Đồng Nai tiếp nhận cách ly 109 thai phụ từ Đài Loan về nước

08/07/2020 - 12:53

PNO - 237 người từ Đài Loan về nước (trong đó có 109 thai phụ chủ yếu thai từ 24-25 tuần và 37 người già, trẻ em) được cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 8/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai – Phan Huy Anh Vũ cho biết, lực lượng y tế tỉnh này đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 237 công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước vào đêm 7/7, dự kiến sẽ có kết quả xét nghiệm trong hôm nay. 

Tất cả những người thực hiện cách ly nói trên đều được điều tra dịch tễ và bố trí về các phòng phù hợp. Cơ quan chức năng cũng đã chuyển 3 người gồm: 1 thai phụ đang mang thai 27 tuần bị đau bụng dưới, 1 phụ nữ 28 tuổi bị suy kiệt và một nam giới đi cùng vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Đồng Nai tiếp nhận cách ly 109 thai phụ từ Đài Loan về nước
Đồng Nai tiếp nhận cách ly 109 thai phụ từ Đài Loan về nước

Sau khi có kết quả xét nghiệm của 237 người nói trên, nếu trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 hoặc có yếu tố nguy cơ nhiễm bệnh sẽ được chuyển ngay vào Bệnh viện Phổi Đồng Nai để theo dõi và điều trị.

Những trường hợp âm tính với SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe tại khu cách ly. Trong thời gian này, mọi người được cấp đầy đủ các đồ dùng thiết yếu và Nhà nước hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày. Khoảng 100 cán bộ, y, bác sĩ và lực lượng công an, quân đội đã được huy động phục vụ trong khu cách ly.

Chí Thanh - Quang Long 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI