Đoàn xe gắn cờ Mỹ chở thí sinh Lễ hội áo dài hoa cúc biển Cửa Lò đi diễu hành

12/03/2023 - 10:44

PNO - Những chiếc xe Jeep gắn lô gô Mỹ, cắm cờ Mỹ chở 50 người đẹp ở cuộc thi Lễ hội áo dài hoa cúc biển Cửa Lò đi diễu hành, chụp hình gây xôn xao dư luận.

Tối 11/3, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh về một đoàn xe Jeep chở các thí sinh ở cuộc thi Lễ hội áo dài hoa cúc biển Cửa Lò đi diễu hành trên đường phố. Những hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.

Đoàn xe Jeep chở các thí sinh mang lô gô, cờ Mỹ đi diễu hành trên đường gây xôn xao dư luận - Ảnh: Khánh Trung
Đoàn xe Jeep chở các thí sinh mang lô gô, cờ Mỹ đi diễu hành trên đường gây xôn xao dư luận - Ảnh: Khánh Trung

Đoàn xe này có gắn lô gô quân đội Mỹ, cắm cờ Mỹ… Một số người dân cho rằng, đây là lễ hội nhằm tôn vinh áo dài truyền thống của Việt Nam, nhưng lại được cho đi kèm với xe, cờ của nước ngoài trông rất “kệch cỡm”.

Ông Hoàng Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò xác nhận, những hình ảnh này được chụp tại thị xã Cửa Lò chiều 11/3. Sự kiện này do câu lạc bộ (CLB) mô tô thị xã Cửa Lò tài trợ, đưa các thí sinh ở cuộc thi Lễ hội áo dài hoa cúc biển Cửa Lò năm 2023 đi tham quan, chụp ảnh một số địa điểm trên địa bàn. 

“Chiều qua 50 thí sinh lọt vào vòng bán kết Lễ hội áo dài hoa cúc biển Cửa Lò năm 2023 đi chụp ảnh. Khi tổ chức sự kiện này, bên CLB mô tô Cửa Lò họ mời thêm một xe Jeep ở thành phố Vinh cùng tham gia chở các thí sinh”, ông Phúc nói.

Trang phục của các tài xế xe Jeep mặc cũng gây xôn xao, được cho là không phù hợp với cuộc thi - Ảnh: Khánh Trung
Trang phục của các tài xế xe Jeep mặc cũng gây xôn xao, được cho là không phù hợp với cuộc thi - Ảnh: Khánh Trung

Theo ông Phúc, khi sự kiện diễn ra, ban tổ chức cuộc thi Lễ hội áo dài hoa cúc biển Cửa Lò năm 2023 có đi cùng giám sát. Tuy nhiên, sau khi di chuyển được một đoạn đường thì ban tổ chức mới phát hiện tài xế xe Jeep gắn cờ Mỹ ở đầu xe, buộc họ phải gỡ ra.

“Ngay khi phát hiện có cờ Mỹ cắm trên xe thì chúng tôi đã yêu cầu tháo ra. Qua tham khảo một số chuyên gia, vấn đề này cũng không quá nghiêm trọng”, ông Phúc nói.

Lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò cho biết, Lễ hội áo dài hoa cúc biển Cửa Lò năm 2023 có 400 thí sinh tham gia, nay còn 50 người đẹp đang tranh tài ở vòng bán kết. Dự kiến, đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 13/3.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI