Điều tra làm rõ khối tài sản của ''tú ông'' trong đường dây môi giới mại dâm chục ngàn USD

15/07/2020 - 19:25

PNO - Ngày 15/7, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) mở rộng điều tra đường dây mại dâm cao cấp hàng chục ngàn USD do Lục Triều Vỹ (27 tuổi, quê Đà Nẵng) cầm đầu.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện nhiều tin nhắn trao đổi, giao dịch giữa Vỹ với khách hàng mua dâm và giữa “tú ông” này với các cô gái bán dâm. Những người đẹp có danh hiệu được định giá theo cấp độ 1.000 - 5.000 USD, cao cấp hơn là 15.000 USD – 30.000 USD, thậm chí có những trường hợp đi tour hoặc theo yêu cầu, khách phải trả lên đến 50.000 USD/lần.

Lục Triều Vỹ lúc bị bắt
Lục Triều Vỹ lúc bị bắt

Các cuộc môi giới, Vỹ cố tình định giá và ép giá các người mẫu, hoa hậu, rồi thổi giá cực cao khi "đại gia" có nhu cầu. Trong những đoạn tin nhắn với người đẹp đạt danh hiệu hoa hậu ở nước ngoài, Vỹ và cô này nhiều lần kì kèo, ra giá từ 10.000 - 13.000 USD.

Tuy nhiên, trong cuộc giao dịch chiều 12/7 với khách hàng, Vỹ “bơm” giá lên đến 30.000 USD. Sau khi bán dâm, các cô gái chỉ được trả 10 - 20%. Số còn lại rơi vào tay  “tú ông” Lục Triều Vỹ.

Theo điều tra của cảnh sát, Vỹ sở hữu một căn hộ cao cấp trên đường Bến Vân Đồn (quận 4) trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Ngoài ra, “tú ông”  này còn có 1 tỷ đồng trong tài khoản và sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng. Cảnh sát đang làm rõ khối tài sản này của Vỹ có được từ việc điều hành đường dây mại dâm hay không.

Trước khi đường dây mại dâm ngàn USD của “tú ông”  này bị triệt phá, Lục Triều Vỹ từng hoạt động mại dâm ở Singapore. Khi về Việt Nam, dựa vào mối quan hệ trong giới showbiz và doanh nhân, Vỹ nắm được nhu cầu của những người nhiều tiền muốn được các chân dài phục vụ.

Từ đó, Vỹ móc nối để các bên mua bán dâm và liên tục tuyển chọn những cô gái tham gia vào đường dây. Mọi việc trao đổi, môi giới, Vỹ đều điều hành qua Wechat, Viber. Với các đại gia lần đầu liên hệ mua dâm, Vỹ chỉ chấp nhận giao dịch khi có người quen giới thiệu.

Công an lấy lời khai 1 cô gái trong đường dây của Lục Triều Vỹ
Công an lấy lời khai một cô gái trong đường dây của Lục Triều Vỹ

Đồng thời, “tú ông” này còn tự mình kiểm tra tất cả thông tin về danh tính, công việc của khách trước khi cho hoa hậu, người mẫu đi bán dâm để đảm bảo an toàn. Các đại gia sẽ được hướng dẫn đến các nơi mà Lục Triều Vỹ chọn có độ an toàn cao như các khách sạn 5 sao, chung cư cao cấp hoặc nhà riêng được Vỹ thuê, mướn...

Việc điều hành mại dâm của Vỹ hoạt động kín kẽ và trong những khách sạn cao cấp nên cảnh sát mất rất nhiều thời gian để theo dõi, triệt phá. Đường dây bán dâm của Vỹ quy tụ hàng chục cô gái, trong đó có một người nổi tiếng là hoa hậu người Việt tại Úc, còn những cô gái khác do anh ta tự phong để “thổi giá”.

Ngoài hoạt động ở TPHCM, Vỹ còn điều gái bán dâm đi tour tại các tỉnh hoặc nước ngoài, nếu các đại gia chịu chi. 

Chí Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI