Đình chỉ nhà hàng cung cấp suất ăn có thịt thối trong vụ 9 học sinh nhập viện do ngộ độc

27/05/2020 - 13:34

PNO - Nhiều học sinh phát hiện mùi hôi thối từ món thịt trong bữa cơm trưa của trường tiểu học, một số học sinh đã phải cấp cứu sau bữa ăn.

Vụ ngộ độc khiến nhiều học sinh phải nhập viện xảy ra tại trường Tiểu học Thị Xuân và Tiểu học Sông Hiến 1 (TP. Cao Bằng) vào chiều ngày 26/5. 

Như thường lệ, vào 11g trưa, học sinh bán trú nghỉ học, ăn cơm. Bữa cơm có 241 suất ăn cho cả cô giáo và học sinh, gồm 3 món: thịt xá xíu, bắp cải xào, canh rau ngót. Ngay khi mở hộp cơm, nhiều học sinh phát hiện món thịt xá xíu có mùi hôi thối nên đã báo với cô giáo chủ nhiệm.

Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các cô giáo không cho học sinh ăn thịt xá xíu, chỉ ăn cơm với rau cải bắp, canh rau ngót. Tuy nhiên, do một số em ăn trước khi sự việc được phát hiện nên có 19 em có biểu hiện ngộ độc, nhiều em được đưa đến trung tâm y tế để cấp cứu.

Một học sinh bị ngộ độc đang điều trị tại Trung tâm Y tế Cao Bằng (Ảnh: Báo Cao Bằng).
Một học sinh bị ngộ độc đang điều trị tại Trung tâm Y tế Cao Bằng - Ảnh: Báo Cao Bằng

Đại diện Trung tâm Y tế TP. Cao Bằng cho biết, từ 15g đến 22g ngày 26/5, Trung tâm đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn nhẹ, sốt. Các bác sĩ đã lấy máu xét nghiệm, truyền dịch và thực hiện các biện pháp cấp cứu cho 8 bệnh nhân. Hiện các bệnh nhân đã ổn định.

"Đến sáng ngày 27/5, Trung tâm tiếp nhận cấp cứu thêm một trường hợp bị nặng khác. Cho đến thời điểm hiện tại, có 9 học sinh phải nhập viện. Hiện chúng tôi đang theo dõi sức khỏe cho các em, không trường hợp nào có diễn biến xấu. Chiều nay một số ca có thể xuất viện", đại diện Trung tâm Y tế cho biết.

Liên quan đến vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cao Bằng thông tin, đơn vị đã đến lấy mẫu thức ăn của nhà hàng Tiến Binh để xét nghiệm, đồng thời tạm đình chỉ hoạt động của nhà hàng này để điều tra.

Được biết, nhà hàng Tiến Binh đã ký hợp đồng cung cấp suất ăn cho hai trường tiểu học nói trên trong nhiều năm qua.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI