Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội đã có chủ đầu tư

10/12/2015 - 08:00

PNO - UBND quận Thủ Đức cho phép các công ty là chủ đầu tư mới được nghiên cứu, lập nhiệm vụ quy hoạch chi tiết của dự án trong thời gian tới.

Du an mo rong Xa lo Ha Noi da co chu dau tu
Xa lộ Hà Nội là tuyến đường lớn, đây là cửa ngõ chính của TP.HCM nối các tỉnh phía Bắc. (Ảnh: Dantri.vn).

UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho ba đơn vị là Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 và Công ty Cổ phần Vận tải Hà Tiên liên doanh với Công ty Cổ phần Phát triển và tài trợ địa ốc R.C hình thành pháp nhân mới để nghiên cứu, triển khai đầu tư dự án Xa lộ Hà Nội tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức.

Các công ty là chủ đầu tư mới được UBND quận Thủ Đức cho phép nghiên cứu, đề xuất dự án và lập nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án trong thời gian chờ UBND quận Thủ Đức triển khai lập đồ án quy hoạch phân khu này.

Trước đó, nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Trường Thọ, phường Trường Thọ đã được UBND quận Thủ Đức phê duyệt.

Được biết, dự án cải tạo, mở rộng Xa lộ Hà Nội nối từ cầu Sài Gòn đến nút giao thông Tân Vạn (nơi tiếp giáp giữa TP.HCM và Bình Dương), đặt mục tiêu mở rộng lộ giới lên đến 113-153m do Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) làm chủ đầu tư với kinh phí dự kiến ban đầu gần 2.287 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, dự án được hoàn thành vào năm 2013, mở rộng cho 14-20 làn xe lưu thông. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn đang thi công ì ạch vì nhiều địa phương chưa xong đền bù giải tỏa, đặc biệt là đoạn qua quận 9.

Theo UBND TP, cơ quan này đã yêu cầu sở, ngành và các đơn vị liên quan hoàn thành việc di dời những cơ sở gây ô nhiễm tại khu vực km7 và km8 Xa lộ Hà Nội (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) chậm nhất là cuối năm 2016 để thuận lợi cho việc triển khai đầu tư dự án này.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI