Đề xuất hộ khẩu tỉnh khác vẫn được tuyển làm viên chức tại TP.HCM

12/01/2016 - 16:05

PNO - Mặc dù đã công khai kế hoạch tuyển dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng đến nay, Sở LĐ-TB&XH vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

De xuat ho khau tinh khac van duoc tuyen lam vien chuc tai TP.HCM
Đề xuất tuyển dụng viên chức có hộ khẩu tỉnh sẽ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng người có năng lực vào làm việc tại các đơn vị nhà nước trên địa bàn.

Xuất phát từ thực tế khó khăn trong việc tuyển dụng của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP, Sở Nội vụ TP.HCM vừa có văn bản gửi trình UBND TP đề xuất được mở rộng tuyển dụng viên chức không có hộ khẩu tại TP.HCM.

Theo đó, trong năm 2015, Sở này có nhu cầu tuyển dụng 166 viên chức có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú KT3 (sổ tạm trú dài hạn) tại TP.HCM, nhưng tính đến thời điểm này, Sở chỉ nhận được 37 hồ sơ đăng ký tham gia tuyển dụng.

Được biết, nếu đề xuất này được duyệt thì những viên chức có hộ khẩu tỉnh sau khi trúng tuyển ở Sở LĐTB&XH TP.HCM sẽ làm việc tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở đang trú đóng tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng.

Trước đó, vào tháng 10/2015, Sở nội vụ cũng đề xuất cho trung tâm cấp cứu 115 tuyển dụng bác sĩ không có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM mà có hộ khẩu ở tỉnh khác. Một đơn vị khác cũng xin tuyển viên chức có hộ khẩu tỉnh là Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM khi xin được tuyển biên dịch viên tiếng Khơ-me.

Theo chỉ đạo của UBND TP, khi tổ chức tuyển dụng viên chức, thủ trưởng các sở, ngành, UBND các quận, huyện phải ban hành thông báo tuyển dụng và công khai thông báo tuyển dụng trên một trong các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố. Số lần phát ít nhất 3 lần liên tiếp, đồng thời đăng tải trên trang thông tin điện tử (nếu có) và niêm yết tại trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị và đơn vị sự nghiệp công lập.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI