Đêm lạnh lẽo giữa rừng sâu của hai cậu bé bị bố để thất lạc

09/02/2020 - 19:21

PNO - Bị lạc trong rừng sâu, cậu bé 11 tuổi đi tìm lá chuối che mưa, lấy lá cây trải dưới đất làm chiếu rồi ôm em trai, canh chừng cho em ngủ.

Bốn ngày sau khi được người dân cùng lực lượng chức năng tìm thấy khi thất lạc trong rừng sâu, em Nguyễn Tuấn Huy (11 tuổi) và em trai Nguyễn Tuấn Hà (7 tuổi) trú tại thôn Đăng, xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã ổn định sức khỏe.

Gặp lại hai con trai khỏe mạnh lành lặn dù trải qua một đêm mưa lớn trong rừng khiến chị Nguyễn Thị Thơ (36 tuổi, mẹ của hai em), khi nhắc lại câu chuyện vẫn chưa cầm được nước mắt. “Huy mắc bệnh máu không đông, nên nếu bị trầy xước, mất máu thì vô cùng nguy hiểm”, chị Thơ vừa ôm hai con, vừa nói.

Hai anh em Huy và Hà
Hai anh em Huy và Hà

Vẫn cười hồn nhiên khi nhớ lại đêm hôm hãi hùng đó, Huy kể, chiều 4/2, hai anh em được bố là anh Nguyễn Xuân Thắng đưa vào rừng Khe Ná, cách nhà chừng vài cây số. Vài tiếng sau, khi các con kêu đói và thấm mệt, anh Thắng để hai cậu con trai ở lại trong rừng, nói đi mua sữa cho con.

Chờ mãi không thấy bố mang sữa trở lại, Huy và Hà thay nhau gọi tên bố mẹ để bố mẹ hoặc ai đó đi rừng sẽ nghe thấy, nhưng không được ai đáp lời.

Khi màn đêm phủ xuống, trời cũng đổ cơn mưa lớn. Hai anh em ướt sũng người song không dám rời đi vì sợ giẫm phải rắn, rết. Huy lúc đó đã mệt lả người, sợ hãi. Nhưng là anh trai, Huy không dám khóc vì biết là em trai sẽ sợ hãi khóc theo.

“Em là anh nên phải bảo vệ, che chở cho em”, Huy nói như người lớn. Huy đã cố gắng mò mẫm hái được vài cành lá chuối đưa cho em trai che lên đầu tránh mưa, rồi tìm đến một lùm cây bẻ thêm nhiều lá rừng trải dưới đất để nằm. 

Hai anh em cứ thế ôm nhau nằm dưới lùm cây cạnh khe suối. Đói và mệt nên cậu em trai ngủ thiếp đi, còn Huy sợ không dám chợp mắt. “Em đói và mệt lắm cũng muốn ngủ nhưng phải mở mắt dậy xem em Hà. Nếu em ngủ, sợ em Hà đi lạc mất”, Huy kể.

Người dân tìm được hai anh em sau hơn 15 giờ lạc trong rừng sâu
Người dân tìm được hai anh em sau hơn 15 giờ lạc trong rừng sâu

Khi trời đã hửng sáng, mưa cũng ngớt nên Huy gọi em trai dậy. Hai anh em đi tìm đồ để ăn nhưng không có. Huy nói: “Lúc đó em nghĩ cứ đi theo dòng suối sẽ tìm được đường ra nhưng lại sợ lỡ bố mẹ quay lại tìm không thấy mình nên đã ở lại”.

Ôm lấy hai cậu con trai, chị Thơ cho hay, ba cha con đi đâu vẫn thường nói trước với chị, song hôm đó anh Thắng đưa hai con đi đến 22g vẫn không chưa thấy về, biết chuyện bất thường nên chị đã báo lực lượng chức năng.

“Đêm đó phải đến hơn 100 người đi tìm khắp nơi nhưng không thấy”, chị Thơ cho biết. Sáng 5/2, lực lượng chức năng tiếp cận được anh Thắng. Sau khi được trấn an, người cha này đã dần nhớ lại đường đi đưa con vào rừng và chỉ đường cho lực lượng lượng chức năng tổ chức tìm kiếm hai con trai.

Gần 10g sáng ngày 5/2, sau khoảng 4km đi bộ vào rừng, người dân và lực lượng chức năng đã tìm thấy hai anh em đang ngồi trú dưới lùm cây với tâm trạng sợ hãi, sức khỏe yếu. Sau khi được cho ăn uống, trấn an, hai em đã được đưa về nhà.

“Chị Thơ là giáo viên mầm non, bị u não vừa mổ được một năm. Anh Thắng chồng chị bị bệnh thần kinh và gan. Huy mắc bệnh máu không đông. Gia đình hoàn cảnh khó khăn lắm”, ông Nguyễn Đăng Nhàn, Chủ tịch UBND xã Thọ Điền nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI