Đình chỉ điều tra vụ 'hình sự hóa quan hệ kinh tế' tại TP.Cần Thơ

14/09/2018 - 06:55

PNO - Lý do đình chỉ là, việc điều tra xác định yêu cầu định giá tài sản chưa có kết quả nhưng đã hết thời hạn điều tra.

Đại tá Nguyễn Văn Thảo - Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ - vừa ký Quyết định số 101/QĐ gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân TP.Cần Thơ về việc tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Cần Thơ.

Dinh chi dieu tra vu 'hinh su hoa quan he kinh te' tai TP.Can Tho
Các bị cáo trong vụ án. Ảnh: Quốc Ngọc

Cùng lúc, ông Thảo đã ký các quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với các bị can trong vụ án, trong đó có ông Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Nông thủy sản Tây Nam. Theo các quyết định này, lý do đình chỉ là, việc điều tra xác định yêu cầu định giá tài sản chưa có kết quả nhưng đã hết thời hạn điều tra. 

Ông Nhân bị khởi tố bị can theo quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can số 04/QĐ ngày 18/8/2017 của Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Ban đầu, ông Nhân bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “làm khống hồ sơ để lừa đảo chiếm đoạt tiền ưu đãi lãi suất của Nhà nước”, nhưng sau hơn 1 năm điều tra, không chứng minh được tội danh này nên Công an TP.Cần Thơ quyết định thay đổi tội danh thành “vi phạm quy định cho vay”.

Toàn bộ vụ việc liên quan đến Công ty Tây Nam và vụ án đã được Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh liên tục với bài viết đầu tiên được đăng ngày 26/9/2016 Công an TP.Cần Thơ "hình sự hóa quan hệ kinh tế"  - không có tội cũng thành... có?.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI