Đồng Nai: Ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên trong khu công nghiệp Amata

15/06/2021 - 09:31

PNO - Ngày 15/6, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ thông tin, Đồng Nai đã ghi nhận 1 ca nghi nhiễm với Covid-19 làm việc tại một công ty trong khu công nghiệp Amata (TP. Biên Hòa).

Cụ thể, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC), anh N.T.D., 38 tuổi, ngụ tại Q.1, TP.HCM là Trưởng bộ phận bán hàng của Công ty TNHH Map Pacific Singapore (khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và hiện đang chờ Bộ Y tế công bố ca bệnh.

Đồng Nai chính thức ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên trong khu công nghiệp
Đồng Nai ghi nhận ca dương tính COVID-19 đầu tiên trong khu công nghiệp

Lịch trình di chuyển của anh D. như sau: Anh D. đi làm bằng xe đưa rước của công ty từ TPHCM đến Đồng Nai và ngược lại.

Ngày 3/6, anh D. đến nhận việc và bắt đầu làm việc tại Công ty TNHH Map Pacific Singapore. Ngày 4/6, anh D. đi làm bình thường tại công ty. Từ ngày 5 đến 10/6 không đến làm việc tại công ty.

Ngày 8/6, anh D. có tiếp xúc bệnh nhân thứ 10.714 (là anh họ đến nhà chơi).

Ngày 11/6, bệnh nhân đi xe công ty đón từ TPHCM để đến công ty nộp đơn nghỉ việc. Trên xe biển số 60B-03567 có 4 người làm cùng và tài xế. Lúc đến công ty, anh D. có tiếp xúc với bảo vệ công ty, khoảng 11g cùng ngày. Sau đó, anh thấy trong người mệt mỏi, có sốt nên công ty cho xe 7 chỗ chở về TPHCM.

Tối 11/6, anh họ được xác định là F0 nên cả gia đình anh D. gồm 10 người được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Đại học Quốc gia TPHCM, được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả anh D. dương tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Vũ cho hay, kết quả điều tra, truy vết có 154 trường hợp tiếp xúc với anh D. gồm 61 trường hợp F1; 93 trường hợp F2.

Hiện tại, ngành Y tế Đồng Nai tiếp tục rà soát toàn bộ người lao động trong công ty, khẩn trương truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp tiếp xúc với F1 (F2), tuyệt đối không bỏ sót. 

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng phong tỏa, tạm thời ngừng hoạt động toàn bộ Công ty TNHH Map Pacific Singapore; thực hiện khoanh vùng, khử khuẩn theo quy định. Thông báo cho toàn thể người lao động đang có mặt tại công ty, yêu cầu người lao động nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K, phân xưởng nào ở yên phân xưởng đó; không để xảy ra hoang mang, lo lắng.

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI