Quận 8 tổ chức chương trình "Siêu thị mini 0 đồng"

05/07/2021 - 18:42

PNO - Từ ngày 5 - 8/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 - với sự hỗ trợ của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận và một số doanh nghiệp - tổ chức chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” nhằm kịp thời hỗ trợ người dân thuộc diện đặc biệt khó khăn, người bị mất/giảm thu nhập (người bán vé số, hàng rong, thợ hồ, xe ôm…) khi thực hiện giãn cách xã hội.

Siêu thị mini này được đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 8, mỗi ngày sẽ có 150 lượt người mua hàng. Tại đây, mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được phát 1 phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng để mua các món hàng theo nhu cầu.

Người dân được phát phiếu đi siêu thị và chia theo các khung giờ để tránh tập trung đông người.
Người dân được phát phiếu đi siêu thị và chia theo các khung giờ để tránh tập trung đông người

“Siêu thị mini 0 đồng” cung cấp hơn 50 mặt hàng nhu yếu phẩm, một số loại gia vị, thực phẩm như: sữa, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, cá hộp, mì tôm, rau củ quả... Tất cả các mặt hàng đều được BTC chọn lọc để đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân.

Các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi được đảm bảo chất lượng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.
Các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi được đảm bảo chất lượng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 cho biết, để người dân không tập trung đông, Ủy ban MTTQ quận 8 đã rà soát, phân bổ 600 phiếu mua hàng (trị giá 120 triệu đồng) cho các hộ dân theo đề xuất của 16 phường. Việc mua hàng cũng được chia làm nhiều khung giờ khác nhau trong ngày, và đảm bảo người dân chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K.

Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” là nỗ lực của địa phương và tấm lòng của các nhà hảo tâm để phần nào giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở quận. Chương trình cũng kịp thời động viên bà con đoàn kết, tương trợ, đồng lòng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 hiện nay.

Tam Bình

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI