Đôi đũa lệch

31/08/2013 - 13:07

PNO - PNO - Cặp đôi Nghĩa – Trang trong phim Vợ của chồng tôi là một điểm nhấn rất đặc biệt, một cách nhìn thú vị về tình yêu. Anh chàng Nghĩa sửa xe đầu đường, ngoại hình không như ý, mồ côi, sống nhờ trong nhà kho của một ông chú...

edf40wrjww2tblPage:Content

Doi dua lech

Anh chàng Nghĩa (Hiếu Hiền-trái) mồ côi, sửa xe đầu đường có tình bạn đẹp với bé Bự (Thạch Thảo-phải).


Chuyện phim cũng như chuyện đời. Có điều lên phim, các nhà làm phim có “chiêu” buộc khán giả phải nhớ đến nhân vật của họ, nhớ đến tình tiết trong phim, họ cường điệu hóa mọi sự ngoài đời lên, hoặc “lôi” những điều mà người ta thường giấu biến đi, không dám thể hiện ra, họ “lôi” tất cả ra ngoài bằng diễn xuất của diễn viên. Khán giả sẽ bĩu môi: Ở đời làm gì có cặp đôi nào “khều đùng” (khùng đều) như thế, nàng thì ăn mặc y như Lady Gaga, còn chàng thì cầu hôn nàng bằng điệu nhảy Kangnam Style. Có chứ, vẫn có những người muốn ăn vận như Lady Gaga, muốn một lần nhảy điệu Kangnam Style để có được nụ cười của người mình yêu! Quan trọng là họ dám thể hiện những ý muốn đó hay khôngi.

Doi dua lech

Nghĩa (Hiếu Hiền-trái) xem bé Bự (Thạch Thảo-phải) như là em gái, nhưng bé Bự thì luôn dành tình cảm cho Nghĩa.

Nghĩa và Trang là một đôi “đũa lệch” trong mắt mọi người. Để “kê sao cho vừa”, cặp “đũa lệch” đã vượt qua rất nhiều định kiến, đặc biệt là "rào cản" từ chính mình. Họ không tự tin với tình yêu của mình, cũng không dám tin vào tình yêu của người kia. Vì thế, những biểu hiện bên ngoài của họ thường quá lên, vụng về. Nhưng dù có chút ngây ngô,  ta vẫn thấy họ có nét dễ thương và hồn nhiên.

Doi dua lech

Tuy nhiên, trái tim của Nghĩa (Hiếu Hiền-trái) đã dành cho Trang (Ôn Bích Hằng-phải) mất rồi.

Có thể với nhiều người, cặp đôi Nghĩa Trang có phần hơi… phim, nghĩa là không có thực ngoài đời. Nhưng tôi lại thấy rằng cặp đôi này chân thật và can đảm nhất trong phim. Họ dám sống, dám yêu. Nghĩa chân thành chứ không tham lam, ích kỉ như Hải, không lăng nhăng như Long, không ba phải như Trọng. Trang đồng bóng nhưng tốt tính, biết phân biệt đúng - sai, biết thương em dâu, không vì em trai mình sai mà vẫn cố bênh vực. Cô yêu là ghen rõ rệt, chứ không chần chừ, khó hiểu như Bảo Hà. Cô ghen Nghĩa với Bé Mập, nhưng sẵn sàng làm bạn với Bé Mập khi biết rõ tình cảm của Nghĩa, chứ không ghen hồ đồ như Ánh.

Doi dua lech

Sau những màn va chạm, đấu khẩu…

Doi dua lech

Nghĩa (Hiếu Hiền-phải) và Trang (Ôn Bích Hằng-trái) đã đến với nhau qua cầu nối âm nhạc.

Rõ ràng, cặp nhân vật phụ, ngoài việc tạo tiếng cười, không khí nhẹ nhàng cho bộ phim, họ còn đem đến niềm tin về tình yêu cho mọi người. Nếu tình yêu nào cũng có kết cuộc như Bảo Hà và Hải, hỏi mấy ai còn dám yêu?!

Doi dua lech

Sự kết hợp của bộ ba Trang (Ôn Bích Hằng-trái) bé Bự (Thạch Thảo-giữa) và Nghĩa (Hiếu Hiền-phải) đã mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Nên, Nghĩa ơi, Trang ơi, cứ yêu hồn nhiên nhé, như cách các bạn đã rất hồn nhiên cùng nhảy điệu Kangnam Style. “Đôi đũa lệch” của phim không chỉ  “kê” rất vừa vặn, mà còn giúp các nhân vật trong phim, và cả khán giả, nhìn lại chính mình. Rõ ràng, Bảo Hà đã hiểu thêm ý nghĩa của tình yêu khi tác thành cho Nghĩa - Trang. Như cách Hiếu Hiền nói về nhân vật Nghĩa của mình cũng thật hay: “Tình yêu rất khó nói, hai người dù ‘lệch’ đến đâu mà thật lòng yêu thương, có duyên có phận, cũng kê cho vừa mà thôi”.

T.Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI