Diễn viên Pháp phải tự cách ly trước và sau khi đóng cảnh thân mật

26/05/2020 - 08:34

PNO - Sau nhiều tuần tranh luận gay gắt, các hiệp hội liên điện ảnh và một số tổ chức tại Pháp đã thống nhất bộ quy tắc hướng dẫn quay phim mùa dịch.

Bộ quy tắc dài 40 trang kêu gọi các đoàn quay phim phải tuyển dụng thêm người trên phim trường gồm một người chăm sóc, một cố vấn chuyên về dịch COVID-19 và một trợ lý để liên tục làm sạch tất cả các đạo cụ. Ngoài ra, mỗi ê-kíp cần đội ngũ chuyên đưa đón diễn viên và các thành viên khác trong dự án.

Mỗi đoàn quay phim chỉ tập trung không quá 50 người. Với các cảnh quay ngoài trời, ê-kíp phải đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối, buộc vệ sinh toàn bộ khu vực trước và trong khi quay phim. Các dịch vụ ăn uống đều bị hạn chế, khuyến khích dùng khay ăn cá nhân.

Đối với các cảnh hôn, những cảnh thân mật khác, cũng như cảnh tụ tập đánh nhau... nếu nhà sản xuất không thể viết lại cảnh đó, hoặc không thể buộc các diễn viên đeo khẩu trang thì phải thực hiện công tác kiểm tra sức khoẻ, đo thân nhiệt trước mỗi cảnh quay. Các diễn viên phải cam kết tự cách ly trước và sau khi thực hiện.

Nhiều dự án sẽ bị nâng kinh phí khi thực hiện các yêu cầu y tế trong quá trình quay phim.
Nhiều dự án sẽ bị nâng kinh phí khi thực hiện các yêu cầu y tế trong quá trình quay phim.

Trong bộ quy tắc cũ, các cảnh thân mật được thực hiện chỉ khi diễn viên đeo khẩu trang. Quy tắc này đã bị phản đối kịch liệt. Đạo diễn Eric Altmayer của Mandarin Productions đang lên kế hoạch quay 2 bộ phim vào tháng 7 và 8 là người từng phản đối quy tắc này.

Eric Altmayer tiết lộ thêm rằng các yêu cầu về y tế sẽ làm tăng đáng kể ngân sách cho cả 2 bộ phim. Theo nam đạo diễn, ngân sách sẽ tăng ít nhất 15% và tốn thêm thời gian vì các công tác vệ sinh... Hiện Pháp có một quỹ hỗ trợ trị giá 54 triệu USD cho các phim bị dừng sản xuất vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, quỹ sẽ hỗ trợ từng trường hợp cụ thể, không phải tất cả dự án.

Các hướng dẫn trên đã được phê duyệt bởi CCHCST (Ủy ban Trung ương về Vệ sinh, An ninh và điều kiện làm việc trong sản xuất phim điện ảnh, phim ngắn và thương mại), hiện đã được đệ trình lên Bộ trưởng Lao động của Pháp.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI