Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP.HCM đón nhận bằng khen của Thủ tướng

09/09/2019 - 13:49

PNO - Những công trình thanh niên mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng sẽ còn được tiếp tục ra đời.

Doan Thanh nien Tong cong ty Dien luc TP.HCM don nhan bang khen cua Thu tuong
Các tình nguyện viên của Đoàn Thanh niên EVN HCMC thi công lắp tấm pin năng lượng mặt trời cho Trường chuyên biệt 1/6 tại quận 4, TP.HCM

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) vừa vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng với thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè nhân kỷ niệm 20 năm của hoạt động này.

Nhận định về thành quả của những công trình mà tuổi trẻ cả nước đóng góp qua những mùa hè tình nguyện, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cho rằng: “Các công trình mà bạn để lại cho địa phương có thể có hạn sử dụng nhất định, nhưng những giọt nước mắt, những cái ôm chặt của bà con, của những em thiếu nhi lúc chia tay sẽ là kỷ niệm, hành trang quý báu theo bạn suốt đời”. 

Qua 20 năm Thanh niên tình nguyện hè, cả nước đã có 672.724 công trình thanh niên được thực hiện với tổng trị giá hơn 3.982 tỷ đồng.

Trong đó, Đoàn Thanh niên EVN HCMC đã ghi dấu ấn với các công trình như “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm” (giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2013, giải thưởng Sáng kiến vì cộng đồng năm 2015, giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2015); “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” (giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2018); “Cùng bạn sử dụng điện an toàn tiết kiệm” (giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2019)…

Có thể nói, những đóng góp của tuổi trẻ ngành điện hoàn toàn xứng đáng với những danh hiệu được tuyên dương. 

Ngay trong những ngày chuẩn bị đón nhận các danh hiệu cao quý, các bạn trẻ ngành điện TP.HCM vẫn bận rộn với bao công việc theo kế hoạch đã vạch ra trước hè 2019. 

Sáng 17/8, các công nhân, kỹ sư của EVN HCMC cùng lực lượng thanh niên tình nguyện quận 4 đã lắp đặt một hệ thống điện năng lượng mặt trời công suất 5,04 Kwp với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng cho một điểm trường học. 

Công trình thanh niên này có tên “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” do Đoàn Thanh niên tổng công ty khởi xướng, tài trợ và thực hiện.

Cùng thời điểm trên, hàng chục công nhân, kỹ sư trẻ cũng đang sửa chữa, thay thế miễn phí hệ thống điện cho 25 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quận 6 và huyện Hóc Môn; cải tạo hệ thống lưới điện, lắp các bộ đèn chiếu sáng dân lập tại hẻm Tân Hiệp 24 (xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) và hẻm 242 Tôn Đản (phường 8, quận 4).

Những công trình thanh niên mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng sẽ còn được tiếp tục ra đời để góp phần cải thiện cuộc sống của bà con nhân dân và xây dựng hình ảnh đẹp của người công nhân ngành điện trong cộng đồng xã hội.

Diệp Chi

Để được hỗ trợ giải đáp thêm thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 
chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua số điện thoại

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI