Đề nghị cơ quan công an vào cuộc hiệu trưởng nhận 210 triệu đồng tiền 'chạy việc'

02/04/2018 - 13:06

PNO - Trước tin báo của người dân, VKSND huyện Krông Pắk vừa có văn bản đề nghị cơ quan công an thụ lý điều tra vụ hiệu trưởng nhận 210 tiền chạy việc.

Sáng 2/4, một nguồn tin cho biết VKSND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã có văn bản gửi công an huyện yêu cầu thụ lý điều tra tin báo của người dân về việc ông Phan Xuân Hạnh - Phó Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Êa Phê (huyện Krông Pắk) nhận 210 triệu đồng chạy việc.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk nhận được đơn của cô Bùi Thị Thùy Lê tố cáo ông Hạnh về hành vi này.

De nghi co quan cong an vao cuoc hieu truong nhan 210 trieu dong tien 'chay viec'
Trường THCS Êa Phê.

Sau khi xác minh đơn, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk kết luận, với cương vị của mình, vào năm học 2015-2016 ông Hạnh đã nhận 210 triệu đồng việc để lo cho cô Lê vào dạy hợp đồng và vào biên chế. Đến khi không lo được biên chế như đã hứa, ông Hạnh không trả số tiền đã nhận. Cho đến khi cô Lê có đơn tố cáo thì ông Hạnh mới khắc phục, trả tiền.

Cho đến ngày 30/3, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk thông tin, UBND huyện đã thành lập Hội đồng kỷ luật và quyết định cách chức đối với ông Phan Xuân Hạnh.

Sáng cùng ngày, tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Đắk Lắk, theo thông tin từ ông Bùi Hồng Quý - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, tỉnh chỉ đạo trong quý 2/2018 các ngành giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện tồn đọng, kéo dài, phức tạp tránh để phát sinh thành điểm nóng. Trong đó giải quyết dứt điểm các tồn tại, hạn chế trong việc hợp đồng lao động ở các đơn vị sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện Krông Pắk.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI