Chính phủ chỉ đạo tiết kiệm điện trong cả nước

10/07/2019 - 09:03

PNO - Phó thủ tướng yêu cầu thực hiện các biện pháp đảm bảo cung ứng điện, không để xảy ra tình trạng thiếu điện, cắt điện trong thời gian tới

Chinh phu chi dao tiet kiem dien trong  ca nuoc
Việc tuyên truyền tiết kiệm điện trong hệ thống Hội LHPN các cấp luôn được ngành điện thành phố ưu tiên chú trọng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5921/VPCP-CN ngày 5/7/2019 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. 

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương chỉ đạo thực hiện các biện pháp đảm bảo cung ứng điện, không để xảy ra tình trạng thiếu điện, cắt điện trong thời gian tới; tuyệt đổi không để xảy ra tình trạng thiếu than cho sản xuất điện của các nhà máy nhiệt điện. 

Ngoài ra, Bộ Công thương cần đảm bảo ưu tiên nguồn nhiên liệu khí cho sản xuất điện, nhất là trong các thời điểm khó khăn về cung ứng điện; tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong cả nước, nhất là đối với các khu vực có mức tiêu thụ điện cho sản xuất và sinh hoạt lớn. 

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc chịu trách nhiệm cung ứng đủ than cho các nhà máy nhiệt điện theo cam kết, đáp ứng nhu cầu than cho sản xuất điện.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tính toán để ưu tiên hợp lý nguồn nhiên liệu khí cho sản xuất điện, nhất là trong các thời điểm khó khăn về cung ứng điện.

Phó thủ tướng cũng chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng cường tính toán dự báo nhu cầu điện, theo dõi sát điều kiện khí hậu thủy văn và nhiên liệu cho sản xuất điện... để xây dựng kế hoạch vận hành hệ thống điện quốc gia đảm bảo cung ứng điện hiệu quả. 

Ngành điện cần tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện, nhất là đối với lưới điện truyền tải 500 kV Bắc - Nam, không để xảy ra sự cố lưới điện làm ảnh hưởng đến việc đảm bảo cung ứng điện.

Thực hiện chỉ đạo trên, Tổng công ty Điện lực TP.HCM  (EVN HCMC) tiếp tục triển khai hoàn thiện các phương án để đảm bảo cung ứng điện đầy đủ cho sinh hoạt và sản xuất, tăng cường tuyên truyền cho nhân dân cùng chung tay tiết kiệm điện. 

Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra, đảm bảo an toàn lưới điện, bảo đảm vận hành tốt các đường dây, hệ thống điện sẵn có. 

Thông qua việc phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm điện và năng lượng, các ban ngành, đoàn thể thuộc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của thành phố (như Hội LHPN, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân…), EVN HCMC tổ chức tuyên truyền trong nhân dân các giới về an toàn tiết kiệm điện, thực hiện tốt giai đoạn về đích của hội thi Gia đình tiết kiệm điện năm 2019… 

Theo báo cáo của EVN HCMC, trong tháng 5/2019, sản lượng điện cung cấp cho TP.HCM tăng 10,81% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 2,32 tỷ kWh. Thời gian bình quân giải quyết cấp điện cho trạm chuyên dùng tại TP.HCM là 2,62 ngày. 

Tổng số khách hàng lớn trên địa bàn thành phố ký thỏa thuận điều hòa phụ tải (DR) với ngành điện trong tháng 5/2019 lên đến 513. Số hộ gia đình đã được khảo sát và tư vấn an toàn điện là 22.606/28.000 hộ, đạt tỷ lệ 80,73% so với kế hoạch năm 2019.

Đại Dương

Để được hỗ trợ giải đáp thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua số điện thoại 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI