Đồng Nai: Phong tỏa 2 xã, phường do phát hiện 177 ca dương tính mới

15/07/2021 - 06:26

PNO - Ngày 15/7, Đồng Nai phong tỏa xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) và phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa) do phát hiện nhiều ca dương tính mới.

Đồng Nai triển khai test nhanh diện rộng đã phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 ở doanh nghiệp, chợ, nhà trọ và cộng đồng.

Ngay trong đêm, CDC Đồng Nai đã lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại  xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu
Ngay trong đêm, CDC Đồng Nai đã lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu

BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho hay, sáng sớm ngày 15/7, địa phương này ghi nhận 177 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, tập trung nhiều nhất vẫn là TP. Biên Hòa với 82 ca, tập trung ở các phường: Hoá An, Tân Biên, Tân Hoà, Hố Nai, Trảng Dài, Long Bình Tân. Nhiều ca dương tính được phát hiện trong các khu phong toả. Ngoài ra, huyện Cẩm Mỹ có 34 ca là các trường hợp F1 đã cách ly phong tỏa; huyện Nhơn Trạch 24 ca tập trung tại xã Long Tân cũng là F1 của chùm ca bệnh liên quan đến công nhân trong công trình xây dựng đã cách ly phong tỏa. Tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ tư của Đồng Nai là 697 ca, có 2 ca tử vong.

Do phát hiện nhiều ca dương tính mới trong doanh nghiệp, chợ, nhà trọ và cộng đồng, ngày hôm nay (15/7), Đồng Nai phong tỏa xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) và phường Trảng Dài (TP. Biên Hoà).

Liên quan đến những ca nhiễm mới, Đồng Nai giăng dây phong toả nhiều nơi
Liên quan đến những ca nhiễm mới, Đồng Nai phong toả nhiều nơi

Bác sĩ Vũ nhận định, từ các chợ đầu mối ở TPHCM như: Hóc môn, Thủ Đức, Bình Điền lan về các chợ đầu mối của tỉnh, gây ra các ổ dịch lớn tại Đồng Nai. Chuỗi lây nhiễm huyện Thống Nhất, chợ Hóa An, chợ Tân Biên đã tạo nguồn lây mới lan rộng ra các chợ, khu công nghiệp, nhà trọ và cộng đồng, tập trung ở TP. Biên Hoà, huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ.

Sự bùng phát dịch lớn tại các chợ làm cho việc kiểm soát nguồn lây gặp nhiều khó khăn.Việc lây nhiễm vào doanh nghiệp về cơ bản là ở giai đoạn đầu với vài ca trong mỗi công ty. Tuy nhiên đã có những doanh nghiệp có lây nhiễm thứ phát với số lượng ca dương tính cao và có sự xâm nhập diện rộng ở nhiều địa phương, nhiều doanh nghiệp. Nguy cơ bùng phát lớn, diện rộng nếu không phát hiện và xử lý sớm. Các khu nhà trọ cũng đã có ca bệnh lẻ tẻ và cả chuỗi lây lớn; với mật độ người ở cao và đan xen công nhân của nhiều công ty làm tăng nguy cơ gây ra các chùm ca bệnh lớn, lây lan rộng vào nhiều nhiều khu công nghiệp.

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI