Đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà ở 8 quận, huyện của TPHCM

05/07/2021 - 18:54

PNO - Sở Y tế TPHCM ngày 5/7 có tờ trình gửi Thường trực UBND TPHCM về hướng dẫn thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà.

Theo đó, Sở Y tế TPHCM đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà với 8 địa phương thuộc nhóm có nguy cơ, gồm: quận 3, 6, 7, 10, 11, Phú Nhuận, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, kể từ ngày 5/7.

Phương án này không áp dụng cho địa phương thuộc nhóm nguy cơ rất cao.

Đối tượng áp dụng là F1 có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính với SARS-CoV-2 (trong khi chờ thực hiện xét nghiệm PCR).

Sở Y tế TPHCM đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà tại một số quận, huyện
Sở Y tế TPHCM đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà tại một số quận, huyện

F1 được cách ly tại nhà phải thuộc các nhóm sau: Người tiếp xúc gần ca COVID-19 nhưng không thường xuyên; người làm việc cùng phòng với ca bệnh nhưng cách xa trên 2m và không tiếp xúc trực tiếp; người tiếp xúc gần là người già trên 60 tuổi, trẻ em, thai phụ, người khuyến tật... cần sự chăm sóc, hỗ trợ.

Đối tượng áp dụng còn dành cho F1 đã được cách ly tập trung đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm ngày thứ 14 âm tính với SARS-CoV-2, được chuyển từ cơ sở cách ly tập trung về cách ly tại nhà.

Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, yêu cầu với người cách ly y tế tại nhà, người ở cùng nhà, cán bộ y tế và đơn vị liên quan phải theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn 5152 ngày 27/6/2021.

Việc lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian cách ly được thực hiện ít nhất 5 lần vào ngày 1, 7, 14, 20 và 28 từ khi bắt đầu cách ly. Các trung tâm y tế tại địa phương thuộc nhóm áp dụng thí điểm sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 cho người cách ly.

Đến ngày 19/7, ngành y tế TP sẽ đánh giá kết quả thực hiện để xem xét mở rộng áp dụng cho địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI