Diễn viên Mai Phương không xem gameshow là một cơ hội

07/03/2018 - 19:39

PNO - Mai Phương cho biết dù với nhiều người khác, gameshow là một cơ hội để quảng bá hình ảnh nhưng với cô thì không.

Xuất hiện giản dị tại buổi công bố phát sóng chương trình Cặp đôi hài hước 2018 vào chiều ngày 7/3 với vai trò người dự thi, diễn viên Mai Phương thu hút nhiều sự quan tâm của giới truyền thông bởi thời gian qua, cô hoạt động nghệ thuật khá trầm lặng.

Chia sẻ lý do nhận lời tham gia gameshow trên, Mai Phương thẳng thắn thừa nhận đây là quyết định liều lĩnh của cô bởi lĩnh vực này không phải là sở trường của Mai Phương.

Dien vien Mai Phuong khong xem gameshow la mot co hoi

Diễn viên Mai Phương

“Thời gian qua tôi cũng có xuất hiện một số gameshow truyền hình nhưng với vai trò người hỗ trợ. Tuy nhiên với chương trình lần này, dù không thuộc sở trường mà chỉ là sở đoản nhưng tôi lại muốn tham gia. Có thể tôi chưa có kinh nghiệm và còn nhiều điều chưa biết nhưng cơ bản là tôi thích những gì mới lạ và đem những cái mình có để người ta khai thác”, Mai Phương bày tỏ.

Cặp đôi hài hước là gameshow thứ hai mà Mai Phương tham gia kể từ sau chương trình đầu tiên cách đây 3 năm, với kinh nghiệm còn hạn hẹp khi góp mặt tại các gameshow truyền hình, Mai Phương cho biết cô không tránh khỏi cảm giác bị áp lực, đặc biệt là việc đón nhận những ý kiến nhận xét từ công chúng.

Dien vien Mai Phuong khong xem gameshow la mot co hoi
 

Dẫu vậy, là một diễn diễn lâu năm, Mai Phương cũng đã có suy nghĩ lạc quan cho mình về khía cạnh thị phi: “Thực ra trong nghề này, từ lâu tôi đã quen với việc tiếp nhận phản hồi của khán giả. Trước đây, dù tôi không vướng nhiều scandal nhưng vẫn có tiếng khen lời chê và bản thân tôi cũng ít nhiều có kinh nghiệm về những va chạm đó. Đối diện với vấn đề này, tôi luôn chuyển hướng những điều tiêu cực thành tích cực. Đôi khi cũng có những lời nhận xét không tinh tế từ khán giả khiến người nghệ sĩ bị tổn thương và bị xúc phạm thì tôi bỏ qua luôn những lời đó khỏi suy nghĩ. Tôi quan niệm rằng thành công không quan trọng bằng thành nhân nên trong mỗi cuộc thi, chương trình dù không đi được đến kết quả cuối cùng nhưng tôi vẫn cảm thấy thú vị vì mình được học hỏi”.

Khi không ít nghệ sĩ xem việc tham gia gameshow là cơ hội để quảng bá hình ảnh cũng như tiếp cận khán giả, hâm nóng tên tuổi... thì với Mai Phương, cô không đặt cho mình quá nhiều kỳ vọng như thế bởi nữ diễn viên quan niệm rằng hy vọng càng nhiều thì sự thất vọng cũng sẽ càng lớn nếu không đạt được điều mình muốn.

Dien vien Mai Phuong khong xem gameshow la mot co hoi
 

“Tôi nghĩ việc gì cũng cần có cái duyên, nếu cứ chăm chăm nhận định đây là cơ hội rồi hy vọng nhưng khi không đạt được như ý thì thất vọng càng nhiều, cho nên tôi không đặt những điều này vào tâm trí để tránh bản thân nặng nề quá và tôi cũng không muốn bởi vì cơ hội đó mà mình chấp nhận đánh đổi nhiều thứ để giành lấy. Tôi không muốn mình rơi vào trạng thái đó!”, Mai Phương bộc bạch.

Trước nhiều thắc mắc của khán giả về sự nghiệp hoạt động nghệ thuật thời gian của Mai Phương là khá im ắng, nữ diễn viên khẳng định cô vẫn đang làm việc mỗi ngày, tuy nhiên do hiện tại ngành sản xuất phim ảnh, giải trí phát triển nên việc tiếp cận khán giả của nghệ sĩ là không dễ dàng.

“Ngày xưa chỉ có một vài kênh truyền hình, khung giờ nổi bật để chiếu phim, kịch... nên việc khán giả bắt gặp hình ảnh của mình là khá dễ dàng, còn bây giờ chương trình, phim ảnh quá nhiều, đó là một điều buồn cho nghệ sĩ chúng tôi. Ngay cả sân khấu kịch cũng vậy, quá trời sân khấu, vở kịch ra rạp, diễn viên cũng quá nhiều... cơ hội dành cho diễn viên hạn hẹp, tôi cũng chạnh lòng lắm!”, nữ diễn viên chia sẻ.

Dù cơ hội nghề nghiệp hiện tại không còn dày đặc như trước nhưng Mai Phương khẳng định cô luôn nhận lời làm việc theo sở thích và đam mê chứ không đặt nặng hay phụ thuộc hoàn toàn vào vấn đề kinh tế. Cô nói: “Tất nhiên vấn đề cát-sê là vẫn có nhưng ở mức độ chấp nhận được bởi ai cũng cần tiền. Tuy nhiên, tôi cho rằng sở thích quan trọng lắm, bởi nghệ thuật cần sự bay bổng, phiêu nên nếu mình làm việc trong trạng thái chỉ để kiếm tiền, không có sự thăng hoa hay kích thích cảm xúc, hứng thú thì sẽ rất khó sáng tạo cho nhân vật, vai diễn”.

Dien vien Mai Phuong khong xem gameshow la mot co hoi
 

Ở thời điểm hiện tại, Mai Phương hoạt động mạnh ở địa hạt sân khấu. Việc đóng phim truyền hình cô vẫn duy trì nhưng không còn sôi nổi như hồi xưa. Cô nhận định: “Bây giờ kênh truyền hình nhiều quá, đôi khi tôi không biết phim mình đóng chiếu ở đâu, kênh nào để mà xem nên phải xem lại trên mạng”.

Dẫu bận rộn với công việc cách mấy, Mai Phương vẫn thu xếp thời gian dành cho con. Nữ diễn viên tâm sự rằng niềm vui và hạnh phúc lớn nhất của cô là được đưa đón con đi học. Dù cô có thể nhờ bố mẹ ruột phụ giúp chăm sóc con nhưng Mai Phương vẫn muốn tự tay làm nhiều việc cho con.

Tiết lộ về chuyện tình cảm ở thời điểm hiện tại, Mai Phương thổ lộ rằng cô vẫn đang “ở không” và chờ đợi duyên lành đến.

“Chừng nào nó tới thì sẽ có, cứ tùy duyên thôi. Hiện tại tôi chưa có đối tượng tìm hiểu và cũng chưa có ai ngỏ lời với tôi. Tôi là người không giỏi giao tiếp, có thể trên sân khấu tôi nói rất trôi chảy nhưng khi đi ra ngoài, trong một môi trường quá đông thì tôi lại cảm thấy không quen và thường thấy lẻ loi. Tôi không có sự kỳ vọng nào dành cho người đàn ông tương lai, chỉ mong có thể gặp được người mà người ta có đủ sự bao dung, đủ bờ vai rộng, sự chững chạc, không cần phải là đại gia nhưng phải là người lý trí, bản lĩnh để tôi không phải làm trụ cột nữa”, Mai Phương trải lòng.

Dien vien Mai Phuong khong xem gameshow la mot co hoi

Lý Hùng - Việt Trinh

Dien vien Mai Phuong khong xem gameshow la mot co hoi

Việt Hương - Thanh Bạch

Bộ tứ nghệ sĩ Lý Hùng - Việt Trinh và Việt Hương - Thanh Bạch sẽ đảm nhận vai trò ban giám khảo trong chương trình Cặp đôi hài hước 2018. Tập đầu tiên của gameshow sẽ được phát sóng vào lúc 21h ngày 7/3 trên kênh THVL1.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI