Đến lượt tranh của Gustav Klimt bị làm bẩn

16/11/2022 - 06:42

PNO - Bức tranh nổi tiếng “Death and Life” của danh họa người Áo Gustav Klimt đã bị các nhà hoạt động môi trường ở Áo phun chất lỏng màu đen.

 

Hiện trường vụ tấn kích bức tranh nổi tiếng  “Death and Life” của danh họa người Áo Gustav Klimt, tại bảo tàng Leopold ở Vienna (thủ đô nước Áo).
Hiện trường vụ phun chất lỏng lên bức tranh nổi tiếng “Death and Life”  

Bảo tàng Leopold ở Vienna (thủ đô nước Áo) vừa thông báo vụ việc vào ngày 15/11. Người phát ngôn Klaus Pokorny cho biết: “Hiện tại, các chuyên gia phục chế đang làm việc cật lực để sớm xác định xem bức tranh có bị hư hại hay không, dù tranh đã được bảo vệ bằng một lớp kính chắn khi trưng bày”.

Nhóm "Letzte Generation" đã thừa nhận về trách nhiệm của mình trên Twitter bằng cách đăng các hình ảnh về hành động này. Nhóm tự nhận mình là “thế hệ đầu tiên cảm nhận được sự khởi đầu của sụp đổ khí hậu và là thế hệ cuối cùng có thể ngăn chặn nó”.

Theo hình ảnh từ camera của bảo tàng Leopold, có hai người đàn ông phối hợp hành động, một người thò tay vào tấm kính bảo vệ tranh và người còn lại phun chất lỏng màu đen lên bề mặt kính chắn, trước khi họ bị nhân viên an ninh ngăn chặn.

“Hãy chấm dứt sự hủy diệt nhân loại bằng nhiên liệu hóa thạch. Chúng ta đang lao vào địa ngục khí hậu”, các nhà hoạt động vì khí hậu và môi trường đã hét lên như thế. Hành động này là nhằm vào công ty dầu khí OMV của Áo.

Bức tranh kinh điển “Death and Life” của danh họa người Áo Gustav Klimt
Bức tranh kinh điển “Death and Life” của danh họa người Áo Gustav Klimt

Một số hành động tấn công tranh nghệ thuật tương tự cũng đã xảy ra trong những tuần gần đây.

Đầu tháng 11, hai nhà hoạt động của LGO đã hắt khoai tây nghiền lên kính bảo vệ bức tranh Les Meules của danh họa người Pháp Claude Monet, tại Bảo tàng Barberini ở Potsdam, Đức.

Trước đó, một nhà hoạt động vì khí hậu đã nhờ một người khác dán đầu mình vào tấm kính bảo vệ bức tranh Thiếu nữ đeo bông tai ngọc trai của danh họa người Hà Lan Johannes Vermeer, tại một bảo tàng ở Hà Lan. 

Những người biểu tình đã ném súp cà chua vào lớp kính chắn bức tranh Hoa hướng dương của danh họa người Hà Lan Vincent van Gogh, tại Phòng trưng bày Quốc gia ở London, nước Anh...

Phước Châu (theo lemonde.fr)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI