Người dân lo lắng qua các trạm kiểm soát dịch ở tỉnh Đồng Nai

05/06/2021 - 11:21

PNO - Nhiều người dân từ TPHCM sang địa bàn Đồng Nai lo lắng sẽ phải cách ly 21 ngày sau văn bản chỉ đạo của tỉnh này

 

Theo văn bản chỉ đạo hỏa tốc của UBND tỉnh Đồng Nai về việc cách ly 21 ngày đối với người về/đến TPHCM, trên Quốc lộ 1
Theo văn bản chỉ đạo hỏa tốc của UBND tỉnh Đồng Nai về việc cách ly 21 ngày đối với người về/đến TPHCM tính từ 0g sáng 5/6, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã lập chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Đồng Nai.
Khu vực đặt trạm kiểm soát nằm cạnh trạm thu phí cầu Đồng Nai theo hướng từ TPHCM về tình này còn hướng ngược lại chưa đặt trạm kiểm soát.
Khu vực đặt trạm kiểm soát nằm cạnh trạm thu phí cầu Đồng Nai theo hướng từ TPHCM về tình này còn hướng ngược lại chưa đặt trạm kiểm soát. Theo ghi nhận, tình hình giao thông tại khu vực này ổn định, không xảy ra ùn tắc vì hôm nay là ngày cuối tuần.
Đại tá Nguyễn Ngọc Quang - phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết
Đại tá Nguyễn Ngọc Quang - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, toàn tỉnh đặt 12 trạm kiểm soát, trong đó có những tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Đồng Nai với TPHCM và Bình Dương như tại khu vực trạm thu phí cầu Đồng Nai, Quốc lộ 1K, điểm giao Quốc lộ 51 với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
Người đi xe máy qua khu vực trạm kiểm soát dịch sẽ được yêu cầu dừng lại đo thân nhiệt, nói về lộ trình điểm đi - điểm đến, khai báo y tế
Người đi xe máy qua khu vực trạm kiểm soát dịch sẽ được yêu cầu dừng lại kiểm soát. Xe khách cũng sẽ được yêu cầu dừng để kiểm tra.
Sau khi đo thân nhiệt, cán bộ trực chốt yêu cầu tài xế thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch, khai báo y tế, lộ trình duy chuyển
Cán bộ trạm kiểm soát sẽ đo thân nhiệt, yêu cầu tài xế thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch như mang khẩu trang đúng cách, khai báo y tế, lộ trình di chuyển điểm đi - điểm đến.
Sau khi được đo thân nhiệt, người đi xe máy sẽ được yêu cầu vào chốt khai báo y tế. Những người có lộ trình di chuyển qua tỉnh Đồng Nai để đi các tỉnh khác, không dừng lại hay lưu trú sẽ được tạo điều kiện cho đi.
Sau khi được đo thân nhiệt, người đi xe máy sẽ được yêu cầu vào chốt khai báo y tế. Những người có lộ trình di chuyển qua tỉnh Đồng Nai để đi các tỉnh khác, không dừng lại hay lưu trú sẽ được cho tiếp tục hành trình.
Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo lắng Tuy nhiên, một số xe cá nhân đến Đồng Nai để làm việc, công tác sau khi nghe lực lượng chức năng giải thích buộc phải quay đầu xe vì sợ phải cách ly 21 ngày.
Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo lắng khi nghe thông tin từ TPHCM đến Đồng Nai sẽ bị cách ly 21 ngày và tự trả phí. Một số người sau đó đã chọn cách quay trở lại. "Hôm nay cuối tuần nên tôi về thăm gia đình, dự định chiều chủ nhật trở lại TPHCM làm việc. Nhưng bây giờ chắc không về được nữa lo sẽ bị cách ly, mất việc", ông Trần Văn Lý buồn nói.
Một số cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn cũng lo lắng khi chở hàng sang TPHCM hoặc các tỉnh Miền Tây khi trở về cũng sẽ bị cách ly 21 ngày. Tôi lo quá nên tới hỏi thử, nếu chở hàng đi mà về phải cách ly thì phải tính cách khác, hoặc sẽ nhờ đối tác thông cảm và không đi nữa, ông Phạm Văn Lai, chủ một doanh nghiệp gần cầu Đồng Nai nói.
Một số cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn cũng lo lắng khi chở hàng sang TPHCM hoặc các tỉnh miền Tây khi trở về cũng sẽ bị cách ly 21 ngày. "Tôi lo quá nên tới hỏi thử, nếu chở hàng đi mà về phải cách ly thì phải tính cách khác, hoặc sẽ nhờ đối tác thông cảm và không đi nữa", ông Phạm Văn Lai, chủ một doanh nghiệp gần cầu Đồng Nai nói
Bên trong trạm kiểm soát, trời khá nắng nóng nhưng nhiều người phải vào tranh thủ khai báo y tế để tiếp tục hành trình.
Bên trong trạm kiểm soát, trời nắng nóng nhưng nhiều người phải vào tranh thủ khai báo y tế để tiếp tục hành trình.
Cách tuyến xe khách đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng sẽ được yêu cầu dừng đổ để kiểm tra việc chấp hành quy định chống dịch, số lượng khách, giãn cách số khách trên xe
Cách tuyến xe khách đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng sẽ được yêu cầu dừng để kiểm tra việc chấp hành quy định chống dịch, số lượng khách, giãn cách số khách trên xe
Chúng tôi mua vé, đã kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tại bến xe. Vì dịch đang diễn biến phức tạo
"Chúng tôi mua vé, đã kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tại bến xe. Vì dịch đang diễn biến phức tạp nên tôi thấy việc kiểm soát chặt chẽ sẽ tốt hơn", một hành khách chia sẻ.

Theo văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Đồng Nai, kể từ 0 giờ ngày 5/6/2021, áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả phí) 21 ngày đối với tất cả những người từ TPHCM về đến Đồng Nai, tính từ ngày rời khỏi TPHCM (trừ các đối tượng phải áp dụng biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế); đồng thời yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 (đối tượng trả phí).

Yêu cầu người về/ đến từ TPHCM liên hệ khai báo y tế tại Trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú theo quy định. Các trường hợp không khai báo, không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định.

Người dân lo lắng qua các trạm kiểm soát dịch ở tỉnh Đồng Nai

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI