Cách ly, điều tra dịch tễ một người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về TPHCM

19/05/2020 - 11:43

PNO - Sáng 19/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, Trung tâm Y tế quận Tân Bình vừa phát hiện và xử lý một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ về TPHCM, lưu trú tại phường 5, quận Tân Bình.

 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại khu nhà nghỉ công nhân quận 7.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại khu nhà nghỉ công nhân quận 7

Theo đó, tối 13/5/2020, bà Nguyễn Thị Kiều L. đã đi từ Campuchia về Việt Nam bằng đường bộ qua Kênh Đào - Châu Đốc rồi đến nhà hai người thân chơi và lưu trú tại đây. Sáng 16/5/2020 người phụ nữ này tiếp tục di chuyển vào TPHCM bằng xe khách.

Sau khi xác minh thông tin, nhân viên y tế quận Tân Bình đã lập tức cách ly tập trung trường hợp này, lấy mẫu xét nghiệm, khử trùng hộ gia đình và điều tra dịch tễ những người tiếp xúc với trường hợp trên. Chồng và hai con của bà L. được hướng dẫn cách ly theo quy định. Kết quả xét nghiệm lần 1 của người phụ nữ này và các trường hợp tiếp xúc gần là âm tính.

Trung tâm Y tế quận Tân Bình tiếp tục tăng cường truyền thông các biện pháp phòng chống COVID-19, sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi có trường hợp nhiễm trên địa bàn. Người dân không nên lơ là, chủ quan vì vẫn có khả năng dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI