Còng tay học sinh vì nghĩ là tội phạm?

09/12/2015 - 16:03

PNO - Sau khi đánh nhau với bạn học hai học sinh trường THCS Trà An, Q. Bình Thủy đánh nhau bị bảo vệ dân phố dùng còng số tám còng tay.

Ngày 8/12, ông Phan Trúc Lâm, ngụ P.Phước Thới, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ gửi đơn phản ánh, vào ngày 6/11, con mình là Phan Thanh Nguyên, sinh năm 2002, học sinh lớp 7A2, trường THCS Trà An, P.Trà An, Q.Bình Thủy sau khi tan học đánh nhau với hai bạn học cùng lớp là Toàn và Nam.

Khi đó, ông Lê Hồng Hòa là thành viên ban bảo vệ dân phố mặc áo ba lỗ, quần lửng đến dùng còng số tám còng tay hai em Nguyên và Toàn dẫn vào trường bàn giao cho giám thị. Ông Lâm cho rằng, Nguyên, Toàn và Nam đánh nhau là chuyện bốc đồng trẻ con, ông Hòa còng tay các em khiến các em giống như tội phạm.

Cong tay hoc sinh vi nghi la toi pham?
Ảnh minh họa: Internet

Cô Đoàn Kim Thoa, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A2 cho biết, các em cãi nhau dẫn đến xô xát là do cho rằng không công bằng trong việc ghi tên những bạn nói chuyện trong giờ học mỹ thuật.

Ngay chiều 6/11, giáo viên chủ nhiệm đã mời phụ huynh các em đến trường làm việc, các em đã xin lỗi nhau, giảng hòa. Tuy nhiên, do tổn thương, mặc cảm nên Nguyên không chuyên tâm học hành. Gia đình ông Lâm đề nghị ông Hòa xin lỗi nhưng ông Hòa cho rằng mình làm đúng. Ông Lâm cho biết: “Khi xảy ra vụ việc, tôi muốn ông Hòa giải thích, động viên và có lời xin lỗi đến các cháu để giúp các cháu xóa đi mặc cảm và yên tâm đến trường”.

Cô Lê Phương Mai, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đã mời ông Hòa đến để trao đổi sự việc. Ông Hòa đi cùng ông Long là Trưởng ban bảo vệ dân phố. Ông Hòa không nhận lỗi còn ông Long cho rằng hiệu trưởng muốn bênh vực học sinh. Theo lời cô Mai, ông Long nói: “Chẳng lẽ, để đến khi xảy ra xô xát, chảy máu cô mới cho can thiệp hay sao?”.

Ông Lê Hồng Hòa cho biết: “Công an phường giao cho tôi trách nhiệm bảo vệ dân phố, hôm đó các em đánh nhau là gây rối trật tự công cộng, tôi có một mình nên phải dùng công cụ hỗ trợ.

Sau khi còng tay các em, tôi thấy chưa xảy ra đổ máu nên không đưa các em về công an phường mà đưa về trường và tháo còng giao cho giám thị. Một mình tôi không thể hai tay dắt hai đứa vì tôi phải đề phòng không biết các em có hung khí hay không? Tôi đã làm tròn nhiệm vụ nhưng phụ huynh và nhà trường bắt tôi phải xin lỗi các em, tôi thấy không được, nếu thế thì thà rằng đừng có bảo vệ dân phố, đừng có chuyện công an đi bắt tội phạm, bắt tội phạm xong rồi phải đi xin lỗi tội phạm thì giống như vẽ đường cho hươu chạy. Nếu mình dùng quyền lực đánh đập, trấn áp thì mình mới sai”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Phúc, Chủ tịch UBND P.Trà An nói, ông đã nghe phản ánh về việc này và hiện đang giao công an xác minh. “Quan điểm của tôi, chuyện học trò đánh nhau có thể la rầy như người cha, người chú chứ không cần dùng đến còng tay”, ông Phúc nói.

Cùng ngày, Thiếu tá Nguyễn Thị Thế Anh, Phó công an P.Trà An cho biết, công an phường đã nắm được sự việc nhưng sẽ báo cáo cấp trên, xin ý kiến, nếu được công an quận đồng ý, công an phường sẽ thông tin về vụ việc.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI