Đồng Nai thí điểm cách ly F1 tại nhà, Đà Nẵng đề nghị các tỉnh hỗ trợ đưa công dân từ TPHCM trở về

16/07/2021 - 11:56

PNO - Trước tình trạng số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai đã cho phép TP. Biên Hòa thí điểm cách ly F1 nguy cơ thấp tại nhà. Trong khi đó, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đề nghị các tỉnh dọc lQL1A từ Bình Dương đến Quảng Nam tạo điều kiện cho xe đưa người dân Đà Nẵng từ TPHCM về quê thuận lợi.

Tính đến 11g ngày 16/7, TP. Biên Hòa ghi nhận tổng cộng 379 ca dương tính với SARS-CoV-2 từ các đợt dịch. Liên quan đến các ca nhiễm, có gần 2.400 trường hợp F1 phải cách ly tập trung, hơn 20.000 người cách ly tại nhà. 

Những trường hợp F1 cách ly tại nhà phải xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng quy định. Ảnh: HL
Các trường hợp F1 cách ly tại nhà phải xét nghiệm COVID-19 theo đúng quy định - Ảnh: HL

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND TP. Biên Hòa chỉ đạo triển khai thực hiện thí điểm tổ chức cách ly F1 tại nhà. Trong đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai chịu trách nhiệm chỉ đạo về chuyên môn, hỗ trợ các địa phương thực hiện việc cách ly, xét nghiệm cho người cách ly theo đúng quy định.

Trung tâm Y tế, Phòng Y tế TP. Biên Hòa phối hợp với UBND các xã, phường khảo sát, đánh giá từng trường hợp cụ thể đủ điều kiện thực hiện cách ly tại nhà; giám sát y tế các trường hợp này trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly. 

Đồng Nai yêu cầu TP. Biên Hòa khẩn trương thực hiện phương án này và báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh trước ngày 15/8 để rút kinh nghiệm triển khai trên diện rộng.

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam vừa ký công văn gửi các tỉnh thành liên quan việc đưa đón công dân Đà Nẵng ở TPHCM về quê.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho một số người dân Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TPHCM trở về Đà Nẵng, đồng thời góp phần chia sẻ khó khăn và áp lực với TPHCM trong công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị UBND TPHCM cho phép Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM được tổ chức đón công dân Đà Nẵng trở về địa phương theo kế hoạch đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt.

Đồng thời, chỉ đạo Sở Y tế TPHCM hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người đăng ký về Đà Nẵng theo danh sách đề nghị của Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM.

Đà Nẵng đề nghị TP.HCM và các tỉnh dọc QL1A tạo điều kiện cho xe chở công dân thành phố trở về
Đà Nẵng đề nghị TPHCM và các tỉnh dọc QL1A tạo điều kiện cho xe chở người dân Đà Nẵng trở về

Đà Nẵng cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam... tạo điều kiện cho các xe do Đà Nẵng tổ chức đưa người dân từ TPHCM trở về đi qua địa phận các tỉnh này được thuận lợi và đảm bảo an toàn.

Ông Lê Quang Nam đề nghị Hội Đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng của địa phương để triển khai các thủ tục theo quy định.

“Rất mong nhận được sự phối hợp của UBND TPHCM và các địa phương liên quan để Đà Nẵng triển khai việc đón người dân trở về địa phương được thuận lợi và an toàn”, ông Lê Quang Nam nói.

Các đầu mối liên lạc tại TPHCM: Ông Nguyễn Văn Đẩu - Chủ tịch Hội Đồng hương TP. Đà Nẵng (số điện thoại: 0903 787 304) và ông Trần Hùng Phong - Phó chủ tịch (số điện thoại: 0913 426 868).

Tại Đà Nẵng: Ông Dương Đình Liễu - Phó chủ tịch UBMTTQVN TP. Đà Nẵng (số điện thoại: 0905142034).


Gia Huy - Lê Đình Dũng

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI