Diễn viên Cát Phượng: Trước đây đài truyền hình Vĩnh Long từng 'lạy' Trấn Thành tham gia

26/04/2017 - 19:00

PNO - Diễn viên Cát Phượng đã có những bức xúc trên trang cá nhân về việc Trấn Thành bị đài truyền hình Vĩnh Long "cấm cửa". Ngoài Cát Phượng, các nghệ sĩ đàn anh cũng có nhiều chia sẻ xung quanh việc này.

Diễn viên Cát Phượng: Trước "lạy" Trấn Thành tham gia, giờ cấm

Đài Vĩnh Long là đài nào? Đang đứng đầu tất cả các đài à? Cấm đoán Trấn Thành là sao? Không có đài Vĩnh Long Trấn Thành vẫn là một Trấn Thành sáng giá. "Trước đây lạy lục Trấn Thành tham gia các chương trình để hút khách, sao giờ to tiếng cấm đoán? Hay Trấn Thành không nhận lời tiếp tục tham gia các game rồi lên tiếng cấm? Dùng cái từ cấm nghe sao lố lăng, lố bịch!", Cát Phượng bức xúc. 

Dien vien Cat Phuong: Truoc day dai truyen hinh Vinh Long tung 'lay' Tran Thanh tham gia
 

Cũng theo chị, 1 chương trình nào đó khi được phát sóng đều phải qua dự kiểm duyệt. "Nếu thấy không ưng thì tại sao không cắt và không duyệt? Duyệt và cho phát sóng làm gì để rồi lên án Trấn Thành? Và nếu ko thích Trấn Thành diễn kiểu đó thì tại sao không ngồi xuống và góp ý thẳng thừng?", diễn viên Cát Phượng đặt ra những câu hỏi.

Hồng Tơ: Trấn Thành đâu phải là thánh mà không có lỗi!

Xét về góc độ cá nhân, tôi có linh cảm giữa Trấn Thành và nhà đài đang chắc chắn có vấn đề tiềm ẩn bên trong. Có thể về cát-sê, cũng có thể là không phù hợp với tiêu chí của chương trình... Bây giờ dẫn đến chuyện bị cấm, theo tôi là điều đáng tiếc.

Xét về nghề, theo tôi dù là đàn anh lâu năm nhưng vẫn phải công nhận Trấn Thành là một diễn viên đa năng có trình độ. Cậu ta có thể hoá thành nhiều vai trò trong nhiều chương trình khác nhau. Trong nhiều tiểu phẩm, Trấn Thành có thể hoá thân thành ông già, giả gái, đóng vai giàu nghèo, hiền ác... Sự xuất hiện của anh luôn đa dạng tạo sự thích thú của người xem. Và, cái tên Trấn Thành đang ở độ hot nên khi xảy ra chuyện, bị nói nhiều hơn cũng là lẽ tức nhiên trong thời buổi truyền thông hiện đại như bây giờ.

Dien vien Cat Phuong: Truoc day dai truyen hinh Vinh Long tung 'lay' Tran Thanh tham gia
 

Trấn Thành từng gặp nhiều sự cố, từng bị đóng phạt, có lẽ hơn ai hết cậu ta sẽ biết làm gì tốt nhất trong lúc này. Tôi thấy, nghệ sĩ dù sao cũng chỉ là con người bình thường, ngay cả những quan chức, những ngài tiến sĩ đôi lúc còn phát biểu không vừa ý mọi người, huống hồ chi là Trấn Thành.

Em nó vẫn còn trẻ lắm, nên đôi lúc rơi vào nông nổi với những phát ngôn bộc trực, nên dễ “ăn đòn” cũng là điều dễ hiểu. Cậu ấy đâu phải thần thánh gì đâu mà không bị lỗi... Rơi vào tình trạng này, tôi thấy thương em nó lắm, chúng ta nên có lòng hỷ xả để em nó còn phấn đấu trong thời gian tới. Cánh cửa nghệ thuật đang ở phía trước, cái quan trọng là Trấn Thành có bình tĩnh để nghiệm lại và bước tiếp hay không thôi.

Lê Bình: Trấn Thành bị cấm là bài học cho nhiều diễn viên trẻ

Theo tôi câu chuyện này xuất phát từ dư luận dấy lên sau những sự cố Tô Ánh Nguyệt cải biên và đỉnh điểm nhất là câu phát ngôn: “Không thích thì cứ chuyển kênh...”.

Dien vien Cat Phuong: Truoc day dai truyen hinh Vinh Long tung 'lay' Tran Thanh tham gia
 

Đã là nghệ sĩ, mà nhất là nghệ sĩ đang nổi tiếng thì phải biết giữ mình, giữ lời ăn tiếng nói. Có lẽ, em nó hơi tự mãn, dễ ngươi, chủ quan... cố gắng tìm những cái mới để tạo tiếng cười cho khán giả.

Thật ra, bình tĩnh lại mới thấy, nghệ thuật không chỉ biết gây cười mà còn có tính định hướng, dễ dãi quá đôi lúc thiếu tính giáo dục thì cũng không hay lắm. Trong hài có rất nhiều loại, nhưng quan trọng nhất cần phải có sự tinh tế trong tiếng cười, dùng từ ngữ đường phố, chợ búa nhiều quá dễ bị phê bình, âu cũng là điều tất nhiên.

Dien vien Cat Phuong: Truoc day dai truyen hinh Vinh Long tung 'lay' Tran Thanh tham gia
Tô Ánh Nguyệt phiên bản... Trấn Thành

Khán giả mình số lượng bình dân nhiều, nhưng người hiểu biết cũng rất đông, rất cần sự hài hoà để nhiều người yêu thích thật sự là một điều khó đối với nghệ sĩ ngày nay. Nhiều sự cố xảy ra trong một thời gian ngắn như giọt nước tràn ly, việc bị cấm như thế này sẽ là một bài học cho nhiều em trẻ đang theo nghề. Để giữ được sự yêu mến dài lâu của khán giả mới khó chứ ‘bạo phát, bạo tàn’ thì tiếc lắm.

Việc nhà đài cấm như thế, tôi nghĩ đó là nhiệm vụ của nhà đài, phải làm đúng theo tiêu chí, chứ không thể làm theo tiếng cười cảm tính của số đông khán giả. 

Lữ Đắc Long- Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI