Đồng nghiệp bàng hoàng, thương tiếc nghệ sĩ Chí Tài

09/12/2020 - 18:29

PNO - Với nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ Chí Tài luôn là đàn anh kính mến, hài hước, vui tính, thân thiện, hết lòng vì nghề. Sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài vào chiều nay (9/12) khiến đồng nghiệp vô cùng bàng hoàng và thương tiếc anh.

Nghệ sĩ Trung Dân: Một niềm vui Tết dang dở với anh Chí Tài

Cùng tâm trạng với nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ Trung Dân bàng hoàng khi nghe tin đàn anh qua đời. Cách đây ít ngày Trung Dân và Chí Tài vẫn còn thảo luận với nhau về kịch bản để quay cho một chương trình Tết sắp tới.                       

“Một năm quá nhiều nỗi buồn, chúng tôi muốn mang điều gì đó vui vẻ, ý nghĩa cho khán giả nhưng tiếc là từ nay đã dở dang. Anh Tài đề nghị trong kịch bản lần này hãy để anh diễn vai già do anh không thể đi lại nhiều như trước vì dây chằng đang có vấn đề. Tôi cũng đo ni đóng giày cho anh nhưng đã không kịp nữa rồi. Thật sự tôi quá buồn khi mất đi người bạn diễn này”, nghệ sĩ Trung Dân nói.

Anh cho biết, cả hai hợp tác nhiều trong thời gian sau này nhưng trước đó đã gắn bó khá sâu đậm vì cùng "chinh chiến" trên nhiều sân khấu trong và ngoài nước, với nhiều tiết mục được yêu thích. Trong suy nghĩ của nghệ sĩ Trung Dân, nghệ sĩ Chí Tài là người vui tính, đúng giờ, trách nhiệm cao với công việc, thể hiện qua việc thuộc thoại, ứng biến linh hoạt, chịu tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp, kể cả đồng nghiệp nhỏ tuổi hơn.

Nghệ sĩ Chí Tài và nghệ sĩ Trung Dân kết hợp trong một vở hài kịch tại Mỹ
Nghệ sĩ Chí Tài và nghệ sĩ Trung Dân kết hợp trong một vở hài kịch tại Mỹ

“Một lần diễn trên sân khấu Trống Đồng, tôi cao hứng thêm thoại. Anh ấy bật cười, nhưng cũng nhanh chóng tạo nên tình tiết rượt đuổi tôi trên sân khấu để ứng biến. Đêm diễn đó, tôi nhớ mãi. Còn trên sân khấu hải ngoại, có một vở diễn với bối cảnh ngày xưa, anh nhờ tôi hướng dẫn, cung cấp thêm kiến thức, đặc biệt về chiếc áo dài. Tôi cũng góp ý về cách diễn, điệu bộ, anh đều ghi nhận. Anh Tài xuất thân từ sân khấu nhạc, nhưng sau này cũng rất thành danh với kịch nói, đó không chỉ là năng khiếu, mà còn là cái tâm, sự nỗ lực hết mình. Qua những năm làm việc với anh ấy, tôi nhận thấy sự thành công của anh Tài là điều hiển nhiên, với rất nhiều tư chất nổi bật”, nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ.

Anh vẫn nhớ những lần lưu diễn tại Mỹ, luôn được vợ chồng nghệ sĩ Chí Tài đón tiếp rất nồng hậu. Trung Dân thường được nghệ sĩ Chí Tài chở đi mua sắm, ngắm phố phường trên chiếc xe chỉ có 2 chỗ ngồi. Nghệ sĩ Chí Tài thường khuyên nghệ sĩ Trung Dân bỏ hút thuốc. Trong giờ phút tử biệt này, khi nhớ đến những điều nhỏ nhặt như thế khiến nghệ sĩ Trung Dân rất xúc động.

Clip nghệ sĩ Chí Tài hát ca khúc Tuổi hồng thơ ngây:

 

 

Nghệ sĩ Thanh Hằng: Sẽ nhớ mãi sự hiền hoà của anh

Nghệ sĩ Thanh Hằng nghẹn ngào, không thể tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời. Chị cho biết cách đây 3 ngày, cả hai còn biểu diễn chung trong một sự kiện.

“Tôi đứng hát, anh ở dưới nhép theo từng nhịp. Vào hậu trường, anh Tài còn chọc tôi như mọi khi rồi mới chào nhau ra về. Mỗi lần gặp anh, tôi chỉ nói mong anh giữ sức khoẻ để tiếp tục làm việc, cống hiến. Nhưng nay không còn cơ hội để nói với nhau những lời quan tâm đó nữa rồi. Sự ra đi của anh càng khiến tôi, những người cùng thế hệ cảm thấy lo sợ hơn nữa, chẳng biết mai này rồi sẽ tạm biệt ai”, chị ngậm ngùi.

Nghệ sĩ Chí Tài và nghệ sĩ Thanh Hằng biết và làm việc chung từ khoảng thập niên 90
Nghệ sĩ Chí Tài và nghệ sĩ Thanh Hằng biết và làm việc chung từ khoảng thập niên 90

Nghệ sĩ Thanh Hằng biết và làm việc với nghệ sĩ Chí Tài từ khoảng thập niên 90. Sau đó, chị sang Úc sinh sống một thời gian, sau này khi hoạt động trở lại thì có nhiều dịp để kết hợp với nghệ sĩ Chí Tài trên sân khấu trong và ngoài nước. Nhiều vở diễn tại hải ngoại của cả hai nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.

“Diễn chung với anh Tài hầu như ai cũng an tâm. Anh ấy giàu kinh nghiệm, nhớ thoại tốt, và đặc biệt có phần trầm lắng hơn để nâng bạn diễn lên. Lần nào tập vở với nhau, chúng tôi cũng cười rất nhiều vì sự tung hứng hài hước của anh. Anh cũng rất đa tài, hát được, đàn được khiến chúng tôi rất ngưỡng mộ. Bao nhiêu năm qua, sự hiền hoà, tử tế dễ chịu với đồng nghiệp nơi anh chưa bao giờ thay đổi. Tôi vẫn sẽ nhớ mãi nụ cười, sự hiền hoà của anh”, nữ nghệ sĩ tâm sự.

Nghệ sĩ Minh Nhí: “Tôi bàng hoàng khi được báo tin anh Chí Tài mất” 

Nghe tin người anh thân thiết Chí Tài qua đời, nghệ sĩ Minh Nhí cho biết tay chân anh bủn rủn và không tin được đó là sự thật. Thậm chí, anh còn còn quát người báo tin phải kiểm tra thật kỹ, bởi chỉ cách đây mấy ngày nghệ sĩ và đàn anh còn trò chuyện, cười đùa vui vẻ tại chương trình gây quỹ từ thiện hướng về miền Trung. Đến khi xác nhận chính xác thông tin, nghệ sĩ Minh Nhí vẫn không khỏi bàng hoàng. “Tôi chưa từng nghe anh than thở hay nói anh có bệnh tật gì. Chính vì vậy, nghe tin anh mất tôi và các anh chị em đồng nghiệp hết sức ngỡ ngàng” - Nghệ sĩ Minh Nhí nghẹn ngào nói. 

Từng hợp tác với đàn anh trong nhiều dự án và đi lưu diễn nước ngoài thường xuyên, nghệ sĩ Minh Nhí tâm sự không chỉ luôn hết mình trên sân khấu mà ngoài đời, nghệ sĩ Chí Tài chưa bao giờ ngần ngại giúp đỡ đàn em,“ai nhờ vả gì nếu trong tầm tay của ảnh, ảnh luôn nhiệt tình nhận lời”. 

Nghệ sĩ Minh Nhí bàng hoàng khi nghe tin đàn anh qua đời
Nghệ sĩ Minh Nhí bàng hoàng khi nghe tin đàn anh qua đời

NSƯT Trịnh Kim Chi: “Anh Chí Tài là người vô cùng lành tính” 

Nữ nghệ sĩ tâm sự cô bần thần khi nhận tin người anh đáng kính trong nghề vừa qua đời. Với NSƯT Trịnh Kim Chi đàn anh Chí Tài là người rất lành tính, mỗi lần đi đến đâu đều được các anh, chị em diễn viên chọc ghẹo, chọc yêu vì tính cách quá hiền lành. Cứ mỗi lần được mọi người chọc thương, nam nghệ sĩ chỉ ngồi cười hề hề. “Anh Chí Tài sống rất tình cảm, luôn giúp đỡ và động viên các đàn em trong nghề. Dù trên sân khấu ảnh khá hài hước và hoạt ngôn nhưng ngoài đời, anh lại rất ít nói” - NSƯT Trịnh Kim Chi tâm sự.

Nữ nghệ sĩ nhớ nhất kỉ niệm lần hợp tác trong bộ phim Oan gia đại chiến của đạo diễn Lê Bảo Trung. Khi đang quay phim giữa chừng, đàn anh có chuyện gấp phải về Mỹ đột xuất. Thu xếp xong mọi chuyện, nghệ sĩ Chí Tài trở lại đoàn phim và mang một bịch socola lớn tặng cho con gái chị. Chính sự quan tâm và lối sống giàu tình cảm của đàn anh khiến NSƯT Trịnh Kim Chi đến bây giờ vẫn không thể quên được.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi và nghệ sĩ Chí Tài trong phim Oan gia đại chiến
Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi và nghệ sĩ Chí Tài trong phim Oan gia đại chiến

Trung Sơn - Chung Thu Hương          

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI