anh nói là khó, vì anh quá rõ tính quyết đoán của tôi. Chị còn thuyết phục: nếu tôi bỏ qua được thì nên bỏ qua để gia đình có vợ có chồng, con cái đủ cha mẹ. Tôi có bỏ anh thì chị cũng không kết hôn hay gắn bó hơn với anh.

Tôi kinh ngạc. Tưởng chị lên mặt hay giễu cợt kẻ thua cuộc là tôi, nhưng chị nói không phải mình chị hay anh có lỗi. Chị không muốn gắn kết với ai, anh thì thèm cảm giác lạ nên giữa họ chỉ là trao đổi qua lại mà thôi.

Chị ra về, có lẽ chị là người th​​ứ ba thẳng thừng nhất mà tôi biết, cả ngoài đời lẫn trong sách báo. Chị dễ hiểu và cũng thật khó hiểu. Và chồng tôi, anh thật tròn vai khi là một ông chồng điểm 10 và anh bồ điểm 9,75.

Thảo nào người ta nói trong hôn nhân không có biện pháp đề phòng nào bằng mình đề phòng chính mình. Bởi nếu mình không muốn thì trời có sập cũng chẳng mảy may ảnh hưởng, còn những người như kẻ sắp thành chồng cũ của tôi. Dù có rào 8 lớp, chặn 10 ngõ, bao vây tứ phía, anh ta vẫn thoát ra khi có cơ hội...

Thy Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Thu 21-08-2020 08:01:01

    @Nam Sinh, Lieutien: nói gì thì cũng xuất phát từ người đàn ông. Ai có bản lĩnh thì kg ngoại tình, hoặc có yếu lòng thì ly dị đi rồi muốn yêu ai thì yêu. Ngoại tình là chà đạp lên đạo đức và luật pháp. Đừng đòi hỏi ở người phụ nữ VN quá nhiều. Khi ôm ấp, ngủ với 1 người khác vợ mình người đàn ông có nghĩ tới những điều khi mình hứa hẹn lúc cưới vợ kg? Sao kg ai đòi hỏi họ nghĩ tới tư cách, đạo đức con người và luật pháp? Sao kg ai đòi hỏi họ hãy cố làm người chồng, người cha cho tốt mà chỉ đòi hỏi phụ nữ phải làm vợ làm mẹ cho tốt? Trừ ra người vợ nào quá đáng, thí dụ cờ bạc, ngoại tình, tham lam, kg nghĩ tới chồng con,... đáng lên án, còn người phụ nữ VN nào cũng đã làm quá sức mình rồi. Những người đòi hỏi chê bai họ là những người mang nặng đầu óc trọng nam khinh nữ thời phong kiến, chỉ biết ra sức bênh vực đàn ông và cố gắng đổ lỗi cho phụ nữ để giảm nhẹ lỗi của đàn ông thôi.

    • Lieutien

      Tôi đã nói rồi, tôi không ủng hộ việc ngoại tình mà. Bạn đọc chưa hiểu ý tôi. Mỗi người mỗi suy nghĩ. Chúng ta đang nói cái chung, chứ không nói cái cụ thể. Mình có ở với một gia đình cụ thể, hoặc mình ở một gia đình cụ thể thì mới hiểu được cái ngóc ngách của người khác. Tôi không nói về phụ nữ cụ thể mà nói về sự ứng xử của phụ nữ có gia đình. Ai nói mình hoàn hảo?. Thánh nhân còn có sai lầm mà. Người trần mắt thịt sao không có sai lầm?. Ngay cả bản thân tôi, bạn và mọi người sống trong xã hội có lúc nào đó sai lầm không. Con người có 2 Đức tính cơ bản là sống có lòng nhân, bao dung, rộng lượng, sống có trước, có sau. Mọi góp ý cũng đều chân thành, còn nếu bạn có suy nghĩ khác, đó là biểu cảm khác. Tôi nhắc lại mọi ý kiến khác mình, có khi là bạn tốt, đó có thể là thầy ta. Mọi ý kiến đồng tình với ta ( có nhiều lý do) có khi là học trò ta, là bạn không tốt, là kẻ thù của ta đấy. Cứ bình tĩnh và suy nghĩ.

    • Nam sinh

      Coi chừng chúng ta đang lạm dụng và suy nghĩ chưa chuẩn cho từ trọng nam khinh nữ rồi. Có những việc chỉ phụ nữ thể hiện được thiên chức của mình. Nhưng có những việc mà phụ nữ không và không thể làm được đấy. Tôi muốn nói ở bài báo này, chứ không nói về phụ nữ. Nên nhớ người phụ nữ có thể vừa làm mẹ, làm cha. Nhưng làm cha chưa chắc làm cha hoàn hảo và ngược lại người đàn ông có thể là gà trống nuôi con, nhưng sẽ không thể làm mẹ hoàn hảo. Ở đây tôi chỉ muốn nói làm gì thì làm, tính gì thì tính, nhưng phải tự soi rọi mình trước rồi mới nói người khác được và ngược lại người đàn ông cũng vậy, chứ không phải như suy nghĩ của chị đâu chị Thu ơi!

  • Nam Sinh 17-08-2020 09:38:31

    Nhiều khi lời nói của mình là thật, nhưng thật chỉ là một phía. Đã là con người , thì không phải ai cũng hoàn hảo đâu . Chị cho là chị hoàn hảo!?.Tôi dám chắc là chị chỉ thấy mình là người phụ nữ hoàn hảo?.Coi chừng chính cái TÔI khá lớn đang hình thành trong chị đó. Xin lỗi, nhận thức mà chủ quan sẽ làm cho mình thất bại trong cuộc sống và cả trong ứng xử với gia đình. Ai góp ý mình nên xem lại, đó là người tốt đó, còn ai thấy, biết mình nói chưa chuẩn mà vẫn im lặng thậm chí ủng hộ mình, có khi đó là bạn xấu, là kẻ thù của mình đó. “ Nhân vô thập toàn “ đấy chị à.

  • Lieutien 16-08-2020 18:26:13

    Nói đi,nói lại nguyên nhân chính có khi là do mình. Ông bà thường nói “tiên trách kỷ, hậu trách nhân “. Chị chỉ nhìn cái không đúng của chồng và cái quản lý tưởng là chuẩn mực của mình mà vội kết luận thì e là quá chủ quan. Người phụ nữ có chồng, nhiều lúc và có lúc ra vẻ ta hoàn hảo. Nhưng đối với người đàn ông, nhiều lúc chưa hiểu hết họ đâu!. Mỗi người trong một gia đình , cái tôi thuongtngự trị, nhưng nên nhớ với người đàn ông, mình phải là vợ, là bạn, là “mẹ “, là chị, là em, là người tình, phải lãng mạn khi cần, phải có nghệ thuật trong quan hệ nữa đấy chị à. Tôi nói điều này không phải là tôi ủng hộ việc ngoại tình mà muốn nói cho người phụ nữ có chồng phải nhìn nhiều mặt kìa.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI