Dôi dư cán bộ sau thành lập, TP. Thủ Đức mong muốn kéo dài thời gian sắp xếp

26/04/2022 - 16:57

PNO - Chiều 26/4, UBND TPHCM tổ chức cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2022.

Thông tin về tình hình triển khai thực hiện chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”, ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM cho hay công tác sắp xếp lại đội ngũ cán bộ dôi dư của TP. Thủ Đức trong thời gian qua gặp nhiều khó khăn.

Cuộc họp chiều 26/4 do UBND TPHCM tổ chức
Cuộc họp chiều 26/4 do UBND TPHCM tổ chức

Cụ thể, theo Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định 33 của Chính phủ, TP. Thủ Đức có 24 tháng để sắp xếp bộ máy, cán bộ dôi dư, tức hết năm 2022 TP.Thủ Đức phải giải quyết xong nội dung này.

“Tuy nhiên, TP. Thủ Đức mong muốn được kéo dài thời gian thực hiện việc sắp xếp này đến năm 2025” - ông Huỳnh Thanh Nhân cho biết.

Theo ông Huỳnh Thanh Nhân, tại buổi làm việc giữa UBND TPHCM với Bộ trưởng Bộ Nội vụ tới đây, thành phố sẽ báo cáo và có kiến nghị cho phép TP. Thủ Đức được kéo dài thời gian thực hiện sắp xếp bộ máy.

Phân tích về cơ sở để kiến nghị, ông Huỳnh Thanh Nhân cho hay, Nghị quyết 653 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép các địa phương khi sắp xếp đơn vị hành chính; việc tổ chức bộ máy, cán bộ dôi dư diễn ra trong khoảng 60 tháng. Tuy nhiên, trong quá trình thành lập TP. Thủ Đức, TPHCM chỉ được cho 24 tháng để thực hiện công việc này.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Huỳnh Thanh Nhân, liên quan đến TP.Thủ Đức, Sở hiện đã hoàn thiện dự thảo đề án phân cấp, ủy quyền cho TP. Thủ Đức. Ông mong muốn trong thời gian tới, các sở, ngành và UBND thành phố sớm cho ý kiến để hoàn thiện đề án.

TP. Thủ Đức sau khi sáp nhập gặp nhiều khó khăn trong sắp xếp cán bộ dôi dư, tuy nhiên lượng công việc của địa phương này lại quá nhiều trong khi định mức nhân sự không đủ đáp ứng
TP. Thủ Đức sau khi sáp nhập gặp nhiều khó khăn trong sắp xếp cán bộ dôi dư, trong khi lượng công việc của địa phương này lại quá nhiều mà định mức nhân sự không đủ đáp ứng

Cùng với đó, Sở Nội vụ cũng xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết về định hướng phát triển TP. Thủ Đức của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM và đề xuất UBND TPHCM sớm ban hành kế hoạch này để các sở, ngành tập trung thực hiện.

TP. Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 quận: 2, 9, Thủ Đức, được kỳ vọng là cực tăng trưởng mới, dẫn dắt kinh tế của TPHCM. Theo Sở Nội vụ TPHCM, sau khi sáp nhập, TP.Thủ Đức dôi dư 399 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI