Gần 100 học sinh đi tham quan bị ngộ độc thực phẩm nghi ăn xôi gà

13/01/2020 - 12:50

PNO - Sau ăn xôi gà, gần 100 em học sinh cấp 2, Trường THCS Chu Văn An, tỉnh Tây Ninh có dấu hiệu nôn ói, tiêu chảy nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn xôi gà.

Sáng 13/1, bác sĩ Đinh Tấn Phương – Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM cho biết đang tiếp nhận và cấp cứu cho 68 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của Trường THCS Chu Văn An, tỉnh Tây Ninh bị nôn ói, tiêu chảy. Trong đó có 2 em bị ngộ độc nặng, 1 em sốc giảm thể tích do nôn ói nhiều lần phải chuyển vào khoa Hồi sức tích cực chống độc và khoa Tiêu hóa theo dõi.

Hiện vẫn còn 6 học sinh đang điều trị tại khoa Tiêu hóa và khoa Hồi sức Tích cực chống độc của Bệnh viện Nhi Đồng 1
Hiện vẫn còn 6 học sinh đang điều trị tại khoa Tiêu hóa và khoa Hồi sức tích cực chống độc của Bệnh viện Nhi Đồng 1

Bác sĩ Phương nói thêm: “Sau khi tiếp nhận, điều trị cho các em, bệnh viện cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng có thẩm quyền để điều tra nguyên nhân. Qua bệnh sử, trước nhập viện vài tiếng các em học sinh được nhà trường phát xôi gà, sau ăn thì bị nôn ói, tiêu chảy, mất nước, chẩn đoán các em bị nhiễm trùng đường tiêu hóa, nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm có thể do xôi gà”.

Theo bác sĩ Phương, sau cấp cứu, truyền nước, bù dịch, sức khỏe các em tạm ổn, 62 em được xuất viện về nhà nhưng cần được theo dõi sát, nếu tình trạng nôn ói, tiêu chảy, sốt… tiếp tục. Ngoài Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Quận 11 cũng tiếp nhận điều trị cho 30 em học sinh. Hiện các em đã ổn định.

Giáo viên và phụ huynh học sinh đang chăm sóc cho các học sinh.
Giáo viên và phụ huynh học sinh đang chăm sóc cho các học sinh

Chị Trần Thị Hồng Cẩm - Giáo viên Trường THCS Chu Văn An, cho hay rạng sáng 12/1, trường có tổ chức cho 810 học sinh ở các lớp 6, 7, 8, 9 đi tham quan và vui chơi ở Công viên văn hóa Đầm Sen TPHCM, đây là một trong những hoạt động cuối năm của nhà trường. Để tổ chức cho các em đi Đầm Sen, nhà trường đã phối hợp với Công ty Du lịch Núi non xanh Tây Ninh, theo đó công ty này sẽ tổ chức các hoạt động của chuyến đi bao gồm ăn uống, xe đưa rước, trò chơi.

Khi lên xe, nhân viên hướng dẫn đã phát cho mỗi học sinh một hộp xôi gà để ăn sáng, có những học sinh đã ăn ngay khi được phát xôi. Lúc xe gần đến Đầm Sen, một số em đã có biểu hiện nôn ói nhiều lần nên được đưa đến Bệnh viện Quận 11 cấp cứu. Sau đó, số lượng học sinh mắc bệnh ngày một nhiều hơn.

Theo cô Cẩm, các thầy cô đã thay nhau vào 2 bệnh viện cùng phụ huynh chăm sóc cho các em. Hiện còn em P.S. bị ngộ độc nặng nhất đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, tuy em đã qua nguy hiểm nhưng cần được theo dõi sát. Ban giám hiệu cũng đến nhà học sinh được xuất hiện để thăm hỏi, kết hợp với công ty du lịch và cơ quan chức năng, ban vệ sinh an toàn thực phẩm tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI